Header Ads

test
Homepro Promotion

มาทำความรู้จักไม้ลามิเนตก่อนปูพื้นบ้านกันเถอะ !

ไม้ลามิเนต เป็นอีกวัสดุที่กำลังมาแรง ที่หลายคนเลือกนำมาใช้ปูพื้นที่บ้าน อาจจะด้วยความสวยงามของลวดลายไม้ การติดตั้งสามารถทำได้ง่าย แถมยังสามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี

ภาพจาก Menards

จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมไม้ลามิเนต จึงกลายเป็นวัสดุยอดนิยม ที่หลายคนตัดสินใจเลือกนำมาใช้สร้างความโดดเด่นและสวยงามให้กับการตกแต่งบ้านในฝันค่ะ

องค์ประกอบไม้ลามิเนต


ไม้ลามิเนตมีความทนทานต่อแรงกดทับและรอยขีดข่วน เนื่องจากมีองค์ประกอบหลายชั้นรวมเข้าด้วยกัน เรามาเริ่มทำความรู้จักกับองค์ประกอบของไม้ลามิเนตไปทีละชั้นแบบคร่าวๆสำหรับผู้เริ่มต้นกันเลย ! (ในส่วนของรายละเอียดแบบเจาะลึกขอยกไปพูดในบทความถัดไปนะคะ อิอิ)

ภาพจาก Pinterest

ไม้ลามิเนตชั้นบนสุด


องค์ประกอบของไม้ลามิเนตชั้นบนสุดนั้น จะเป็นชั้นเคลือบใส ที่เป็นตัวปกป้องไม้ลามิเนตในส่วนกลางที่เป็น fiberboard จากรอบขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

ไม้ลามิเนตชั้นกลาง


ไม้ลามิเนตชั้นกลางจะเป็นในส่วนของ fiberboard ที่มีความแข็งแรงและทนทาน ทำให้ไม้ลามิเนตสามารถรับน้ำหนักและแรงกระแทกจากเฟอร์นิเจอน์ภายในบ้านได้อย่างดีเยี่ยม

ภาพจาก Armstrong

ไม้ลามิเนตชั้นล่าง


ไม้ลามิเนตชั้นล่างสุด จะเป็นในส่วนที่มีความแข็งแรงมากที่สุด เพราะจะเป็นตัวที่ช่วงทำให้ไม้ลามิเนตคงรูป ไม่บิดเบี้ยว เหมือนกับเป็นรากฐานของไม้ลามิเนตเลยก็ว่าได้ค่ะ

การติดตั้งไม้ลามิเนต


เมื่อก่อนการติดตั้งไม้ลามิเนต เรามักจะต้องใช้กาวในการเชื่อมต่อแผ่นไว้เข้าด้วยกัน แต่ในปัจจุบัน เพื่อสร้างความสะดวกและรวดเร็วในการติดตั้งมากยิ่งขึ้น ไม้ลามิเนตจึงถูกออกแบบให้เชื่อมต่อเข้าด้วยกันด้วยระบบการล็อคแบบง่ายๆ และนี่ก็เป็นอีกปัจจัยว่า ทำไมไม้ลามิเนตจึงกลายเป็นที่นิยมในการนำมาตกแต่งบ้านครอบคลุมทั่วโลก

ภาพจาก Quick-Step flooring

ไม้ลามิเนตเหมาะกับการใช้งานรูปแบบไหน ?


หลายคนอาจจะมีคำถามว่า ไม้ลามิเนตจะเหมาะกับการใช้งานที่ไหนได้บ้าง ติดตั้งได้แค่ที่บ้านเท่านั้นหรอ ? คำตอบคือ คุณสามารถใช้ไม้ลามิเนตเพิ่มเติมความสวยงามให้กับพื้นอาคาร พื้นสำนักงาน ได้ตามความต้องการ แต่ควรหลีกเลี่ยงการติดตั้งไม้ลามิเนตไว้ในห้องที่มีความชื้นสูงนะคะ :)

ภาพจาก www.amerhout.be

ไม่มีความคิดเห็น