Header Ads

test
Homepro Promotion

อัพเดทเทรนด์ตกแต่งห้องครัวต้องห้ามพลาด !

การตกแต่งห้องครัวในยุคปัจจุบัน มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกเยอะม๊ากกก บางทีก็แอบตัดสินใจไม่ถูกว่า จะเลือกตกแต่งบ้านแบบไหนดีใช่ไหมล่ะ ? แบบนั้นก็ดี แบบนู้นก็โดน สองจิตสามใจ อยากจะได้ไปหมดสะทุกอย่างเลยทีเดียว

ภาพจาก Idfabriek.com

มาร่วมกันเติมความฟินให้กับการทำอาหารที่บ้านแบบตอบโจทย์คนหนุ่มสาวยุคใหม่รับปี 2018 ที่หลงใหลการทำอาหารรับประทานที่บ้าน มาเริ่มลงมือจัดตกแต่งห้องครัวให้กลายเป็นมุมสุดสร้างสรรค์ เนรมิตรมื้ออาหารแสนอร่อยในวันชิวๆไปพร้อมๆกันเลย !

กระเบื้องเซรามิค


การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องครัว เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องพื้นหรือผนัง จะต้องเลือกแบบที่เหมาะสมกับเคาน์เตอร์ครัวและเฟอร์นิเจอร์นะ เพราะถ้าหากเราเลือกลวดลายที่มีความสมดุล จะยิ่งช่วยทำให้ห้องครัวที่บ้านแลดูโดดเด่นไม่เหมือนใครมากขึ้นกว่าเดิม

ภาพจาก architecturaldigest.in

ไม่ว่าจะเป็นห้องครัวสไตล์วินเทจ สไตล์ลอฟท์ หรือสไตล์โมเดิร์น ก็สามารถจัดตกแต่งออกมาให้ดูสวยตระการตาได้แบบง๊ายง่าย เพียงแค่เลือกกระเบื้องให้เหมาะสม อีกทั้งยังสามารถทำความสะอาดคราบน้ำมันได้ง่ายอีกด้วย เพียงแค่นำผ้าสะอาดเช็ด หรือสเปรย์น้ำยาทำความสะอาดนิดหน่อย ก็สวยเหมือนใหม่แล้วล่ะ

ชั้นวางของแบบเปิดโล่ง


โดยทั่วไปแล้วในห้องครัวจะมีชั้นวางของและเคาน์เตอร์สำหรับเก็บของอยู่แล้วเนอะ แต่หากต้องการติดชั้นวางของเพิ่มเติม ก็แนะนำให้เลือกเป็นชั้นวางของแบบเปิดโล่งจะเหมาะมากกว่า อาจจะติดเอาไว้เหนือเคาน์เตอร์ท็อป สำหรับวางอุปกรณ์เครื่องปรุง หรือต้นไม้เล็กๆ น่ารัก สดชื่น เหมาะสำหรับห้องครัววัยรุ่นยุคใหม่สุดๆจ้า

ภาพจาก Interior Design Ideas

ตู้เก็บของแบบปิด


หากคุณต้องการปรับบรยากาศห้องครัวให้ออกมาแลดูสวยเลิศ หรูหราโมเดิร์น แนะนำให้เลือกตกแต่งเน้นโทนสีขาว ดำ เทา และอาจจะสอดแทรกลวดลายหินอ่อนเข้าไปตามตู้เก็บของ หรือเคาน์เตอร์ครัว บอกเลยว่าสวยม๊ากกกกกก กอไก่ล้านตัว

ภาพจาก Pinterest

หรือหากคุณอยากจะเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งห้องครัวให้ออกใสดู Loft ดิบ เถื่อน แต่เร้าใจ แนะนำให้เลือกวัสดุตกแต่งเน้นโครงเหล็กสีดำ เคาน์เตอร์ครัวแบบปูนเปลือย บอกเลยว่าสวย ฟิน ถูกใจวัยรุ่นอย่างแน่นอนจ้า

คุมโทนโซนสีกลาง


นอกจากการเลือกสไตล์การตกแต่งแล้ว การเลือกโทนสีให้มีความคุมโทน เป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความสวยงามให้กับห้องครัวได้แบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว โทนสียอดนิยมอย่างโทนสีเบจ สีเทา หรือสีขาว จะเป็นสีที่สามารถคอนโทรลการตกแต่งได้ค่อนข้างง่าย และประยุกต์ได้ค่อยข้างหลากหลายมากที่สุด

ภาพจาก realdetroitweekly.com

เพิ่มเติมความเป็นธรรมชาติ


สีเขียว เป็นโทนสีที่เพิ่มความสดชื่นและมีชีวิตชีวาให้กับการใช้ชีวิตได้อยู่เสมอ และสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมือง การมองหาอะไรที่เป็นธรรมชาตินั้นค่อนข้างยาก มองไปทางไหนก็เจอแต่ตึกเต็มไปหมดใช่ไหมล่ะ

ภาพจาก HomeKlondike

ดังนั้นการเพิ่มเติมความเป็นธรรมชาติ จัดหามุมวางต้นไม้สีเขียวมุมเล็กๆ จะช่วยทำให้บรรยากาศดูสดชื่นและร่มรื่นมากขึ้นเลยทีเดียว อาจจะจัดเป็นสวนแนวตั้งประดับตามกำแพงห้องครัว ก็ดูเก๋ไปอีกแบบค่ะ

เคาน์เตอร์บาร์


ห้องครัวนั้นไม่ได้เป็นเพียงห้องสำหรับรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว เพราะเราสามารถจัดวให้เป็นบาร์สำหรับนั่งกินดื่มแบบชิวๆ โดยใช้เคาน์เตอร์ท็อปเป็นเหมือนกับโต๊ะ และเพิ่มเก้าอี้สตูลวางเอาไว้ที่หน้าเคาน์เตอร์ จากห้องครัวแสนธรรมดา กลายเป็นเคาน์เตอร์บาร์นั่งดริ๊งฟินๆ อิอิ

ภาพจาก Freshome.com

เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน


สำหรับห้องครัวขนาดเล็ก อาจจะต้องมองหาเฟอร์นิเจอร์ ที่สามารถทำอะไรได้หลายๆอย่าง เพื่อความประหยัดพื้นที่และต้องตอบโจทย์การใช้งานในห้องครัวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อย่างเช่นโต๊ะจัดเตรียมอาหาร ที่สามารถพับเก็บได้ หรือจะเป็นชุดโต๊ะรับประทานอาหาร ที่แอบซ่อนพับเก็บเอาไว้ใต้เคาน์เตอร์ครัว

ภาพจาก chuckragantix.com

โคมไฟสร้างบรรยากาศ


การออกแบบห้องครัวให้ออกมาแลดูสมบูรณ์แบบ จะต้องประกอบด้วยอะไรหลายๆอย่าง และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโคมไฟเพิ่มแสงสว่าง โดยต้องเลือกโคมไฟดีไซน์ให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งห้องครัวด้วย เพื่อความสมดุล อย่างเช่นห้องครัวสไตล์ลอฟท์ ก็เลือกเป็นโคมไฟดีไซน์หลอดไฟเอดิสัน หรือเป็นโครงเหล็กสีดำ ทำให้ห้องครัวโดดเด่นมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

ภาพจาก Decoration Channel

เปิดโล่งห้องครัว


การออกแบบห้องครัวแบบเปิดโล่ง จะช่วยทำให้ห้องครัวมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น และไม่น่าอึดอัด ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว การเปิดพื้นที่ห้องครัวเชื่อมต่อกับพื้นที่อื่น จะต้องคุมในเรื่องของควันและกลิ่นของอาหาร อาจจะติดเครื่องดูดควันเพิ่มเข้าไปก็สามารถลดปัญหาได้ระดับนึงค่ะ

ภาพจาก homedit.com

ไม่มีความคิดเห็น