Header Ads

test
Homepro Promotion

5 ไอเดียตกแต่งโต๊ะรับแขก อัพเกรดความสวยดูดี มีเสน่ห์ ในพริบตา

โต๊ะรับแขก เป็นอีกเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยเสริมให้ห้องนั่งเล่นดูสมบูรณ์แบบและเพอร์เฟคมากยิ่งขึ้น ส่วนใหญ่แล้วก็มักที่จะจัดวางเอาไว้ด้านหน้าโซฟา สำหรับวางเครื่องดื่ม หรือพวกนิตยสารไว้อ่านเล่นแบบเพลินๆ ต้อนรับแขกไปใครมาได้อย่างสะดวก

ภาพจาก HGTV.com

แต่เราอาจจะสังเกตุกันได้ว่า โต๊ะรับแขกตามบ้านทั่วไป ก็ไม่ได้มีอะไรตกแต่งประดับประดาเป็นพิเศษ อย่างมากก็อาจจะมีแจกันดอกไม้วางเอาไว้เพียงเท่านั้น แต่คุณรู้หรือไม่ ว่าโต๊ะรับแขก สามารถจัดตกแต่งให้ดูสวยเพิ่มสเน่ห์ให้กับห้องนั่งเล่นได้ในพริบตา ด้วยเทคนิคนิคง๊ายง่าย ที่คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองค่ะ

ของสะสมเอามาโชว์หน่อยสิ


ของสะสมสุดรัก ของที่ระลึกต่างๆจากการท่องเที่ยว ไม่จำเป็นที่จะต้องเก็บเอาไว้ภายในตู้โชว์เท่านั้น ลองเลือกสักชิ้นสองชิ้น ออกมาจัดเรียงตกแต่งไว้บนโต๊ะรับแขกกันดู เหมือนเป็นการสร้างเรื่องราว เปิดบทสนทนาพูดคุยกันถึงสถานที่ที่เราได้เคยไปเยือนได้อย่างเพลิดเพลินค่ะ

ภาพจาก Pinterest

เพิ่มเสน่ห์ด้วยผ้าคลุมโต๊ะ


โต๊ะรับแขกธรรมดาอาจจะดูน่าเบื่อจนเกินไป ลองเลือกผ้าคลุมโต๊ะลวดลายสวยถูกใจสักผืน นำมาใช้คลุมโต๊ะรับแขก ปกปิดร่องรอยขีดข่วนจากการใช้งานมาอย่างยาวนานได้ดีอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ดูดีมากยิ่งขึ้นแบบประหยัดเงินด้วยล่ะ อิอิ

ภาพจาก Amazon.com

เติมธรรมชาติสร้างความมีชีวิตชีวา


ถ้าหากใครอยากจะตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูผ่อนคลายมีชีวิตชีวา การเติมเต็มต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวขนาดเล็กๆไว้บนโต๊ะรับแขก เพิ่มสีสันด้วยดอกไม้ประดับจุ๋มจิ๋มน่ารัก เป็นอีกแนวทางที่สามารถเปลี่ยนบรรยกาศห้องนั่งเล่นให้ดูน่าพักผ่อนได้มากยิ่งขึ้น

ภาพจาก Home Inspiration Ideas

โคมไฟตะเกียงแก้วจุดประกายความเป็นตัวคุณ


หากใครที่ชื่นชอบการตกแต่งแนวๆวินเทจ ลองเติมแต่งโต๊ะรับแขกด้วยการใช้ตะเกียงแก้วดีไซน์เก๋ๆ วางประดับเอาไว้ควบคู่กับชุดชากาแฟ เพิ่มกลิ่นอายความมีเสน่ห์แบบย้อนยุคได้เป็นอย่างดี ยิ่งยามค่ำคืน แสงไฟจากตะเกียงยิ่งช่วยจุดประกายความโรแมนติกให้กับห้องนั่งเล่นได้อย่างดีเยี่ยม

ภาพจาก Pinterest

แต่งแต้มสีสันความสดใส


สำหรับคนที่ไม่ชอบวางอะไรไว้เยอะแยะบนโต๊ะรับแขก แต่ก็อยากที่จะเปลี่ยนดีไซน์ให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น สามารถทำได้ด้วยการแต่งแต้มสีสันวาดลวดลายลงบนโต๊ะรับแขกในรูปแบบและดีไซน์ที่คุณชื่นชอบเลยค่ะ อาจจะทำด้วยการพ่นสีใหม่ หรือว่าให้ลูกๆและสมาชิกภายในบ้านวาดรูปลงบนหน้าโต๊ะ เพิ่มความแปลกใหม่ที่ไม่สามารถหาได้ที่ไหนในโลกใบนี้ !

ภาพจาก Liz Marie Blog

ไม่มีความคิดเห็น