Header Ads

test
Homepro Promotion

10 โทนตกแต่งห้องนอน หลับสนิท ฝันดีตลอดคืน

การตกแต่งห้องนอนด้วยการเลือกโทนสีสัน สามารถช่วยทำให้เราหลับสนิทได้แบบไม่น่าเชื่อ ! ซึ่งในปัจจุบันได้มีการวิจัยอย่างจริงจังกันเลยค่ะว่า โทนสีส่งผลต่อการหลับนอนของเราได้จริงหรือ คำตอบคือ เป็นความจริงทุกประการ ! โอ้โห แล้วโทนสีไหนล่ะ ที่จะทำให้เราหลับสนิทตลอดทั้งคืนได้ดีมากที่สุด มาดูกัน !

ภาพจาก House Beautiful

ตกแต่งห้องนอนโทนสีเหลือง


โทนสีเหลือง แม้ว่าจะเป็นโทนสีสว่าง ให้ความรู้สึกเหมือนกันตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา มีความสดใส และอาจจะดูไม่เหมาะกับการนำมาใช้ตกแต่งห้องนอนสักเท่าไหร่

ภาพจาก Houzz

แต่หากเราเลือกสีเหลือง เป็นโทนสีหลักในการตกแต่งห้องนอน จะสามารถทำให้คุณนอนหลับได้สนิทอย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งตื่นเช้ามาพบกับความสดใส รู้สึกแอ็คทีฟ เพิ่มความคล่องตัวยามเช้าแต่ละวันได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

ตกแต่งห้องนอนโทนสีฟ้า


โทนสีฟ้า เป็นโทนสียอดนิยม ที่มั่นใจว่าหลายคนเลือกใช้เป็นโทนสีหลักในการตกแต่งห้องนอนอย่างแน่นอน นั้นเป็นเพราะว่าโทนสีฟ้า สามารถช่วยสร้างบรรยากาศความผ่อนคลาย สบายตา เพิ่มความรู้สึกสดชื่นปลอดโปร่งให้กับห้องนอนได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก Interiors By Color

ตกแต่งห้องนอนโทนสีเขียว


โทนสีเขียวธรรมชาติ ทุกเฉดสี ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวเข้ม เขียวอ่อน เป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด เหมาะมากที่จะนำเข้ามาใช้ในการตกแต่งห้องนอน ช่วงเวลาการพักผ่อนให้ความรู้สึกราวกับอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยไม้นานาพรรณ บอกเลยว่าฟินสุดค่ะ

ภาพจาก BeltlineBigband.com

ตกแต่งห้องนอนโทนสีชมพู


โทนสีชมพู หลายคนอาจจะไม่ค่อยกล้าเอามาใช้ตกแต่งห้องนอนสักเท่าไหร่ เพราะโทนสีชมพู ดูหวานหยาดเยิ้มจนเกินไป อาจจะไม่ค่อยถูกใจคุณผู้ชายที่บ้านนัก แต่คุณรู้หรือไม่ว่า โทนสีชมพู สามารถช่วยปรับอารมณ์และความรู้สึกให้มีความสดใสมุ้งมิ้งมากขึ้นในชีวิต

ภาพจาก Girldaily

หากสาวหวานคนไหนชื่ยชอบสีชมพูก็จัดไปเลยค่ะ ส่วนคนที่มีคุณแฟนแล้ว คุณแฟนไม่ค่อยปลื้ม ก็อ้อนๆสักหน่อย ยิ้มหวานๆ เอาใจสักนิด เดี๋ยวก็ยอมแล้วล่ะค่ะ อิอิ

ตกแต่งห้องนอนโทนสีส้ม


โทนสีส้ม ต้องบอกเลยว่าเป็นสีโทนร้อน เป็นการผสมผสานระหว่างโทนสีแดงและโทนสีเหลือง เป็นตัวกระตุ้นพลังงานภายในตัวได้เป็นอย่างดี ยามค่ำคืนให้ความรู้สึกอบอุ่น ส่วนในยามเช้าให้ความรู้สึกสดชื่น และมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

ภาพจาก DecorPad

ตกแต่งห้องนอนโทนสีกรม


โทนสีกรมท่า เป็นอีกโทนสีที่ให้ความรู้สึกสุขุมนุ่มลึก และเต็มไปด้วยเสน่ห์น่าค้นหา หากนำมาใช้เป็นโทนสีหลักในการตกแต่งห้องนอนแล้ว จะยิ่งช่วยทำให้การหลับนอนของเรา หลับลึกและสนิทมากยิ่งขึ้น ตื่นเช้ามาพร้อมกับพลังงานที่เต็มเปี่ยมพร้อมทำงาน

ภาพจาก Decoist

ตกแต่งห้องนอนโทนสีขาว


โทนสีขาว เป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมตลอดกาลเลยก็ว่าได้ โทนสีขาวสว่างสดใส ดูสะอาดและบริสุทธิ์ สาดส่องความอบอุ่นเข้าถึงทั่วถึงทั้งห้องนอน บรรยากาศมีความผ่อนคลาย ปลอดโปร่ง สบายๆ ช่วยทำให้การหลับนอนยามค่ำคืนได้อย่างเต็มอิ่ม ตื่นมาพบกับเช้าวันใหม่อันแสนสดใสทุกๆวัน

ภาพจาก Homebnc

ตกแต่งห้องนอนโทนสีม่วง


โทนสีม่วง เป็นโทนสีมีการวิจัยมาแล้วว่า หากใช้ตกแต่งห้องนอน อาจจะทำให้นอนหลับได้น้อยลงประมาณ 1-2 ชั่วโมง แต่ด้วยใจที่รักในสีม่วงแล้ว อะไรก็ไม่เป็นอุปสรรคหรอกใช่รึเปล่าล่ะ ? จัดไปเลยห้องนอนสีม่วงแบบเก๋ๆ ไม่แคร์สื่อ รับรองสวยเป๊ะแน่นอนค่ะ !

ภาพจาก HGTV.com

ตกแต่งห้องนอนโทนสีแดง


โทนสีแดงอันร้อนแรง หากนำมาใช้เป็นโทนสีหลักในการตกแต่งห้องนอน จะช่วยกระตุ้นพลังงานบางอย่างภายในร่างกายออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่การตกแต่งบ้านด้วยโทนสีแดง ขอแนะนำว่าอย่าใช้โทนสีแดงเข้มหรือแดงสว่างจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดอารมณ์ฉุนเฉียวได้ง่ายค่ะ

ภาพจาก House & Garden

ตกแต่งห้อนนอนโทนสีน้ำตาล


อันนี้ต้องขอกระซิบบอกเลยว่า ถ้าใครอยากให้เรื่อง *** (เรื่อง 18+) ดุเดือนเผ็ดร้อน แนะนำเลยค่ะโทนสีน้ำตาลทอง น้ำตาลคาราเมล เพราะมีผลการวิจัยออกมาแล้วว่า โทนสีน้ำตาล เป็นสีที่กระตุ้นอารมณ์ได้ดีมากที่สุด แหมมมมมม ,,, รีบกลับบ้านไปจัดห้องนอนใหม่เลยทีเดียว (ฮ่าๆ)

ภาพจาก americanhwy.us

ไม่มีความคิดเห็น