Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือก “พรมปูพื้น” ตกแต่งบ้านสวยอำนวยประโยชน์ใช้สอย

พรมปูพื้น เป็นของตกแต่งบ้านที่ช่วยเสริมความสวยงาม สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น แต่นอกจากความสวยงามแล้วเรายังใช้พรมปูพื้นให้เกิดประโยชน์อื่นๆภายในบ้านได้อีกด้วย แต่คุณสมบัติของพรมแต่ละชนิดที่มีความแตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกพรมปูพื้นมาใช้งานภายในบ้านจึงต้องเลือกอย่างเหมาะสม


พรมปูพื้น นิยมใช้งานตามบ้านเรือนและสถานที่ทั่วไป ซึ่งการเลือกพรมปูพื้นไปใช้งานนั้น จะต้องคำนึงถึงคุณสมบัติของประเภทของพรมปูพื้น เพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น ภายในห้องนั่งเล่น เป็นห้องที่ส่วนใหญ่ทุกครอบครัวจะใช้เวลาร่วมกัน ดังนั้นจึงควรเลือกพรมเส้นใยสังเคราะห์ PP มาใช้งาน ด้วยคุณสมบัติที่สามารถป้องกันคราบสกปรก ป้องกันเชื้อราได้ดี ทำความสะอาดง่าย จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากที่สุดสำหรับห้องที่มีการใช้งานหนัก

ประโยชน์ของพรมปูพื้น


พรมปูพื้นนอกจากจะช่วยตกแต่งสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูสวยงามมากขึ้นแล้ว ก็ยังมีประโยชน์ด้านอื่นอีกมากมายที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน อย่างเช่น…

พรมปูพื้นช่วยคุมอุณภูมิ: การปูพรมปูพื้นภายในห้องที่ติดตั้งแอร์บ้าน จะสามารถช่วยควบคุมอุณภูมิภายในห้องได้ดีมากกว่า สเถียรมากกว่า เพราะพรมปูพื้นจะช่วยกดอุณภูมิของพื้น้องภายในและภายนอก จึงทำให้แอร์มีความเย็นได้นานขึ้น อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟได้มากขึ้นอีกด้วย


พรมปูพื้นช่วยลดเสียงสะท้อน: การปูพรมปูพื้น จะสามารถช่วยลดเสียงสะท้อนภายในห้องได้ดี เหมือนกับโรงภาพยนต์ที่ตามพื้นต้องปูพรมเอาไว้ นั้นก็เพื่อลดการสะท้อนของเสียงที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งเราสามารถนำไอเดียนี้มาประยุกต์ใช้กับห้องนั่งเล่นหรือห้องโฮมเธียเตอร์ภายในบ้าน ที่มีทั้งทีวีและเครื่องเสียงได้เช่นกัน

พรมปูพื้นช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บ: การปูพรมปูพื้นจะสามารถช่วยลดปัญหาการลื่นล้ม และลดแรงกระแทกได้ดี หากที่บ้านของคุณมีผู้สูงหรือเด็กน้อยอายุอาศัยอยู่ด้วย แนะนำให้ปูพรมไว้ในห้องที่ใช้งานบ่อย เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

ก่อนปูพรมต้องพิจารณาอะไรบ้าง?


การเลือกพรมปูพื้น จะต้องพิจารณาหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ โทนสี หรือสภาพแวดล้อมภายในบ้าน นำมาประกอบกันเพื่อตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นที่เหมาะสมกับบ้านของเรามากที่สุด

พรมปูพื้นกับการตกแต่งภายใน


ก่อนตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นมาใช้ตกแต่งภายในห้อง จะต้องเลือกดีไซน์ให้ตรงตามคอนเซ็ปการออกแบบภายในห้อง เช่น ตกแต่งห้องนั่งเล่นสไลต์ Nature Wild ที่เน้นความเป็นธรรมชาต ลายไม้ และโทนสีเขียว การเลือกพรมปูพื้น ก็จะต้องเลือกรูปแบบที่มีความคล้ายคลึงกัน อาจจะเป็นพรมสีเขียวหลายเฉดสี พรมลายไม้ พรมลายใบไม้ เป็นต้น


โทนสีของพรมปูพื้น


โทนสีของพรมปูพื้น จะมีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องให้ดูสวยมากขึ้น ซึ่งหากคุณต้องการให้ห้องดูสว่าง แนะนำให้เลือกพรมปูพื้นโทนสีขาว สีครีม สีฟ้า หรือโทนสีสดๆ เช่น สีเหลือง สีส้ม จะสามารถช่วยทำให้ห้องดูสดใสและมีชีวิตชีวามากขึ้น

แต่หากใครชอบตกแต่งห้องลุคเท่ห์ๆ อยากให้ห้องมีบรรยากาศสุขุม นุ่มลึก และดูโมเดิร์น แนะนำให้เลือกพรมปูพื้นโทนสีเข้มๆ อย่างสีดำ สีกรม สีเทาเข้ม มาใช้ตกแต่งจะสามารถช่วยปรับบรรยากาศภายในห้องให้ดูสวยในแบบคูลๆได้มากขึ้นแน่นอน


สภาพแวดล้อมภายในห้อง


การเลือกพรมปูพื้น เราต้องพิจารณาสภาพแวดล้อมของบ้านเราด้วย เช่น บ้านอยู่ติดถนน และมีฝุ่นละอองเยอะหรือไม่ ที่บ้านมีสัตว์เลี้ยงรึเปล่า หากคำตอบคือใช่ แนะนำให้เลือกพรมปูพื้นที่เป็นโทนสีกลางๆมาใช้งาน เพราะหากเลือกโทนสีเข้ม หรือสีอ่อน จะทำให้เลอะง่าย และดูแลทำความสะอาดได้ยากมากกว่า

ลักษณะพรมปูพื้น


ลักษณะภาพรวมของพรมปูพื้น ให้พิจารณาจากเส้นพรมว่ามีความหนาแน่นมากน้อยแค่ไหน พรมปูพื้นที่ดี จะต้องมีเส้นไหมอย่างน้อย 3-4 เส้นต่อ 1 เส้นพรม ดูความห่างของเส้นพรมว่ามีช่องว่าง ระยะห่างมากน้อยเพียงใด ถ้าพรมคุณภาพดีจะมีระยะห่างน้อยมาก แทบจะไม่มีช่องว่างเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญคือน้ำหนักสุทธิของพรมปูพื้น ยิ่งมีน้ำหนักมาก แสดงว่าพรมนั้นมีคุณภาพสูง


วัสดุพรมปูพื้น


พรมปูพื้นมีวัสดุในการผลิตที่หลากหลาย เช่น พรมขนสัตว์ พรมผ้ฝ้าย พรมใยสังเคราะห์ พรมไนล่อน หรือพรมอะคริลิค ที่มีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องของผิวสัมผัส ความสวยงาม และเรื่องของราคา ที่เราจะต้องพิจารณาเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน และตรงกับความชื่นชอบของตัวคุณเอง

หากใครที่กำลังมองหาพรมปูพื้นสำหรับใช้ตกแต่งภายน้านกันอยู่ ลองแวะเข้ามาเลือกพิจารณาสินค้า พรมปูพื้น ราคาถูก สินค้าพร้อมจัดส่งผ่านเว็บไซด์ออนไลน์ได้ที่ www.homepro.co.th

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีคะ
    ชื่อของฉันคือทับทิม ดิฉันทำงานเป็น Linkbuilder บริษัท ของฉันมีเว็บไซต์ไม่กี่
    และเรามีความสนใจที่จะลงโฆษณากับเว็บไซต์ของคุณ และฉันจะจ่ายให้คุณ
    วิธีการโฆษณาที่เราจะทำคือเราจะส่งบทความที่เกี่ยวกับเว็ปไซต์ของคุณโดย
    หากคุณสนใจโปรดติดต่อเราและบอกฉันราคาหนึ่งบทความบนเว็บไซต์ของคุณ
    ต้องขอโทษด้วยสำหรับภาษาไทยของดิฉัน ถ้าคุณพูดภาษาอังกฤษกรุณาแจ้งด้วยคะ
    ขอบคุณที่อ่านอีเมล์ของเรา
    ทับทิม

    Hello,
    My name is Ruby, I work as linkbuilder and my company has few websites .I want to publish an article on your website with a link to one of my sites, and I will pay you for it.
    The article will have good and original content, and will be related to your website.
    If you are interested, please feel free to contact us and quote me the price one article on your website.
    I appreciate it if you can speak in English. I'm not good at Thai language.
    Looking forward to your reply.
    Best Regards & Thanks.
    Ruby

    ตอบลบ
  2. My email ID is xxzw7799@gmail.com.If you are interested,you can contact me via gmail.Thanks.

    ตอบลบ