Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดลับขจัดคราบมันในห้องครัว ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน !

หากที่บ้านของเราชอบทำอาหารรับประทานกันเอง สิ่งที่จะต้องพบเจอกันอยู่บ่อยๆคือ คราบน้ำมัน เกาะแน่นเหนียวหนึบอยู่ตามกำแพง ตามพื้น หรือเคาน์เตอร์ครัว ตอนแรกก็คิดว่าเลอะนิดหน่อยไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยมาเช็ดทำความสะอาดแล้วกัน …

ภาพจาก Woman's Day

แต่ไปๆมาๆ ทิ้งเอาไว้นานไปหน่อย ไม่ว่าจะเพราะขี้เกียจ หือว่าลืมทำความสะอาด จากคราบน้ำมันจุดเล็กๆ กลายเป็นคราบเกาะแน่นทั้งแถบ ที่เห็นแล้วต้องลมจับ เฮ้อออ … จะพอมีวิธีไหนที่จะสามารถเช็ดทำความสะอาดคราบน้ำมันแบบง่ายๆ ไม่เสียเวลาบ้างนะ ?

เคล็ดลับขจัดคราบน้ำมันอย่างอยู่หมัด


ไม่ต้องเซ็งไปค่ะ เพราะวันนี้มีเคล็ดลับการทำความสะอาดคราบน้ำมันแบบง๊ายง่าย ที่คุณเองก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องเสียเวลามาฝากกัน ด้วยการหยิบใช้ของใกล้ตัว ไม่ต้องไปซื้อน้ำยาทำความสะอาดราคาแพงมาใช้ทำความสะอาดกันเลย !

ภาพจาก Helpling Australia Blog

น้ำส้มสายชู


หากพูดถึงเรื่องของการทำความสะอาด น้ำส้มสายชู เรียกได้ว่าเป็นพระเอกเลยก็ว่าได้ ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่าอัตราส่วน 2 (น้ำ) : 1 (น้ำส้มสายชู) เข้าด้วยกัน จากนั้นให้ใช้ผ้าสะอาดชุบ และนำไปเช็ดบริเวณที่มีคราบน้ำมัน

ภาพจาก Tesco Living

กรดอ่อนๆในน้ำส้มสายชู จะช่วยขจัดคราบน้ำมันสุดสกปรกได้อย่างดีเยี่ยม หลังจากนั้นให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำเปล่าเช็ดซ้ำอีกครั้ง หากมีกลิ่นติดค้างหลงเหลืออยู่ แนะนำให้ใช้น้ำยาล้างจานล้างทำความสะอาดอีกรอบ รับรองว่าห้องครัวกลับมาสะอาดใหม่กิ๊งเหมือนใหม่อย่างแน่นอน

น้ำร้อน


อีกวิธีที่ง่ายที่สุดในการขจัดคราบน้ำมันคือการใช้น้ำร้อน เอาผ้าสะอาดชุบบิดหมาดและนำไปเช็ดบริเวณที่มีรอยน้ำมันเกาะ ออกแรงนิดหน่อย คราบน้ำมันก็จะค่อยๆจางหายออกไปอย่างง่ายดาย แต่การใช้น้ำร้อนจะเหมาะกับคราบน้ำมันที่เกิดได้ไม่นานมากนัก

ภาพจาก eco-le.jp

เกลือ


กาทำความสะอาดคราบน้ำมัน สามารถทำได้ด้วยการใช้เกลือ ใช่แล้วค่ะ เกลือเค็มๆ ที่เราใช้ในการปรุงอาหาร นำมาโรยทับลงไปบนคราบน้ำมัน และปล่อยทิ้งเอาไว้ให้เกลือค่อยๆดูดคราบน้ำมันออกไป หลังจากนั้นให้ใช้น้ำส้มสายชูพ่นลงไปอีกครั้ง และเช็ดถูทำความสะอาดออกด้วยผ้าสะอาด และน้ำเปล่า

ภาพจาก iinblog.com

มะนาว


มะนาว มีฤทธิ์เป็นกรด สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดคราบน้ำมันได้เช่นกัน ฝานมะนาวให้เป็นแผ่นบางๆ และนำไปถูบริเวณคราบน้ำมัน ง๊ายง่าย ออกแรงนิดหน่อยคราบน้ำมันก็หลุดลอกออกละ หลังจากนั้นก็ใช้เพียงผ้าสะอาดชุบน้ำเช็ดซ้ำอีกรอบ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ภาพจาก Care2

น้ำมันพืช


อย่างนี้ต้องถอน คราบน้ำมันฝันลึกนักใช่ไหม ก็เอาคราบน้ำมันจัดการตัวมันเองเลยนี่แหละ โดยใช้น้ำมันจากธรรมชาติ อย่างพวก น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันพืช เทลงกระดาษทิชชู่น้อยๆ แล้วเอาไปขัดถูบริเวณคราบน้ำมันฝังแน่น จะค่อยๆหลุดลอกออกไป

ภาพจาก How To Clean Stuff.net

ไม่มีความคิดเห็น