Header Ads

test
Homepro Promotion

More idea more design ตกแต่งห้องนั่งเล่น เก๋ เรียบง่าย สบายๆ สไตล์มินิมอลลิสม์ (Minimalism)

หากพูดถึงห้องนั่งเล่น หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นห้องส่วนกลางที่เราใช้พักผ่อน นอนเล่น ดูหนัง ดูละครแบบชิวๆในวันหยุด ใช้เวลากับครอบครัวพ่อแม่ลูกกุ๊กกิ๊ก อย่างสนุกสนาน แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป

แน่นอนว่าห้องนั่งเล่น จะต้องดูเก่าและโทรมไปตามเวลา ยิ่งถ้าหากเราไม่ดูแลรักษาหรือจัดระเบียบ จากห้องนั่งเล่น อาจจะกลายเป็นห้องเก็บของไปโดยปริยาย….

ภาพจาก Decoist

ดังนั้นการตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยสไตล์มินิมอลลิสม์ จัดระเบียบตกแต่งห้องนั่งเล่นแบบเรียบง่าย เน้นความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ ประดับประดาแบบไม่ต้องเยอะ แต่ดูเก๋น่ามอง บรรยากาศสบายๆ สไตล์ที่ตอบโจทย์มากทุ่สดคือ สไตล์มินิมอลลิสม์ (Minimalism)

ตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอลลิสม์ (Minimalism)


การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอลลิสม์ (Minimalism) เป็นการตกแต่งที่เน้นสร้างบรรยากาศความเรียบง่ายแบบสบายๆ เติมเต็มด้วยความสว่างจากแสงธรรมชาติ เน้นการเลือกตกแต่งโทนสีขาว และวัสดุไม้ธรรมชาติสีอ่อนแลดูอ่อนนุ่มละมุนละไม

ภาพจาก Pinterest

ข้อดีของการตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล


แน่นอนว่าการตกแต่งห้องนั่งเล่นไม่ได้มีความโดดเด่นแค่ในเรื่องของความสวยงาม แต่การตกแต่งห้องนั่งเล่นแบบมินิมอล สามารถช่วยลดความเครียดให้กับผู้อยู่อาศัยได้ดี มองไปทางไหนก็รู้สึกสบายตา และสบายใจ เรียกได้ว่าหากคุณมีอาการเครียดจากงาน กลับมาถึงบ้านนั่งเล่นพักผ่อน ความเครียดก็จะมลายหายไปอย่างรวดเร็ว

ภาพจาก Architecture Art Designs

การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล นอกจากจะช่วยบรรเทาความเครียดได้ดีแล้ว ยังสามารถช่วยลดความเหนื่อยจากการทำความสะอาดได้อีกด้วย เนื่องจากการตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล จะเน้นความเรียบง่าย ไม่ได้มีของประดับตกแต่งอะไรมากมาย การทำความสะอาดจึงสามารถทำได้ง่าย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

บรรยากาศดึงดูด


การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล มองดูเผินๆอาจจะดูเรียบไม่มีอะไรมาก แต่ที่จริงแล้วเป็นการตกแต่งที่แอบแฝง ไปด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเรียบหรู เก็บรายละเอียดประดับประดาด้วยผลงานศิลปะ ไม่ต้องเยอะ แต่เต็มไปด้วยแรงดึงดูด

ภาพจาก Pinterest

คอนเซ็ปการตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล


เรามาดูกันค่ะว่าการตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล มีคอนเซ็ปการตกแต่งอย่างไร ถึงจะออกมาดูสวยเหมือนกับถาพที่หลุดออกมาจากหนังสือบ้านและสวน ต้องบอกเลยค่ะว่า ไม่ยากอย่างที่คิด !

เฟอร์นิเจอร์ไม่ต้องเยอะแยะ


การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล ไม่จำเป็นที่จะต้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เยอะแยะมากมายอะไร เน้นการใช้งานมากกว่าตามปรัชญาแนวคิด Less is More น้อยๆแต่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย

ภาพจาก home design

สะอาดและเรียบง่าย


ยิ่งเฟอร์นิเจอร์มีน้อยชิ้น บรรยากาศโดยรอบห้องนั่งเล่นก็แลดูกว้างขวางสะอาดตามากยิ่งขึ้น ยิ่งหากเราจัดทุกอย่างแบบมีแพทเทิร์นเป็นระเบียบ ยิ่งช่วยทำให้การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอลแลดูสวยเรียบง่ายมากกว่าเดิม

สรุปง่ายๆคือ การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกใช้ของที่มีราคาแพง หรือมีดีไซน์หรูหราอะไร แต่เป็นการเน้นเลือกของที่เราคิดว่าเราจะต้องใช้งานอย่างเป็นประจำ เพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดก็เพียงพอค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น