Header Ads

test
Homepro Promotion

2 แบบ 2 สไตล์การตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก

ยุคสมัยเปลี่ยน ไลฟ์สไตล์ การอยู่อาศัยของผู้คนก็ย่อมเปลี่ยมแปลงไปตามสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเลือกที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ผู้คนเริ่มหันมาเลือกคอนโดหรืออพาร์ทเม้นต์กันมากขึ้น นั้นก็เป็นเพราะความสะดวกในการเดินทาง ใกล้กับสถานี BTS ไม่ต้องทนรถติดให้หงุดหงิดใจทุกเช้าเย็น



แต่สิ่งที่ต้องแลกกับความสะดวกสบายในการเดินทาง ก็คือขนาดของคอนโด ที่ส่วนใหญ่ก็จะมีขนาดที่ไม่กว้างขวางมากนัก (ห้องใหญ่ๆก็มีนะ แต่แพ๊งแพง) การอยู่อาศัยจึงเหมาะสำหรับคนที่อยู่คนเดียว หรือสองคนมากกว่า เพราะถ้าหากมากกว่านี้ต้องรู้สึกอึดอัดมากแน่ๆค่ะ

การตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก


ดังนั้นการตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ จะต้องทำการวางแผนเพื่อที่จะใช้ประโยชน์พื้นที่ให้ได้มากที่สุด ซึ่งทางโครงการคอนโดมักจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บิ๊วอินท์กันเป็นส่วนใหญ่ในการตกแต่งห้อง เพราะนอกจากจะตอบโจทย์การใช้งานได้ดีแล้ว ยังช่วยประหยัดพื้นที่ได้เยอะลเยทีเดียวค่ะ


2 แบบ 2 สไตล์การตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก


สำหรับบทความนี้ก็จะขอหยิบยกไอเดียการตกแต่งคอนโดขนาดเล็กมาให้เพื่อนๆได้รับชมกันถึง 2 แห่งด้วยกัน โดยการตกแต่งคอนโดแห่งแรกจะเน้นตกแต่งแบเรียบง่ายสไตล์มินิมอล และแห่งที่สองจะเน้นการตกแต่งแบบโมเดิร์นสดใสมีชีวิตชีวา เรามาเริ่มกันที่การตกแต่งคอนโดแห่งแรกกันเลยค่ะ !


ตกแต่งคอนโดขนาดเล็กสไตล์มินิมอลเรียบง่าย


การตกแต่งคอนโดขนาดเล็กแห่งนี้ มีพื้นที่ใช้สอยเพียง 26 ตารางเมตรเท่านั้น แต่เมื่อเรารับชมภาพบรรยากาศกลับดูกว้างขวางน่าอยู่มากๆเลยใช่รึเปล่าคะ นั้นเป็นเพราะนักออกแบบเน้นสร้างบรรยากาศความโปร่งโล่งสบาย ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์บิ๊วอินท์ในการตกแต่งภายใน


อีกทั้งเปิดพื้นที่โล่ง รับแสงจากธรรมชาติสาดส่องเข้าสู่ภายในได้อย่างทั่วถึง เพิ่มเติมความอบอุ่นด้วยการเลือกใช้ลวดลายไม้ธรรมชาติ ผสมผสานกับการเลือกใช้โทนสีพาสเทลลุคหวานอ่อนโยน เป็นการผสมผสานดีไซน์ได้อย่างสวยงามและลงตัวจริงๆค่ะ









ตกแต่งคอนโดโมเดิร์นสดใสมีชีวิตชีวา


สำหรับการตกแต่งคอนโดขนาดเล็กแห่งที่สอง เน้นการออกแบบเพื่อสร้างบรรยากาศความสดใสและมีชีวิตชีวา ด้วยการเลือกใช้โทนสีสด สีส้ม สีเหลือง สีเขียว และตัดด้วยการใช้โทนสีขาวดำแต่งแต้มตามมุมบ้าน ผสมผสานสร้างความโดดเด่นให้กับพื้นที่ได้เป็นอย่างดี


และสิ่งสำคัญสำหรับการตกแต่งคอนโดขนาดเล็กก็คือ การเปิดพื้นที่โล่ง เพื่อทำให้ห้องดูกว้างขวางมากขึ้น ซึ่งถ้าหากคุณต้องการแบ่งโซนพื้นที่ภายในห้องจริงๆ แนะนำให้นำประตูกระจกบานเลื่อนเข้ามาใช้งาน เพราะกระจกจะช่วยสะท้อนแสงจากธรรมชาติ ทำให้ห้องไม่ทึบแลไม่อึดอัดเหมือนกับการก่อกำแพงกั้นค่ะ












ไม่มีความคิดเห็น