Header Ads

test
Homepro Promotion

คุณสมบัติฉนวนใยแก้วกันความร้อนปกป้องบ้าน !

อุณภูมิบ้านเรานับวันยิ่งร้อนทะลุปรอทขึ้นทุกวัน ใครๆก็เลือกที่จะคลายร้อนด้วยการไปเดินตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ หรือติดตั้งเครื่องปรับอากาศ สร้างความเย็นสบาย แต่ก็ต้องแลกมากับค่าไฟที่พุ่งสูงขึ้นแบบน่าใจหาย

การติดตั้งฉนวนใยแก้วกันความร้อน เพื่อปกป้องความร้อน จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับปกป้องบ้าน ลดอุณภูมิภายในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประเภทฉนวนใยแก้วกันความร้อน


ฉนวนใยแก้วกันความร้อนตามท้องตลาดทั่วไป มีให้เลือกทั้งฉนวนใยแก้วกันความร้อนแบบม้วน และ ฉนวนใยแก้วกันความร้อนแบบแผ่น โดยทั้งสองรูปแบบมีคุณสมบัติปกป้องรังสีความร้อน ลดอุณภูมิบ้านได้อย่างดีเยี่ยม

แต่นอกจากการปกปองความร้อนแล้ว ฉนวนใยแก้วกันความร้อนยังมีคุณสมบัติในการใช้งานในด้านอื่น ฉนวนใยแก้วกันความร้อนถูกผลิตขึ้นตามมาตรฐานสากล ASTM และมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก. 486, 487)

ฉนวนใยแก้วกันความร้อน (Thermal insulation)


คุณสมบัติหลักของฉนวนใยแก้มคือการกันความร้อน ปกป้องตัวบ้านสร้างบรรยากาศเย็นสบายแบบไม่ต้องพึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับทำความเย็น ฉนวนใยแก้วกันความร้อนมีค่าการนำความร้อนต่ำ (K-Value) เพียง 0.032 W/m.K เท่านั้น จึงมั่นใจได้ว่าหากคุณติดตั้งฉนวนกันความร้อน จะสามารถลดปริมาณมวลความร้อนภายในบ้านและตัวอาคารได้เป็นอย่างดีค่ะ


ฉนนใยแก้วกันความร้อนดูดซับเสียง (Acoustic insulation)


ฉนวนใยแก้วกันความร้อนนอกจากช่วยป้องกันความร้อนให้กับตัวบ้านได้แล้ว ยังมีคุณสมบัติดูดซับเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีอีกด้วยค่ะ หากที่บ้านของคุณตั้งอยู่ริมถนนที่มีรถยนต์วิ่งผ่านไปมาตลอด หรือเสียงฝนที่ตกกระทบหลังคา ฉนวนใยแก้วกันความร้อนจะช่วยลดเสียงที่เล็ดลอดเข้ามาได้ในระดับหนึ่งค่ะ

ฉนวนใยแก้วกันความร้อนไม่ติดไฟ (Non-Flammable)


ฉนวนใยแก้วกันความร้อนผลิตจากวัสดุที่มีมีคุณสมบัติไม่ติดไฟ ที่รับรองผ่านมาตราฐาน ASTM E84 และ BS476 ซึ่งคุณสามารถแน่ใจได้ว่าเมื่อติดตั้งฉนวนใยแก้วกันความร้อนเพื่อปกป้องบ้านจากความร้อน จะไม่เป็นสาเหตุที่จะก่อให้เกิดอัคคีภัยภายในบ้านและตัวอาคารอย่างแน่นอนค่ะ


ฉนวนใยแก้วกันความร้อนติดตั้งง่าย (Easy to install)


ฉนวนใยแก้วกันความร้อนมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา จึงทำให้สามารถทำการติดตั้งได้ค่อนข้างง่าย สะดวก และรวดเร็ว สามารถติดตั้งได้ทั้งบนฝ้าเพดานและกำแพงบ้าน มีความยืดหยุ่นทนต่อแรงดึงและแรงกด หลังจากการกดทับจะคืนตัวกลับได้เหมือนเดิม จึงมั่นใจได้ว่าฉนวนใยแก้วกันความร้อนจะไม่ฉีกขาดก่อนเวลาอันควรค่ะ

ฉนวนใยแก้วกันความร้อนและวัสดุปิดผิว


ฉนวนใยแก้วกันความร้อนมีการปิดผิวด้วยการใช้วัสดุชนิดต่างๆ ติดแน่นกับเนื้อฉนวนใยแก้วกันความร้อน ไม่เลื่อนหลุดได้ง่าย มีความหนาและผ่านการทดสอบตามมาตราฐาย ASTM มีความแข็งแรงคงทนไม่ฉีกขาดได้ง่าย จึงทำให้ฉนวนใยแก้วกันความร้อนมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และสามารถปกป้องความชื้นและไอน้ำได้ดีอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น