Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดลับการเลือกสีทาบ้าน เหมาะสมและลงตัว

บ้าน เป็นเหมือนกับพื้นที่สำหรับพักพิงของครอบครัวเรา และเป็นสถานที่แห่งความสุข ที่เราทุกคนสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายทั้งร่างกายและจิตใจ

สีทาบ้าน
ภาพจาก ReiserArt.com

โทนสีทาบ้าน ก็เป็นอีกปัจจัยหลักๆเลย ที่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านเราได้แบบหน้ามือเป็นหลังมือ ซึ่งการเลือกโทนสีทาบ้าน ก็มีหลักการและเคล็ดลับค่อนข้างที่จะหลากหลายเลยทีเดียว

วันนี้เลยอยากจะแนะนำเคล็ดลับการเลือกโทนสีทาบ้าน เพื่อปรับเปลี่ยนบรรยากาศจากบ้านเดิมๆ ให้เป็นบ้านใหม่ได้ในพริบตาเดียว !

พิจารณาจากแสงสว่างภายในบ้าน


สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศบ้านที่ดูสว่างสดใส ควรเลือกสีทาบ้านเป็นสีขาว หือโทนสีอ่อนๆ สว่างๆ อย่างเช่นโทนสีเบจ หรือสีโอรส ซึ่งจะส่งผลช่วยทำให้ห้องสว่างและสดใสมากขึ้น อีกทั้งยังดูกว้างมากกว่าเดิมอีกด้วย

สีทาบ้าน
ภาพจาก Homedit

สีทาบ้านโทนสีกลาง


สีทาบ้านโทนสีแบบกลางๆ หลายคนอาจจะคิดว่า เป็นโทนสีที่สามารถนำมาใช้ตกแต่งบ้านได้ง่าย และสวยมากด้วย แต่อันที่จริงแล้ว โทนสีกลางๆในบางครั้ง อาจจะทำให้คุณรู้สึกเบื่อบ้าง เพราะมันเป็นอะไรที่เบสิคและซ้ำเดิม แต่เราก็สามารถสร้างความสดใส ด้วยการผสมโทนสีทาบ้านให้มีความหลายๆ สร้างความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านของเรามากยิ่งขึ้น

สีทาบ้าน
ภาพจาก Interior Design Ideas

โทนสีทาบ้านเข้มสุขุม


เชื่อว่าหลายคนมีความชื่นชอบการตกแต่งบ้าน ให้บรรยากาศดูหรูหรา สุขุมและนุ่มลึก ดูทันสมัย และโมเดิร์น โทนสีทาบ้านสีเข้มๆ จะเหมาะมากที่สุดในการนำมาใช้ตกแต่งบ้านให้ออกมาดูโมเดิร์นแบบเข้มๆได้อย่างสวยเลิศ การเลือกเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งก็เน้นแบบเรียบๆ เก๋ๆ ยิ่งทำให้บ้านของเราดูสะดุดตามากยิ่งขึ้น

สีทาบ้าน
ภาพจาก MODERN HOUSE PLAN

โทนสีทาบ้านสดใสมีชีวิตชีวา


หากคุณเป็นคนชอบความสดใส และมีชีวิตชีวา ลองเลือกโทนสีทาบ้านสไตล์มุ้งมิ้งอย่างสีพาสเทล มาใช้ตกแต่งบ้านของเรากันดูสิ บอกเลยว่าหว๊านหวาน เห็นแล้วอารมณ์ดีอย่างแน่นอน คุณอาจจะแต่งแต้มความแคนดี้ลงบนเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งเล็กๆน้อยๆ อย่าพวก ตุ๊กตาแสนน่ารัก ดอกไม้แสนสวย บอกเลยว่าบรรยากาศบ้านของเราจะดูแฮปปี้มีความสุขมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สีทาบ้าน

ผสมผสานโทนสีทาบ้าน


หากคุณคิดว่าการเลือกเพียงโทนสีเดียวมาใช้ตกแต่งบ้าน มันดูเรียบง่ายเกินไป ลองมองหาโทนสีทาบ้านที่เข้ากันได้ดีสัก 2-3 โทนสี มาใช้ตกแต่งกำแพงภายในบ้านให้ดูสวยและโดดเด่นมากขึ้น คุณอาจจะเลือกทาสีเป็นลวดลาย Pattern ลายตาราง ลายเลขาคณิตเพิ่มมิติให้กับบ้านของเรา

สีทาบ้าน
ภาพจาก mikekyle.club

โทนสีทาบ้านสวยดังใจฝัน


เอาจริงๆ การตกแต่งบ้านบางครั้งก็ไม่ต้องพึ่งทฤษฎีอะไรมากมาย เพียงแค่ใช้ใจของเราในการเลือกสรรค์ บ้านจะสวย สวยในสายตาของเรา เราอยู่แล้วเรารู้สึกมีความสุข เพียงเท่านี้ก็น่าจะพอเนอะ :)

สีทาบ้าน
ภาพจาก t66ydh.info

ไม่มีความคิดเห็น