Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคตกแต่งบ้านลุคโมเดิร์นลอฟท์สไตล์ที่คุณคู่ควร

เทคนิคการตกแต่งบ้านลุคโมเดิร์นลอฟท์ ยกระดับบ้านดูดีมีสไตล์ คมเฉียบเรียบง่ายแบบเท่ห์ๆ ที่คอนเฟิร์มเลยว่าสวยมีเสน่ห์ไม่น้อยเลยทีเดียว

การตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ต้องบอกเลยว่าจะมองมุมไหนก็ดูดี และเชื่อว่ามีหลายคนอยากจะเริ่มตกแต่งบ้านด้วยสไตล์นี้ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นที่ตรงไหน บทความนี้มีเคล็ดลับดีดีมาฝากจ้า !


Color Tone



การตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ สิ่งแรกเลยที่เราจะต้องเลือกคือโทนสีที่สื่อถึงความเป็น Masculine คือการเลือกโทนสีที่มีความแมนๆแบบผู้ชายสักหน่อย เช่น โทนสีดำ สีเทาเข้ม สี Charcoal สีเทาอ่อน สีน้ำเงินเข้ม สีเบจ และสีน้ำตาล ซึ่งโทนสีเหล่านี้ เป็นกลุ่มสีที่ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง ดิบ เท่ห์ เป็นหลัก


Wall Element



หลังจากเราเลือกโทนสีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนถัดไปคือการเปลี่ยนลุคบ้านด้วยการเลือกของตกแต่งบนผนังบ้าน และสิ่งที่จะสามารถเปลี่ยน Look บ้านของเราได้ดีที่สุดคือ Wallpaper ที่มีลวดลายเป็นแบบ Pattern และ Texture ผสมผสานเข้ากันดีกับสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

ภาพจาก homestratosphere.com

Wallpaper ลายไม้สีฟอกซีด หรือ ลายกำแพงอิฐ เป็นอะไรที่เหมาะและเข้ากันได้ดีที่สุดกับสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ คุณอาจจะเลือกกำแพงผนังด้านนึงของบ้าน ติด Wallpaper ลวดลายเหล่านี้เข้าไป เพียงแค่ผนังด้านเดียวก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้ดูเท่ห์แบบทันตาแล้วล่ะค่ะ

Built-in furniture Joinery or built-in furniture



การเลือกเฟอร์นิเจอร์ เราจะต้องกำหนดพื้นที่อย่างชัดเจนว่า ส่วนไหนของบ้านจะเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว หรือแบบบิ๊วอินท์ อย่างเช่น ห้องแต่งตัว ตู้เสื้อผ้า แนะนำให้เลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบบิ๊วอิน ทำเป็นแบบ Walk-in Closet เก๋ๆ ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่นอย่างเช่นพวก โต๊ะกาแฟ โซฟา เก้าอี้ เลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว

ภาพจาก migraine-headache.net

Furniture selection



สิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้การเลือกโทนสีหรือวอลเปเปอร์เลยก็คือ การเลือกสไตล์และดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ที่จะนำมาใช้งานภายในบ้าน จะต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ตอบโจทย์สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ควบคู่ไปกับความสะดวกในการหยิบใช้งาน



เพราะเฟอร์นิเจอร์ เป็นสิ่งที่เราจะต้องใช้งานกันอยู่ทุกวัน เราจึงควรเลือกสิ่งที่เราใช้งานและรู้สึกสะดวกสบายมากที่สุด ซึ่งการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ จะสามารถเข้ากันดีได้ทั้ง Furniture แบบ modern , แบบ Loft และ แบบ vintage ย้อนยุค

Wall decoration



นอกจากการติด Wallpaper สวยๆสร้าง Mood ให้กับการตกแต่งบ้านแล้ว พื้นที่ผนังบ้านที่ยังคงดูว่างอยู่ สามารถเพิ่มของประดับ ของตกแต่ง อย่างเช่นพวก ภาพแกลอรี่ หรือชั้นวางของสะสม มาประดับประดาสร้างความโดดเด่นให้กับการตกแต่งบ้านได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

ภาพจาก Amazing Interior Design Ideas Purple And Grey Bathroom Decor 

Lighting decoration



แสงไฟ เป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการตกแต่งบ้านทุกรูปแบบ การเพิ่มแสงไฟอ่อนๆสี Warm อบอุ่น ไว้ตรงจุดหัวเตียง หรือโต๊ะทำงาน อ่านหนังสือ ซึ่งการตกแต่งห้องแบบโมเดิร์นลอฟท์ อาจจะเลือกเป็นโคมไฟแบบโชว์หลอด Incandescent โชว์ก้านเหล็กพ่นสีดำให้ดูเก่าแบบ Vintage เป็นอะไรที่ดูสวยมีเสน่ห์ม๊ากมากค่ะ

ภาพจาก Avenue Edmonton

ไม่มีความคิดเห็น