Header Ads

test
Homepro Promotion

ตกแต่งบ้านสแกนดิเนเวีย อบอุ่น ชวนฝัน

สไตล์การตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย เรียกได้ว่าเริ่มเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลามากขึ้นในปี 2017 สไตล์สแกนดิเนเวียเป็นการผสมผสานของทั้งสไตล์มินิมอล เพิ่มเติมด้วยฟังก์ชันการใช้งาน ที่ช่วยทำให้คอนโดของคุณดูสวยและกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก home-designing.com

ไม่ว่าบ้านของคุณแต่เดิมจะตกแต่งด้วยรูปแบบอะไร การแต่งแต้มเสริมดีไซน์ สไตล์สแกนดิเนเวีย เข้าไปเพียงเล็กน้อย ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้ดูสวยงามโดดเด่น ดูสบายๆผ่อนคลาย แอบโมเดิร์นนิดๆ และเรียบง่ายหน่อยๆ

ไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย


สำหรับบทความนี้ จึงได้รวบรวมไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย มาให้เพื่อนๆได้รับชมเก็บไว้สร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านของตัวเองค่ะ จะสวยและถูกใจกันรึเปล่านั้น เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

การตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย


การตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียที่ยกนำมาให้ชมเป็นตัวอย่างนี้ จะเป็นการผสมผสานดีไซน์ระหว่างความสว่างไสวผ่อนคลาย กับสไตล์ลอฟท์แบบเบาๆ ซึ่งรอบๆตัวบ้านเน้นการเลือกใช้ของตกแต่งแบบเรียบง่าย อิงแอบธรรมชาติด้วยการเติมแต่งด้วยต้นไม้ใบเขียวตามมุมห้องดูมีชีวิตชีวา

ภาพจาก home-designing.com

ถึงแม้ว่าสไตล์สแกนดิเนเวียอาจจะดูเรียบง่าย ดูปลอดโปร่งโล่งๆ แต่ก็ไม่ได้ลดเสน่ห์และความสวยงามของสไตล์สแกนดิเนเวียลงเลยสักนิด โดยเฉพาะในส่วนของห้องนั่งเล่น ที่มีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะและเก้าอี้สไตล์มินิมอล เน้นความเป็นธรรมชาติด้วยลวดลายไม้ ทำให้ตรงจุดนี้แลดูอบอุ่นน่าพักผ่อนมากๆค่ะ

ภาพจาก home-designing.com

ตกแต่งบ้านแบบเปิดโล่ง


ห้องครัวแบบเปิด เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น รวมถึงโต๊ะรับประทานอาหาร ทำให้บรรยากาศภายในดูกว้างขวาง ติดตั้งหน้าต่างขนาดใหญ่รับแสงจากธรรมชาติสาดส่องเข้าสู่ภายในบ้านได้อย่างทั่วถึง

ภาพจาก home-designing.com

แต่การตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย ก็ไม่ได้เน้นความเรียบง่าย มินิมอลเสมอไป คุณอาจจะเพิ่มเติมของตกแต่งที่บ่งบอกความเป็นตัวของคุณเอง อาทิเช่น เชิงเทียนแบบวินเทจเก๋ๆ หรือโต๊ะวางกาแฟรูปแบบแปลกใหม่

แบบบ้านเพดานสูงดียังไง ?


ข้อได้เปรียบของบ้านที่มีเพดานค่อนข้างสูง จะยิ่งช่วยดึงความโดดเด่นให้กับการตกแต่งภายในได้อย่างสวยงาม รวมไปถึงสร้างความรู้สึกปลอดโปร่ง โล่งสบาย ที่ยิ่งมองก็ยิ่งรู้สึกผ่อนคลายเหมาะแก่การพักผ่อน

ภาพจาก home-designing.com

สำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียแห่งนี้ จะเน้นการประดับตกแต่งของกุ๊กกิ๊กต่างๆวางบนพื้นมากกว่าติดตามกำแพงบ้าน เป็เทคนิคที่จะยิ่งช่วยทำให้เพดานภายในบ้านดูสูงและโปร่งมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก home-designing.com

ห้องนอนสแกนดิเนเวีย


ในส่วนของห้องนอนเน้นการตกแต่งด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย และเหมือนเดิมตรงที่ประดับประดาของตกแต่งบนพื้นมากกว่าบนกำแพง โดยมีการเพิ่มลวดลายบนผ้าห่ม ส่งผลให้เตียงนอนดูสะดุดตามากยิ่งขึ้น มองภาพแล้วก็แลดูทิ้งตัวลงนอนหลับฝันดีตลอดทั้งคืน อิอิ

ภาพจาก home-designing.com

ถึงแม้ว่าห้องนอนจะมีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่ด้วยการใช้แสงสว่างจากธรรมชาติ และตกแต่งด้วยต้นไม้ใบเขียวตามมุมห้อง จึงช่วยสร้างความมีชีวิตชีวาน่าพักผ่อน อยากจะนอนหลับทั้งวันทั้งคืน (ฮ่าๆ)

ภาพจาก home-designing.com

ห้องนอนเด็กน้อย


บ้านหลังนี้มีการเพิ่มห้องนอนสำหรับเด็กน้อยเอาไว้ด้วย และแน่นอนว่าตกแต่งด้วยสไตล์สแกนดิเนเวียอีกเช่นกัน แต่ต่างกันตรงที่การเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง มีความพิถีพิถัน เน้นความปลอดภัยมากกว่าห้องนอนของผู้ใหญ่ค่ะ

ภาพจาก home-designing.com

ไม่มีความคิดเห็น