Header Ads

test
Homepro Promotion

5 เทคนิคการออกแบบห้องครัวเพื่อคนยุคใหม่

การทำอาหาร เป็นเหมือนกับศิลปะอย่างหนึ่ง ที่เราต้องใส่ใจทุกรายละเอียด ตั้งแต่เริ่มต้นคิดค้นเมนู การคัดเลือกวัตถุดิบ และกระบวนการปรุงอาหาร และขั้นตอนสุดท้ายคือ การประดับตกแต่งทุกจานให้ดูสวยงามและน่ารับประทาน

การตกแต่งบ้าน

การรังสรรค์อาหารให้ออกมาดูน่ารับประทานมากที่สุด หลายคนอาจจะคิดว่า มันก็ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบในการนำมาประกอบอาหารเพียงอย่างเดียว แต่อันที่จริงแล้ว การจะทำอาหารให้เพอร์เฟ็คได้มากที่สุด เราจะต้องมีห้องครัวที่พร้อมใช้งาน ครบครันไปด้วยอุปกรณ์ และที่สำคัญคือเรื่องของการออกแบบห้องครัวที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ และตอบโจทย์การทำอาหารของเรามากที่สุดด้วยค่ะ

ดังนั้นวันนี้ เราเลยแวะเอาไปเดียและเทคนิคต่างๆในการออกแบบห้องครัวสำหรับคนยุคใหม่ เรียกได้ว่าตอบโจทย์การใช้งาน และครบครันไปด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัว ที่อำนวยความสะดวกในการทำอาหารในทุกๆเวลา เติมเต็มความสุขให้กับทุกคนในครอบครัว

ห้องครัวเชื่อมต่อห้องนั่งเล่น


ห้องครัวสมัยก่อน จะแบ่งแยกออกจากตัวบ้านอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันเรื่องของควัน และคราบสกปรก แต่สำหรับบ้านยุคใหม่ ที่มุ่งเน้นออกแบบให้บ้านดูปลอดโปร่ง และกว้างขวางมากขึ้น การออกแบบห้องครัวที่เชื่อมต่อกับห้องอื่นๆภายในบ้าน จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน

การตกแต่งบ้าน

การออกแบบห้องครัว เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น นอกจากจะช่วยทำให้บ้านของเราดูกว้างมากขึ้นแล้ว ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการเชื่อมต่อความสัมพันธ์ของคนภายในบ้าน ในข๊ะที่คุณแม่กำลังทำอาหาร คุณพ่อและคุณลูกก็สามารถนั่งดูหนัง หรือพูดคุยกันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

เคาน์เตอร์ห้องครัวหลากฟังก์ชัน


นอกจากการเปิดพื้นที่เชื่อมต่อห้องคัรวและห้องนั่งเล่นเข้าด้วยกันแล้ว เราสามารถประหยัดพื้นที่ได้ด้วยการเลือกเคาน์เตอร์ห้องครัว ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชัน เป็นได้ทั้งจุดสำหรับจัดเตรียมวัตถุดิบการทำอาหาร และเป็นได้ทั้งเคาน์เตอร์บาร์ สำหรับนั่งรับประทานอาหาร

การตกแต่งบ้าน

เรื่องของการทำความสะอาด


แน่นอนว่าการทำอาหาร ย่อมหลีกเลี่ยงเรื่องของคราบสกปรกไม่ได้ชัวร์ๆ ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกับวัสดุ backsplash เป็นวัสดุสำหรับการกรุผนังห้องครัว ที่สามารถช่วยให้เราทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น ห้องครัวของเราก็จะสวยและน่าใช้งานอยู่เสมอ

การตกแต่งบ้าน

โดยวัสดุที่แนะนำให้เลือกเป็นวัสดุที่มีผิวเรียบมันวาว เช่น กระเบื้องเซรามิก, สแตนเลส, กระจก ส่วนวัสดุที่ควรเลี่ยงใช้ เช่น ผนังคอนกรีตทาสี, ผนังขัดมัน, ผนังอิฐ หรือวัสดุใด ๆ ที่มีพื้นผิวขัดถูได้ยาก คุณอาจจะเสียเวลาในการทำความสะอาดมากขึ้นโดยที่ไม่จำเป็นเลยค่ะ

แบบห้องครัวบรรยากาศธรรมชาติ


หลายคนชื่นชอบที่จะตกแต่งบ้าน หรือห้องครัว ให้เต็มไปด้วยบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ ด้วยการเลือกใช้วัสดุไม้ วัสดุหิน วัสดุคอนกรีต ในการตกแต่งเป็นวัสดุหลัก แต่การเลือกใช้วัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ ก็อาจจะมีข้อเสียอย่างนึงคือ เรื่องของการทำความสะอาด ที่บอกเลยว่าสามารถทำได้ยาก และไม่ค่อยทนทานต่อความเปียกชื้น

การตกแต่งบ้าน

แต่ปัจจุบัน มีการออกแบบวัสดุ สังเคราะห์เลียนแบบธรรมชาติที่บอกเลยว่า เหมือนจริงมากๆ แทบจะแยกไม่ออกเลยว่านี่คือของปลอม (ฮ่าๆ) อีกทั้งยังลบข้อเสียทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น ทนความชื้น และสามารถทำความสะอาดได้ง่ายมากกว่า

ห้องครัวสำเร็จรูป จบงานง่ายแถมประหยัด


อีกแนวทางในการออกแบบห้องครัว ที่สามารถตอบโจทย์ทุกการใช้งานในราคาประหยัด คือการเลือกห้องครัวสำเร็จรูปมาติดตั้งที่บ้าน บอกเลยว่าสะดวกและง่ายมากๆ ไม่ต้องมานั่งเหนื่อยเลือกวัสดุทีละอย่าง เพื่อนำมาประกอบทีละส่วน ให้เสียเวลาค่ะ

การตกแต่งบ้าน

คุณสามารถแวะมาเลือกชุดห้องครัวสำเร็จรูปได้ที่ Homepro ทุกสาขาทั่วประเทศไทย แต่หากคุณไม่มั่นใจว่าจะตกแต่งห้องครัวออกมาสวยอย่างที่ใจหวังรึเปล่า เราก็มีบริการ Interior Design บริการออกแบบห้องครัวให้ฟรี ! ตามโจทย์และงบประมาณของคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น