Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคการเลือกกระเบื้องปูพื้นภายในบ้านอย่างเหมาะสม

การออกแบบบ้านให้ดูสวยงามและโดดเด่น “กระเบื้องปูพื้น” เป็นอีกวัสดุหลัก ที่จะเข้ามาช่วยรังสรค์เพิ่มเติมความสวยงามให้กับการตกแต่งบ้านให้ดูสวยทุกมุมมอง

แต่กระเบื้องปูพื้นก็มีให้เลือกเยอะมาก หลายคนก็อาจจะยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่า จะเลือกกระเบื้องปูพื้นแบบไหนมาใช้งานตกแต่งบ้านของเราดีใช่ไหมล่ะ?

การตกแต่งบ้าน

วันนี้เลยมีไอเดียการเลือกกระเบื้องปูพื้น ให้เหมาะสมกับทุกห้องภายในบ้านมาให้ทุกคนได้อ่านและทำความเข้าใจกัน เผื่อว่าใครกำลังต้องการรีโนเวทบ้าน หรือออกแบบบ้านใหม่ จะได้เลือกกระเบื้องปูพื้นมาใช้งานได้อย่างตรงความต้องการและเหมาะสมเนอะ !

ห้องไหนต้องปูกระเบื้องบ้าง ?


อันที่จริง ห้องไหนต้องปูกระเบื้อง มันก็แล้วแต่เราเลยแหละ ว่าต้องการที่จะปูกระเบื้องที่ส่วนไหนของบ้าน แต่โดยหลักๆแล้ว เราก็มักที่จะปูกระเบื้องปูพื้นแทบจะทุกห้องเลย ไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ฯลฯ

การตกแต่งบ้าน

ทำไมต้องเลือกประเภทกระเบื้องให้เหมาะสม ?


ทีนี้ก็จะเกิดคำถามจากหลายๆคนว่า เอ๊า กระเบื้องปูพื้น มันใช้ไม่ได้กับทุกห้องในบ้านของเราหรอ ? คำตอบคือ เราต้องทำการเลือกกระเบื้องให้เหมาะสม เพราะว่ากระเบื้องปูพื้น แต่ละประเภท ก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันค่ะ บางชนิดอาจจะเหมาะกับการนำมาใช้ภายนอก บางชนิด อาจจะเหมาะกับการนำมาใช้ในบ้าน ซึ่งตรงส่วนนี้ เราจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

วันนี้เราเลยรวบรวมเทคนิคและรายละเอียด เกี่ยวกับประเภทของกระเบื้องที่เหมาะสมกับการนำมาใช้งานแต่ละห้องภายในบ้านไปพร้อมกันเลยดีกว่า เริ่มจาก …

กระเบื้องห้องน้ำ


การเลือกกระเบื้องห้องน้ำ สิ่งแรกเลยที่ควรคำนึงคือ กระเบื้องจะต้องมีผิวหยาบ เพื่อช่วยป้องกันเรื่องของการลื่นล้ม โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุ ต้องยิ่งให้ความสำคัญกับความปลอดภัยอย่างมาก เพราอุบัติเหตุต่างๆ สามารถเกิดชึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นเราเลือกที่จะป้องกันตั้งแต่เริ่มต้น จะดีที่สุด

การตกแต่งบ้าน

นอกจากเรื่องของความปลอดภัยแล้ว กระเบื้องจะต้องมีคุณสมบัติป้องกันความชื้น และทนต่อการเปียกน้ำได้ดี เพราะจะทำให้มีความทนทานในการใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

ส่วนเรื่องของโทนสีกระเบื้อง ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณ และสไตล์การตกแต่งห้องน้ำ ว่าเน้นดีไซน์ออกมาในรูปแบบไหน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเลือกโทนสีฟ้า สีครีม สีน้ำตาล ในการตกแต่ง เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศความผ่อนคลายให้กับภายในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี

กระเบื้องห้องครัว


ห้องครัว เป็นห้องที่เราต้องทำอาหารอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราจะต้องใส่ใจเรื่องของสุขอนามัยมากกว่าห้องอื่น เพราะหากเราปล่อยปะละเลยทิ้งเอาไว้ อาจจะส่งผลเสียทางด้านสุขภาพ มด หนู แมลงสาบ วิ่งกันพล่านภายในห้องครัวจนต้องรู้สึกหลอน

การตกแต่งบ้าน

ดังนั้นการเลือกกระเบื้องห้องครัว ให้เหมาะสม จะต้องเลือกแบบที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ควรเลือกกระเบื้องที่มีผิวหยาบ เพราะจะทำให้คราบสกปรกเข้าตามร่องทำความสะอาดได้ยากมากกว่าเดิม ควรเลือกกระเบื้องแบบที่ผิวลื่นมาใช้งานมากกว่าค่ะ

การตกแต่งบ้าน

เรื่องของโทนสีกระเบื้องภายในห้องครัว จะต้องคำนึงถึงมากกว่าความสวยงาม เพราะว่าห้องครัว เราทำอาหารอยู่บ่อยครั้ง คราบสกปรกมักจะติดอยู่ตามพื้นและผนังเนี่ยแหละ ดังนั้นกระเบื้องที่เหมาะกับห้องครัว ควรที่จะปกปิดรอยคราบต่างๆได้ดีด้วย

การปกปิดคราบสกปรกต่างๆ ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ทำความสะอาดเลยนะ เพียงแต่ว่าหากมีคราบฝังลึก ที่เราไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด โทนสีของกระเบื้องจะได้ช่วยอำพรางส่วนที่ติดแน่นได้อย่างแนบเนียน ไม่เป็นจุดเด่นจนเกินไปค่ะ

กระเบื้องห้องนอน


ห้องนอน เป็นอีกห้องนึงเลยที่เราอาศัยอยู่นานม๊ากมากในแต่ละวัน เรียกได้ว่าเราใช้เวลาในห้องนอนประมาณ 2 ใน 4 ภายใน 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว ดังนั้นการเลือกกระเบื้องห้องนอน จึงมีความสำคัญอย่างมาก ความสวยงามต้องมาก่อน เพราะบรรยากาศภายในห้องนอน มีส่วนช่วยที่ทำให้เราสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

การตกแต่งบ้าน

กระเบื้องที่นิยมนำมาใช้ตกแต่งภายในห้องนอน ก็จะเป็นพวกกระเบื้องเซรามิค กระเบื้องยาง กระเบื้องไวนิล หรือหากอยากตกแต่งห้องให้ออกมาดูหรูหราหน่อย ก็ลองเลือกเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน หรือกระเบื้องแกรนิตโต้ มาใช้งานดูก็ได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น