Header Ads

test
Homepro Promotion

เมื่อ “ผ้าม่าน” เป็นมากกว่า “ผ้าม่าน” !

ผ้าม่านในความคิดของหลายๆคน เป็นเพียงแค่ม่านบดบังแสงแดด ปิดกั้นความเป็นส่วนตัวให้กับพื้นที่ภายในเท่านั้นใช่ไหมล่ะ ? แต่ใครจะไปรู้ว่า ผ้าม่านแสนธรรมดา สามารถเป็นได้มากกว่า ผ้าม่าน ! และมีประโยชน์ใช้สอยมากกว่าการบดบังแสงแดดจากทางหน้าต่าง …

ภาพจาก Elle Decor

พูดมาขนาดนี้แล้ว เริ่มอยากรู้ล่ะสิ ว่าผ้าม่าน สามารถเอาไปทำอะไรได้เพิ่มเติมอีกได้บ้าง เรามาดูกันไปพร้อมๆกันเลยค่ะว่า ผ้าม่านสามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราได้ยังไง เริ่มจากไอเดียแรกกันเลย !

ผ้าม่านตู้เสื้อผ้า


ไอเดียยอดฮิตสำหรับคนที่มีเสื้อผ้าเยอะแยะ หนุ่มสาวสายแฟชั่นที่มีคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสะสมเอาไว้จนล้นตู้ แต่พื้นที่ในบ้านก็ไม่เพียงพอต่อการนำตู้เสื้อมามาติดตั้งเพิ่มเติม ลองเปลี่ยนมาใช้เป็นผ้าม่านมาใช้ปิดกั้นเป็นตู้เสื้อผ้ากันดูสิคะ รับรองว่านอกจากจะแอบซ่อมเสื้อผ้าที่ล้นตู้ออกมาได้แล้ว ยังทำให้ห้องดูสวยขึ้นอีกด้วย

ภาพาจาก Curtain-Tracks.com

ผ้าม่านแบบห้องลองเสื้อ


นอกจากที่จะปิดกั้นเป็นตู้เสื้อผ้าแล้ว ผ้าม่านยังทำเป็นห้องแต่งตัวลองเสื้อผ้าได้อีกด้วย ติดตั้งเป็นราวแบบวงกลม ภายในติดตั้งกระจกบานใหญ่แบบเต็มตัว แต่งตัวสวยๆ เลิศๆ ก่อนออกไปแอ๊วนอกบ้านอย่างมั่นใจ

ผ้าม่านกั้นมุมนั่งเล่น


แน่นอนว่าบางครั้งเราก็รู้สึกว่า อยากที่จะนั่งอ่านหนังสือเงียบๆ ในมุมโปรดโดยไม่มีคนมารบกวน ลองติดตั้งผ้าม่าน เพื่อเป็นตัวกั้นพื้นที่ภายในห้องนั่งเล่น แบ่งออกเป็น 2 ส่วน หรืออาจจะทำเป็นราวแบบวงกลมมุมใดมุมหนึ่ง เพียงเท่านี้คุณก็จะมีมุมส่วนตั๊วส่วนตัวในการอ่านหนังสือแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก Baileys Blinds

ผ้าม่านกั้นเตียงนอน


ใครที่อยากจะสร้างบรรยากาศแบบโรแมนติก หรืออยากจะมีห้องนอนมุมลับๆไร้คนรบกวน ลองติดตั้งผ้าม่านแบบโปร่งแสงรอบเตียงนอน ซึ่งเป็นตัวช่วยกรองแสงขณะที่คุณกำลังหลับใหลยามค่ำคืน ส่วนยามกลางวันคุณอาจจะใช้เวลาในการนั่งอ่านหนังสือบนเตียงนอน จิบกาแฟแบบเบาๆ ผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจค่ะ

ภาพจาก Modern Wall Sconces and Bed Ideas

ผ้าม่านกั้นห้องน้ำ


ห้องน้ำเป็นห้องที่เราต้องการความเป็นส่วนตัวมากที่สุดใช่ไหมล่ะ การติดตั้งผ้าม่านห้องน้ำ จะช่วยเพิ่มระดับความเป็นส่วนตัวในห้องน้ำได้มากที่สุด ข้อดีของมันยังช่วยให้เรายืดหยุ่นการใช้ห้องน้ำได้ด้วยนะ อย่างเช่นเวลาเราอาบน้ำอยู่ ก็ปิดม่านเอาไว้ แฟนของเราก็สามารถเข้ามาล้างหน้าแปรงฟันได้ด้วย สะดวกดีใช่ไหมล่ะ

ภาพจาก Pinterest

จากไอเดียข้างต้น เห็นกันแล้วใช่ไหมล่ะว่า ผ้าม่าน มีประโยชน์มากกว่าการปิดกั้นแสงแดดจากภายนอก ดังนั้นหากใครที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งบ้านและสร้างความเป็นส่วนตัวแบบยืดหยุ่น ลองเก็บนำไอเดียจากบทความนี้ไปใช้งานกันดูนะคะ รับรองว่าถูกใจแน่นอนจ้า

บทความแนะนำ


ไม่มีความคิดเห็น