Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกผ้าม่านตกแต่งบ้านสวยลงตัวทุกมุมมอง

หากคุณกำลังมองหาไอเดียการตกแต่งบ้านให้ดูสวยและโดดเด่นทุกมุมมองอยู่ล่ะก็ บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดในการเลือกผ้าม่านลวดลายเก๋ๆ หรือคุมโทนเรียบง่ายมาใช้ในการตกแต่งหน้าต่าง หรือประตูบ้าน สามารถช่วยสร้างความสะดุดตาให้กับการตกแต่งภายในได้แบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียวค่ะ

ภาพจาก Lushome

แต่การเลือกผ้าม่านลวดลายเก๋ๆ หรือผ้าม่านโทนสีแปลกแหวกแนว รวมไปถึงประเภทของผ้าม่าน ซึ่งบางครั้งถ้าหากเราเลือกผิด ชีวิตเปลี่ยนได้เหมือนกัน จากบ้านที่คิดว่าจะต้องออกมาสวยปัง กลับกลายเป็นดูขัดๆสายตาชอบกล

เคล็ดลับการเลือกผ้าม่านสวย


วันนี้เลยจึงหยิบยกเทคนิคการเลือกผ้าม่าน ไม่ว่าจะลวดลาย โทนสี หรือประเภทของผ้าม่าน อย่างถูกวิธี เพื่อนำมาใช้ตกแต่งภายในบ้านให้เหมาะสมกับทุกห้อง ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว หรือห้องรับแขก ด้วยเคล็ดลับแสนง่าย ที่คุณเองก็สามารถนำเทคนิคเหล่านี้ไปเลือกผ้าม่านมาตกแต่งบ้านให้ดูสวยได้เลยทันที !

ภาพจาก erahomedesign.com

ใช้ผ้าม่านโทนสีเดียวกันทั้งบ้าน


เคล็ดลับการตกแต่งบ้านให้ดูสวยปัง อันดับแรกคือการเลือกลวดลายผ้าผ่านและโทนสี ให้เป็นโทนเดียวกันเลยทั้งบ้านไปเลยง่ายดี แต่ … ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกโทนสีเดียวกันไปสียหมดนะคะ เพราะแต่ละห้องที่บ้าน ก็จะมีสไตล์การตกแต่งบ้านที่แตกต่างใช่ไหมล่ะ ดังนั้นเลือกผ้าม่านโทนสีพื้นๆ เลือกสีให้เหมาะกับการตกแต่งถายในแต่ละห้อง จะเหมาะสมมากที่สุด

ภาพจาก Decoist

ฟังก์ชันการใช้งานที่ต้องการ


ผ้าม่าน เป็นตัวช่วยบดบังความเป็นส่วนตัว และบดบังแสงจากภายนอก ที่สาดส่องเข้าสู่ภายในให้กับภายในบ้าน ซึ่งคุณจะต้องตอบโจทย์ก่อนว่า จะติดตั้งผ้าม่านเพื่ออะไร เมื่อคุณได้คำตอบแล้ว ก็จะสามารถเลือกผ้าม่านที่ตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุดแล้วล่ะค่ะ

ปิดกั้นความเป็นส่วนตัว


หากคุณต้องการติดตั้งผ้าม่านเพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัว แนะนำให้เลือกเป็นผ้าม่านแบบทึบไปเลยจะเหมาะสมมากกว่า หรืออาจจะเปลี่ยนเป็นมู่ลี่ก็ได้ เวลาอยากจะปิดกั้นความเป็นส่วนตัว ก็ปรับมู่ลี่ปิดไปเลย หรืออยากจะเปิดรับแสง ก็หมุนมู่ลี่เปิดได้เลย ส่วนใหญ่เราจะเห็นได้ตามออฟฟิศ สำนักงานทั่วไป

ภาพจาก blinds-2go.co.uk

กรองแสง บดบังแสง


สำหรับผ้าม่านที่ใช้สำหรับกรองแสง เป็นผ้าม่านผืนบางพริ้วปลิวไสว ที่แสงจากภายนอกสามารถสาดส่องเข้าสู่ภายในได้ โดยที่ยังคงความเป็นส่วนตัวให้กับภายในบ้านได้เช่นกัน แต่หากคุณต้องการที่จะผสมผสานทั้งผ้าม่านแบบทึบและแบบโปร่งแสงเข้าด้วยกัน แนะนำให้ติดรางม่านแบบคู่ ที่ส่วนนอกสุดแขวนผ้าม่านแบบโปร่ง และส่วนในบ้านเป็นแบบทึบ คุณสามารถเลือกปิดม่านในแบบที่คุณต้องการได้แบบสะดวก

ภาพจาก idolza

เข้าใจเรื่องของแสงสว่าง


ผ้าม่านแต่ละชนิด สามารถช่วยควบคุมในเรื่องของแสงที่ลอดผ่านหน้าต่างได้แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกผ้าม่าน จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับห้องแต่ละห้อง และความต้องการแสงสว่างแต่ละจุด

ยกตัวอย่างเข่น ผ้าม่านแบบหนาหน่อย ก็จะเหมาะกับห้องนอน ที่สามารถควบคุมแสงได้ดี หรืออาจจะเป็นผ้าม่านแบบป้องกันแสง UV ช่วยลดความร้อนจากดวงอาทิตย์ภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

ภาพจาก rinceweb.com

วัสดุผ้าม่าน


ปัจจุบันตามท้องตลาดผ้าม่าน มีให้เลือกหลากหลายวัสดุมาก แต่เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านเรา แนะนำให้เลือกผ้าม่านที่ทำจากวัสดุที่คงทนต่ออุณภูมิและความร้อน โดยเฉพาะห้องที่มีหน้าต่างหันไปทางทิศตะวันตก ช่วงบ่ายๆเนี่ยบอกเลยว่าร้อนสุดจะทน ผ้าม่านป้องกันแสงจะสามารถช่วยทำให้ห้องในบ้านเย็นขึ้นได้ระดับนึงค่ะ

ภาพจาก www.blinds-2go.co.uk

ผ้าม่านสวยอย่างมีสไตล์


ถึงแม้จะบอกว่าให้เลือกผ้าม่านแบบเรียบ โทนสีเดียวมาใช้ตกแต่งบ้านจะเหมาะมากที่สุดก็ตาม แต่ในบางอารมณ์เราก็อยากที่จะมีโมเม้นต์ตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ที่แปลกใหม่ เพิ่มเติมลวดลายและ texture ลงบนผ้าม่าน สร้างความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และสะดุดตาให้กับการตกแต่งภายใน เป็นอีกไอเดียที่อยากแนะนำให้ไปลองกันดูจ้า


ไม่มีความคิดเห็น