Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดลับตกแต่งบ้านสำหรับห้องที่ไม่มีหน้าต่าง

แน่นอนว่าแบบบ้านแต่ละหลัง มันจะมีบางห้องที่ไม่มีหน้าต่าง อย่าง ห้องเก็บของ ห้องแต่งตัว หรือห้องใต้หลังคา ซึ่งห้องบริเวณนี้อาจจะเป็นปัญหาสำหรับบางคน เพราะห้องที่ไม่มีหน้าต่าง จะให้ความรู้สึกอึดอัด อากาศไม่ปลอดโปร่ง และไม่น่าอยู่

ภาพจาก Home Portfolio

แต่ปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ไขได้ด้วยการเลือกสไตล์ตกแต่งห้อง ตกแต่งผนัง ตกแต่งพื้น หรือเพิ่มเติมเสริมพวกเฟอร์นิเจอร์ เพื่อสร้างความสะดวก และดึงดูดความสนใจแทน บทความนี้เลยแวะเอาเคล็ดลับดีดี สำหรับตกแต่งบ้านที่ไม่มีหน้าต่างมาฝากกันค่ะ

ทาสีห้องด้วยโทนสีอ่อน


สำหรับห้องที่ไร้หน้าต่าง แนะนำให้เลือกทาโทนสีห้องเน้นเป็นสีอ่อน จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องที่ดูคับแคบ แลกว้างขวางขึ้นมาได้แบบไม่น่าเชื่อ โดยคุณอาจจะเพิ่มความสว่างด้วยการติดตั้งโคมไฟ หรือกระจก เพื่อที่จะช่วยสะท้อนความสว่างได้อย่างทั่วถึง

ภาพจาก Channels.nl

ใช้ของตกแต่งบ้านเข้าช่วย


ในห้องที่ไม่มีหน้าต่าง การตกแต่งประดับประดาด้วยของที่มีความโดดเด่น สามารถดึงดูดความสนใจ และทำให้ภายในห้องแลดูเก๋ไก๋น่าทองมากยิ่งขึ้น แต่เน้นว่าควรตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง สีพาลเทล เพื่อป้องกันไม่ให้ห้องดูมืดและคับแคบ

เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างเหมาะสม


ภายในห้องของเราไม่มีหน้าต่าง แลดูอึดอัดแล้ว ยังจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เหมาะสมเพิ่มเข้าไปอีก เรียกได้ว่า จบ ไม่ต้องทำอะไรต่อเลยทีเดียว ปัญหาตรงส่วนนี้เราสามารถแก้ได้ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีสว่าง และไม่ต้องใหญ่มากนัก ภายในห้องจะได้ดูกว้างมากขึ้น จัดวางแค่ที่จำเป็นต้องใช้พอค่ะ

ภาพจาก Megan Pflug Designs

ในกรณีที่จะตกแต่งห้องไร้หน้าต่าง ให้เป็นห้องแต่งตัว แนะนำให้ลองหาพรมนุ่มๆมาตกแต่งพื้น และเลือกเป็นตู้เสื้อผ้าบานกระจกมาใช้งาน นอกจากจะช่วยสะท้อนบริเวณห้องให้สว่างและกว้างมากขึ้นแล้ว ยังสามารถใช้เป็นระจกส่องตรวจเช็คความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้านได้ด้วยค่ะ

จัดแสงไฟและความสว่างอย่างเหมาะสม


ห้องที่ไร้หน้าต่าง เรื่องการจัดการความสว่าง ย่อมทำได้ยากมากกว่าห้องที่มีหน้าต่าง เพราะเราไม่สามารถพึ่งแสงจากธรรมชาติได้แบบห้องทั่วๆไป เราจึงจำเป็นที่จะต้องพึ่งแสงสว่างจากหลอดไฟเป็นหลัก โดยการติดตั้งไฟภายในห้องที่ไม่มีหน้าต่าง แสงสว่างควรส่องตั้งแต่เพดานจรดพื้นอย่างทั่วถึง ไม่ควรทำไฟสลัว เพราะจะยิ่งทำให้ห้องแลดูอึดอัดค่ะ

ตกแต่งห้องด้วยดอกไม้


ดอกไม้ หรือ ต้นไม้ ที่มีความเป็นธรรมชาติ จะช่วยสร้างบรรยากาศความสดชื่น และมีชีวิตชีวาให้กับภายในห้องได้เป็นอย่างดี ซึ่งในกรณีที่ห้องของเราไม่มีหน้าต่าง แน่นอนว่าเราไม่สามารถทอดสายตามองวิวนอกบ้านได้ ดังนั้นควรจัดวางต้นไม้ประดับประดาเอาไว้ตามมุมห้อง นิดๆหน่อยๆ ก็สามารถทำให้ห้องดูดีขึ้นแล้วล่ะค่ะ

ภาพแกลอรี่


ภาพศิลปะหรือภาพถ่ายจากวันวาน อัดใส่หรอบรูปมาประดับบนผนังห้อง สามารถสร้างจุดดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างเลยทีเดียว โดยเฉพาะในห้องที่ไม่มีหน้าต่าง ที่เราไม่รู้ว่าสายตาเราจะทอดมองไปที่ไหนดี ภาพเหล่านี้สามารถช่วย แถมห้องยังดูสวยและมีเสน่ห์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

บทความแนะนำ - จัดเลเอาท์กรอบรูปสวยแบบติ๊สๆ ใช้ชีวิตไม่ติดกรอบ

ไม่มีความคิดเห็น