Header Ads

test
Homepro Promotion

มาเลือกโคมไฟสวยอย่างเหมาะสมกับการตกแต่งบ้านกันเถอะ

แสงสว่างเป็นอะไรที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการใช้ชีวิตประขำวันในยุคสมัยที่เต็มไปด้วยแสงสี จากเดิมแต่ก่อนหลอดไฟมีไว้เพื่อให้ความสว่างเพียงเท่านั้น แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

โคมไฟมีการพัฒนาดีไซน์ เพิ่มความสวยงามมากยิ่งขึ้น จากเพียงแค่ให้แสงสว่าง กลายเป็นอีกไอเทมยอดนิยมในการตกแต่งบ้านให้ดูสวยสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก Pinterest

เลือกโคมไฟอย่างเหมาะสมกับการตกแต่งบ้าน


แสงสว่างเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์และความรู้สึก รวมไปถึงการสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น การเลือกโคมไฟที่มีดีไซน์สวย และเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละห้อง เป็นตัวช่วยยกระดับความงดงามให้กับการตกแต่งภายในได้อย่างไม่น่าเชื่อค่ะ

ภาพจาก feelitcool.com

บทความนี้จึงขอหยิบยกเทคนิคการเลือกโคมไฟสวยๆ ให้เหมาะสมกับการตกแต่งห้องภายในบ้านอย่างเหมาะสม ที่รับรองว่าเพียงแค่เปลี่ยนโคมไฟเพียงไม่กี่จุด ก็เหมือนได้ห้องใหม่โดยที่ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยากเลยค่ะ

ห้องนั่งเล่น


ห้องนั่งเล่น หรือ ห้องรับแขก เป็นอีกห้องที่เรามักจะใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งๆนอนๆ วนไปมาอยู่ในห้องนี้แทบจะทั้งวัน อีกทั้งยังเป็นเหมือนกับด่านหน้าในการรับแขกไปใครมาอีกด้วย การเลือกโคมไฟที่ดูดี ดูสวยงามสะดุดตา ดีไซน์เก๋ๆ และต้องมีความสว่างมากเพียงพอ อย่างเช่น โคมไฟแบบช่อ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ

ภาพจาก albeet.com

ห้องครัว


ห้องครัวต้องบอกลเยว่าสำคัญม๊ากมากสำหรับคนไทย เพราะครอบครัวส่วนใหญ่ก็มักที่จะทำกับข้าวรับประทานกันเอง ยิ่งบ้านไหนอยู่กับคนเฒ่าคนแก่ ยิ่งต้องจัดห้องครัวรุ่นใหญ่ให้เลยทีเดียว และที่สำคัญคือจะต้องเลือกหลอดไฟที่มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ

ภาพจาก Kitchen Design Ideas

โดยอาจจะเลือกหลอดไฟประเภท LED แสงสีขาว เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับภายในห้องครัว โคมไฟเพดานเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม โดยหากคุณต้องการเพิ่มแสงสว่างเฉพาะจุด แนะนำให้เลือกโคมไฟแบบกิ่งมาติดตั้งที่บริเวณนั้นค่ะ โดยเฉพาะบริเวณเคาน์เตอร์สำหรับจัดเตรียมวัตถุดิบทำอาหาร ที่ต้องใช้มีด ใช้เครื่องมือต่างๆ เป็นต้นค่ะ

ห้องนอน


ห้องนอนเป็นห้องสำหรับชาร์จพลังงาน ฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจของเราในแต่ละวัน หลอดไฟ LED แสงสีส้มอ่อนๆ จะช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย สบายตา เหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ โคมไฟตั้งโต๊ะ จัดวางไว้บนหัวเตียง เอาแบบที่หรี่ระดับแสงไฟได้ยิ่งดีค่ะ

ภาพจาก Madlon's Big Bear

ห้องน้ำ


ห้องน้ำเป็นอีกห้องที่เราใช้งานกันบ่อยครั้ง และเป็นห้องที่เปียกน้ำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มได้ง่ายพอสมควร การเลือกโคมไฟสำหรับห้องน้ำ จึงต้องเลือกหลอดไฟชนิดที่สามารถส่องความสว่างได้ในมุมกว้างทุกซอกมุม โคมไฟเพดาน เป็นสิ่งที่เหมาะสมมากที่สุด

ภาพจาก Hum Ideas

แต่สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าทำผมในห้องน้ำ แนะนำให้ติดตั้งโคมไฟแบบเฉพาะจุดอาจจะตรงหน้ากระจก ด้วยการเลือกใช้โคมไฟกิ่งดีไซน์สวยๆ สาดส่องความงดงามบนใบหน้า แรงบันดาลใจจากแบบห้องแต่งตัวเซเลป เก๋ๆ ปังๆ ถูกใจสาวแฟชั่นอย่างแน่นอน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.homepro.co.th/category/11066

ไม่มีความคิดเห็น