Header Ads

test
Homepro Promotion

การเลือกใช้โถสุขภัณฑ์ให้เหมาะกับพื้นที่ห้องน้ำ

ห้องน้ำ เป็นห้องที่ต้องมีทุกบ้าน เป็นของคู่กันที่ขาดกันไม่ได้เลย เพราะไม่ว่าจะเป็นเวลาเช้า กลางวัน หรือเย็น เราก็ต้องเข้าใช้งานห้องน้ำกันทุกวัน ไม่มีวันไหนที่เราจะไม่ใช้ ใช่ไหมล่ะ?

ดังนั้นการเลือกตกแต่งห้องน้ำ ด้วยสไตล์ที่เราชื่นชอบ เลือกสุขภัณฑ์ที่มีดีไซน์สวยงาม ควบคู่กับคุณภาพ ลงตัวทุกการใช้งาน และที่สำคัญคือ สุขภัณฑ์จะต้องมีความเหมาะสมกับห้องน้ำของเรามากที่สุด

สุขภัณฑ์
ภาพจาก www.homedepot.com

วันนี้เลยแวะนำข้อมูลดีดี และคำตอบที่หลายคนอาจจะมีความสงสัยและยังไม่เข้าใจ เพื่อที่จะช่วยทำให้เราได้รู้จักกับสุขภัณฑ์กันมากยิ่งขึ้น เผื่อว่าใครกำลังคิดที่จะต่อเติมบ้าน ปรับปรุงห้องน้ำใหม่ จะได้นำรายละเอียดเหล่านี้ไปประกอบการพิจารณากันเนอะ

ขนาดของโถสุขภัณฑ์


การเลือกโถสุขภัณฑ์มาติดตั้งภายในห้องน้ำที่บ้าน เราจะต้องสำรวจดูก่อนว่า ห้องน้ำมีขนาดกว้างขวางมากแค่ไหน เพื่อที่จะตัดสินเลือกโถสุขภัณฑ์ขนาดที่พอเหมาะกับการใช้งานได้มากที่สุด

ก็เข้าใจแหละว่าอยากที่จะตกแต่งห้องน้ำออกมาให้สวยและดูดีมากที่สุด แต่หากเราเลือกโถสุขภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่ โอ่อ่าสวยงาม แต่ขนาดห้องน้ำเล็กนิดเดียว จะส่งผลให้ห้องน้ำที่บ้านดูคับแคบ แทบจะเบียดตัวเข้าไปอาบน้ำทำธุระส่วนตัวก็แสนจะลำบาก

สุขภัณฑ์
ภาพจาก Inhomecarenow

การเลือกโถสุขภัณฑ์ที่ดี ควรเหลือพื้นที่ปลายสุดของโถสุขภัณฑ์ถึงผนังห้องน้ำอย่างน้อย 30 ซม. เพื่อไม่ให้หัวเข่าของเราชิดติดขอบผนังเวลานั่งใช้งานมากจนเกินไป

การตกแต่งห้องน้ำ


การเลือกสไตล์การตกแต่งห้องน้ำ ก็เป็นอีกปัจจัยในการเลอกโถสุขภัณฑ์เช่นกัน เพราะรูปทรงและดีไซน์ของโถสุขภัณฑ์ มีส่วนช่วยที่จะทำให้การตกแต่งห้องน้ำที่บ้านของเราดูสวยและโดดเด่นมากขึ้น

ถึงแม้ว่ารูปทรงของโถสุขภัณฑ์ จะมีให้เลือกอยู่ 3 รูปแบบหลักๆ โถสุขภัณฑ์ทรงกลม, โถสุขภัณฑ์ทรงวงรี และ โถสุขภัณฑ์ทรงเหลี่ยม เป็นต้น

สุขภัณฑ์
ภาพจาก Which.co.uk

โถสุขภัณฑ์สำหรับสมาชิกภายในครอบครัว


การเลือกโถสุขภัณฑ์นอกจากเลือกด้วยความสวยงามและขนาดแล้ว ยังต้องเลือกจากความเหมาะสมในการใช้งานของสมาชิกภายในครอบครัวด้วย ว่ามีเด็ก มีผู้ใหญ่ และมีผู้สูงอายุด้วยหรือไม่ หากมีเด็ก คุณอจจะหาฝารองนั่งสำหรับเด็กมาเพิ่มเติมก็เพียงพอ

สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ ก็ควรติดตั้งราวกันลื่น และช่วยพยุงตัวในการลุกนั่งเพิ่มเติมไว้ข้างๆโถสุขภัณฑ์ด้วย เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานค่ะ

สุขภัณฑ์
ภาพจาก Ferguson

ระบบการทำงานโถสุขภัณฑ์


ระบบการทำงานของโถสุขภัณฑ์ การชำระล้าง หรือที่เรียกว่า Flush System ที่มีให้เลือกกันอยา 2 ระบบคือ Single Flash และ Dual Flush ซึ่งเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ระบบการชำระล้างแบบไหน ถึงจะเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด คำตอบก็ง่ายแสนง่าย คือเรื่องของความประหยัดน้ำนั่นเอง

ระบบ Single Flash เป็นปุ่มกดปุ่มเดียว ที่ส่งแรงดันและปริมาณน้ำออกมาเท่ากันทุกครั้งที่กด ส่วนระบบ Dual Flush แยกปุ่มกดอออกเป็น 2 ปุ่ม กดน้ำน้อย กดน้ำมาก เพื่อความประหยัด

โถสุขภัณฑ์รุ่นแนะนำ


วันนี้เลยแวะเอาโถสุขภัณฑ์รุ่นแนะนำมาฝากกัน เผื่อว่าใครกำลังมองหาสุขภัณฑ์คุณภาพดี๊ดี คัดสรรจากทีมงาน Homepro บอกเลยว่าคุ้มค่า คุ้มราคาสุดๆ สั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ ส่งตรงถึงบ้านอย่างสะดวกสบาย คลิ๊กเลย !

สุขภัณฑ์
สุขภัณฑ์
สุขภัณฑ์

ไม่มีความคิดเห็น