Header Ads

test
Homepro Promotion

ตกแต่งบ้านสวยผ่อนคลาย พักผ่อนในวันสบายๆ สไตล์สแกนดิเนเวีย

พบกับการตกแต่งบ้านแบบสแกนดิเนเวีย ความสวยงามที่มาพร้อมกับบรรยากาศความผ่อนคลาย ตกแต่งด้วยวัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติ โทนสีขาวสะอาดตา กระทบกับแสงที่ลอดผ่านหน้าต่างเข้ามาภายในอย่างทั่วถึง ส่งผลให้บรรยกาศภายในบ้านสว่างสดใสและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

ภาพจาก home-designing

โคมไฟตามทางเดิน ช่วงส่องสว่างชี้นำเส้นทางเดินเข้าสู่พื้นที่ส่วนกลางห้องนั่งเล่น เสริมด้วยเทคนิคที่ทำให้การตกแต่งบ้านดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้นด้วยการติดตั้งกระจกใส เป็นตัวช่วยสะท้อนแสงสว่างภายในบ้านให้ดู Bright มากยิ่งขึ้น

ภาพจาก home-designing

โถงทางเดินแต่งตัวสำรวจความเรียบร้อย


นอกจากจะช่วยสร้างความสว่างไสวและทำให้บ้านของเราดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เรายังสามารถส่องสำรวจร่างกาย และการแต่งตัวของเราก่อนที่จะออกไปพบปะผู้คนที่ด้านนอกได้อีกด้วย อารมณ์เหมือนมีห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ภายในบ้าน น่าจะถูกใจสาวๆหลายคนค่ะ อิอิ

ภาพจาก home-designing

ห้องน้ำสะอาดน่ามอง


เรามาดูกันในส่วนของพื้นที่ห้องน้ำกันบ้าง เป็นการผสมผสานโทนสีขาว และจัดเรียงสุขภัณฑ์ต่างๆได้อย่างสวยงามและลงตัว แบ่งแยกโซนแห้งเปียกด้วยกระจกบานใส ทำให้ห้องน้ำแลดูกว้างมากขึ้น เพิ่มความสว่างด้วยโคมไฟแบบช่อ ห้อยระย้าลงมาตรงส่วนหน้ากระจก ยิ่งช่วยทำให้แสงสะท้อนภายในห้องน้ำได้สว่างมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก home-designing

ตกแต่งบ้านสแกนดิเนเวียโทนขาวดำ


เรามาชมภาพบรรยากาศการตกแต่งบ้านสแกนดิเนเวียแห่งที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปสีขาวดำสำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียในบทความนี้ จะเน้นการตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปโทนสีขาวและดำ สอดแทรกลงในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งได้อย่างสวยงามและลงตัว

ภาพจาก home-designing

เราจะสังเกตุว่าตามมุมห้องและบริเวณโต๊ะกาแฟในพื้นที่ห้องนั่งเล่น มีการประดับประดาด้วยต้นไม้ใบหญ้า ที่มีความเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ท่ามกลางป่าเขตร้อนอันแสนอบอุ่น

การตกแต่งบ้านเน้นความเป็นธรรมชาติ


หากเรามองไปที่พื้นบ้าน เราจะพบว่ามีการนำลวดลายของไม้โทนสีสว่างมาใช้ปูพื้นครอบคลุมทุกพื้นที่ ในส่วนของห้องนั่งเล่นมีการเลือกพรมปูพื้นมาใช้ตกแต่งเพื่อสร้างความแตกต่างได้อย่างโดดเด่น

ภาพจาก home-designing

ในส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่น จะมีการกั้นเขตพื้นที่ระหว่างห้องนอนด้วยการใช้โครงเหล็กสีดำที่เป็นกระจกบานใส มาใช้แทนกำแพงหนาทึบ ซึ่งเป็นเทคนิคที่ช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านแลดูกว้างขวางมากขึ้นมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

ภาพจาก home-designing

ภาพจาก home-designing

ภาพจาก home-designing

ความสว่างไสว


ความสว่างภายในตัวบ้านจะเน้นการใช้แสงจากธรรมชาติที่สาดส่องลอดผ่านหน้าต่างบริเวณกำแพงด้านทิศตะวันออก แสงแดดอ่อนๆยามเช้า ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายของเรารู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ดีเลยทีเดียว ส่วนยามค่ำคืนจุดกำเนิดแสงเกิดจากโคมไฟแบบช่อ ดีไซน์เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ห้อยระย้าลงมาอย่างสวยงามและโดดเด่น

ภาพจาก home-designing

ภาพจาก home-designing


พื้นที่รับประทานอาหาร


อีกจุดที่มีความน่าสนใจม๊ากมากเลยคือในส่วนของพื้นที่รับประทานอาหาร ที่มีการจัดวางโต๊ะทานข้าวสำหรับ 4 ที่นั่งเอาไว้ โดยเลือกใช้เป็นเก้าอี้เหล็กสีดำ และม้านั่งแบบยาวปูทับด้วยพรมขนปุ่ยนุ่มน่าสัมผัส

ภาพจาก home-designing

ด้านบนเป็นการติดตั้งโคมไฟเท่ห์ๆสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ซึ่งเป็นสไตล์ที่ให้ความรู้สึกย้อนยุคดิบๆนิดหน่อย แต่เมื่อนำมาผสมผสานกับการตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย กลายเป็นว่าออกมาสวยและลงตัวมากเลยทีเดียว

ภาพจาก home-designing

ห้องครัวบิ๊วอิน


ห้องครัวเน้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิ๊วอินเป็นหลัก เนื่งจากขนาดและพื้นที่ภายในบ้านค่อนข้างมีจำกัด ดังนั้นการติดตั้งตู้สำหรับเก็บของตามกำแพงจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมากที่สุด โดยดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์จะเน้นโทนสีขาวให้ความรู้สึกโมเดิร์นนิดๆ อินดัสเทรียลหน่อยๆ สแกนดิเนเวียน้อยๆ และใช้สอยได้อย่างตอบโจทย์

ภาพจาก home-designing

ไม่มีความคิดเห็น