Header Ads

test
Homepro Promotion

หลังคา Metal Sheet ต่อเติมหลังคาบ้านราคาประหยัด

หากคุณสังเกตุดีดี การออกแบบบ้าน หรือต่อเติมบ้านเดี๋ยวนี้ ไม่ว่าจะหน้าบ้าน หลังบ้าน หรือข้างบ้าน มีการเลือกใช้ เมทัลชีท (Metal Sheet) มาทำหลังคากันมากขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วหลังคาเมทัลชีท มักจะนิยมใช้มุงหลังคาตามโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆเป็นส่วนใหญ่

ภาพจาก http://mtbmetalsheet.com

หลายคนชอบคิดว่า หากเลือกใช้หลังคาเมทัลชีท บ้านจะกลายเป็นเหมือนกับโรงงานมากกว่า แต่ในปัจจุบันได้มีการนำมาใช้งานกับบ้านเรือนทั่วไปกันมากขึ้น อาจจะด้วยราคาที่ประหยัด และการติดตั้งสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนในการก่อสร้าง จึงกลายเป็นที่นิยมอย่างมากในตอนนี้

ความโดดเด่นของวัสดุเมทัลชีท


  • ขนาดของแผ่นเมทัลชีท จะมีพื้นที่มากกว่าวัสดุมุงหลังคาประเภทอื่น ทำให้การมุงหลังคาบ้าน สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ด้วยขนาดที่ใหญ่ จึงลดรอยต่อของการมุงหลังคาน้อยลง ส่งผลให้โอกาศของการเกิดรั่วซึมก็ลดลงตามไปด้วย
  • หลังคาเมทัลชีท สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และราคาประหยัดมาก หากเทียบกับวัสดุมุงหลังคาประเภทอื่น
  • หลังคาเมทัลชีท มีความแข็งแรงและทนทาน มีน้ำหนักเบากว่ากระเบื้องมุงหลังคาทั่วไปเมื่อเปรียบเทียบเป็นต่อตารางเมตร
  • แต่การเลือกวัสดุเมทัลชีทมาใช้งาน จะต้องเข้าใจก่อนว่า หากคุณเลือกแบบไม่มีฉนวนกันความร้อน ตอนกลางวันที่แดดจัดๆ จะมีความร้อนสะสมมากเลยทีเดียว


นอกจากเรื่องของความร้อนแล้ว เรื่องของเสียงรบกวนเวลาสายฝนตกกระทบ ก็จะมีความดังมากกว่าการใช้กระเบื้องมุงหลังคา แต่ผลกระทบของเสียงนี้ จะกระทบต่อผู้อยู่อาศัยมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน หรือว่าต่อเติมในส่วนใดของบ้าน

เช่น หากต่อเติมส่วนนอกบ้าน ใช้เพื่อกันแดดกันฝนให้กับรถยนต์ ก็คงจะไม่ได้รับปลกระทบในเรื่องของเสียงมากเท่าไหร่ เพราะห่างไกลจากตัวบ้าน

ถูกเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ใช่คำตอบ


อย่างที่บอกว่าเมทัลชีท มีราคาถูกมากกว่ากระเบื้องมุงหลังคาทั่วไป แต่ด้วยดีไซน์ที่แลดูเหมือนกับโรงงาน คุณอาจจะไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ ซึ่งตรงส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคนด้วยค่ะ

ดังนั้นเวลาเราจะตัดสินใจว่าจะเลือกวัสดุอะไรมามุงหลังคาบ้านของเราดี จะต้องทำการเปรียบเทียบข้อมูลหลายๆอย่าง รวมถึงเช็คเรื่องของความสวยงามให้ดีเสียก่อน เพราะหากติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เกิดไม่ถูกใจ จะมานั่งทำใหม่ก็เสียทั้งเงินและเวลา เซ็งแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น