Header Ads

test
Homepro Promotion

ไอเทมตกแต่งสวย เพิ่มไอเดียเก๋ เติมเสน่ห์สวนหน้าบ้าน

บริเวณสวน เป็นอีกมุมนึงของบ้าน ที่หลายคนชื่นชอบ ยิ่งถ้าหากสวนและตัวบ้าน มีการตกแต่งด้วยสไตล์เดียวกัน บอกเลยว่า ภาพรวมของการตกแต่งบ้านทั้งภายในและภายนอก จะออกมาโดดเด่นอย่างแน่นนอน

ภาพจาก hogar.uncomo.com

ยกตัวอย่างเช่น บ้านสไตล์ลอฟท์ ที่มีความดิบเถื่อน โชว์วัสดุปูนเปลือย อิฐแดง อิฐมอญ เหล็ก สังกะสี หรืองานไม้ เป็นตัวเลือกที่สามารถนำมาผสมผสานเข้ากันได้อย่างสมดุล และก่อให้เกิดมุมมองที่ดูสวยโดดเด่น ดึงดูดทุกสายตา

วันนี้เราเลยแวะเอาไอเดียการตกแต่งสวนสวย ผสมผสานกับดีไซน์ที่เข้ากันอย่างลงตัวกับการรตกแต่งสุดชิคหลากหลายสไตล์ มาให้ทุกคนได้ดูกัน เรามาดูกันทีไอเดียแรกกันก่อนเลยดีกว่าจ้า

ทางเดินในสวนสวย


หากสวนหน้าบ้าน หรือหลังบ้านของคุณมีขนาดที่ค่อนข้างกว้างขวาง แนะนำให้เพิ่มทางเดินในสวน ปูเป็นเส้นทางแนวยาวด้วยการใช้วัสดุประเภท อิฐ หิน หรือไม้ เอามาวางเนระยะๆ เปิดเส้นทางเดินสู่ธรรมชาติภายในสวนที่บ้านได้อย่างสวยงามค่ะ

ภาพจาก otbaba.net

บล็อคคอนกรีต


บล็อคคอนกรีต ที่เราเอามาใช้ก่อสร้างบ้านนี่แหละ สามารถนำมาใช้ตกแต่งสวนให้ดูสวยเลิศได้เช่นกัน ไม่ว่าจะประยุกค์ทำเป็นกระถางสำหรับใส่ดอกไม้ใบหญ้า หรือวางซ้อนกันเป็นเก้าอี้ม้านั่งยาวก็แลดูเก๋ไปอีกแบบ ที่สำคัญคือบล็อคคอนกรีตราคาไม่แพง ประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย

ภาพจาก Maleeq Decor Inspiring Home Interior & Decoration Ideas

ขวดแก้วโคมไฟส่องแสง


บางครั้งรูปแบบดีไซน์ของโคมไฟตามท้องตลาดทั่วไป อาจจะดูซ้ำๆเดิมๆ หากคุณเป็นคนที่ชอบความแปลกใหม่ แนะนำให้ดัดแปลงขวดแก้ว ให้กลายเป็นโคมไฟส่องแสงนำทางให้กับสวนภายในบ้านยามค่ำคืน ยิ่งหากจัดมื้อเย็นทานกันในสวน บอกเลลยว่าบรรยากาศโรแมนติกมากๆ

ภาพจาก Fresh Design Pedia

โครงเหล็กจัดสวนแบบแขวน


บางครั้งการตกแต่งต้นไม้ใบหญ้าวางลงบนพื้นสวน อาจจะเป็นเรื่องที่ธรรมดาเบสิคเกินไปสำหรับหลายคน ที่อยากจะเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้มากยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้จัดเป็นสวนแนวตั้ง เติมโครงเหล็กแบบไม้ระแนงและแขวนดอกไม้แสนสวยเรียงรายเป็นแนวยาว บอกเลยว่าเด็ดมากๆ

ภาพจาก Pinterest

เพราะนอกจากจะช่วยเติมเต็มความสดชื่นและมีชีวิตชีวาให้กับบ้านของเราแล้ว ยังเป็นเหมือนตัวกรองแสงและลม ที่พัดผ่านเข้ามาภายในสวนที่บ้านของเราได้ดีอีกด้วยค่ะ

ตุ๊กตาสัตว์น้อยน่ารัก


เติมความแบ๊วน่ารักให้กับภายในสวน ให้ดูราวกับว่าอยู่กลางป่าที่แท้ทรู ด้วยการจัดวางตุ๊กตาที่ทำจากคอนกรีตหรือหิน รูปทรงสัตว์น้อยใหญ่นานาชนิด ตามมุมสวน ทำให้บรรยากาศภายในสวนที่บ้านของเราดูน่ารักและสนุกสนานมากขึ้น

ภาพจาก m.es.dhgate.com

ที่กล่าวมาข้างต้น เป็นเพียงไอเดียเล็กๆน้อยๆ ที่หยิบยกมาให้อ่านกัน และคิดว่าเป็นแนวทางที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริงที่บ้านแบบไม่ยากมากนัก สำหรับใครที่มีไอเดียเจ๋งมากกว่านี้ หรือทดลองนำไอเดียไปใช้แล้ว ลองแวะมาถ่ายรูปอวดกันหน่อยนะที่ Facebook Fanpage https://www.facebook.com/designyourliftstyle/

ไม่มีความคิดเห็น