Header Ads

test
Homepro Promotion

จัดเลเอาท์กรอบรูปสวยแบบติ๊สๆ ใช้ชีวิตไม่ติดกรอบ

แกลอรี่รูปภาพ จดบันทึกเรื่องราวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ช่วงเวลาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ต้องบอกเลยว่ามีทั้งทุกข์และสุข การที่เราถ่ายภาพความทรงจำเหล่านี้เก็บเอาไว้ เพื่อเป็นสิ่งเตือนใจว่าชีวิตของเราผ่านอะไรมามากมาย และทุกอย่างจะผ่านไป เก็บเรี่ยวแรงและกำลังใจ เพื่อก้าวเดินต่อไปข้างหน้าไม่มีวันหยุด

ภาพจาก Pinterest

ส่วนใหญ่เราก็มักที่จะเก็บภาพถ่ายไว้ในอัลบั้มรูปภาพ เป็นหนังสือเล่มหนา ที่เปิดมองกี่ครั้งก็ชวนนึกถึงความสนุกในอดีต หลายคนมีความคิดที่จะนำภาพถ่ายเหล่านี้ มาใส่กรอบสวยๆ แขวนห้อยตกแต่งกำแพงบ้าน แต่พอนำมาแขวนเข้าจริง ก็เรียงกันสะเปะสะปะ ด้วยขนาดของภาพที่แตกต่าง จึงส่งผลให้อาจจะดูไม่สวยงามอย่างที่คิด

จัดเลเอาท์กรอบรูปสวยแบบติ๊สๆ


การจัดกรอบรูปภาพตกแต่งบ้าน อาจจะฟังดูเหมือนง่าย แต่เอาเข้าจริงแล้วไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด แต่ในบทความนี้จะขอนำเสนอไอเดียการจัดเลเอาท์กรอบรูปแบบติ๊สๆ ให้ออกมาสวยและดูดีเหมือนกับมีแกลอรี่โชว์ในบ้านของเรา และที่สำคัญคือคุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับที่บ้าน อัพเกรดบ้านสวยในพริบตาได้เลยทันที !

ภาพจาก YouTube

จัดเลเอาท์กรอบรูปแบบกริด


เรามาเริ่มกันที่การจัดเลเอาท์รูปแบบกริดเป็นอันดับแรกกันเลยดีกว่า เลเอาท์แบบกริด เรียกได้ว่าเป็นการจัดที่ง่าย แต่มีพลังในการดึงดูดทุกสายตามากที่สุด การจัดเลเอาท์รูปแบบกริดจะเน้นการใช้ กรอบรูปที่มีขนาดเท่ากัน นำมาจัดเรียงเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยเว้นระยะห่างเท่าๆกัน ระหว่างหรอบรูปไว้เล็กน้อย
 
ภาพจาก Freshome.com

จัดเลเอาท์กรอบรูปแบบดาว


การจัดกรอบรูปแบบดาว เป็นการจัดเรียงกรอบรูปในลักษณะคล้ายกับรูปดวงดาว ลักษณะดาวจะเป็น 6 เหลี่ยม 8 เหลี่ยม ตามความชื่นชอบ โดยกรอบรูปขนาดไม่จำเป็นที่จะต้องเท่ากัน จะเล็กจะใหญ่ปะปนกัน เรียงคละกับแบบเก๋ๆ (อิอิ)

ภาพจาก Momtastic

จัดเลเอาท์กรอบรูปแบบสามเหลี่ยม


การจัดเลเอาท์แบบสามเหลี่ยม เริ่มจากยึดด้านใดด้านหนึ่ง เป็นหลักก่อนเพื่อวางกรอบรูปเป็นแนวตั้งฉาก จากนั้นจึงค่อยไล่ระดับการวางลงมาเรื่อยๆเป็นแนวเฉียง โดยกรอบรูปภาพไม่จำเป็นที่จะต้องมีขนาดเท่ากัน เล็กใหญ่ปะปนคละแบบ เหมาะที่จะเป็นไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นม๊ากมาก ลองเอาไปใช้ดูนะคะ : )

ภาพจาก poppytalk

จัดเลเอาท์กรอบรูปแบบเรียงแถว


การจัดเลเอาท์กรอบรูปแบบเรียงแถว จะคล้ายกับการจัดกรอบรูปแบบกริด เพียงแค่ว่าการจัดแบบเรียงแถว จะมีแค่แถวเดียว และกรอบรูปขนาดเดียวเท่านั้น คุณอาจจะเลือกภาพแนวยาว แบ่งเป็น 4-5 ส่วนจัดเรียงแบ่งช่องไฟให้ห่างกันเล็กน้อย แค่นี้ก็สวยแล้วค่ะ

ภาพจาก emmas

จัดเลเอาท์กรอบรูปแบบแขวน


การจัดเลเอาท์รูปภาพแบบแขวน ทำได้ง่ายมากเพียงแค่นำกรอบภาพมาติดไว้กับเชือกหรือลิบบิ้น แล้วจึงนำไปแขวนเอาไว้ตามมุมห้องต่างๆ ร้อยเรียงเป็นภาพความทรงจำที่เชื่อมโยงหากัน เรื่องราวในอดีตที่เต็มไปด้วยความสุข ที่หันมองกี่ครั้งก็ทำให้เรายิ้มได้ตลอดเวลา

ภาพจาก Pinterest

จัดเลเอาท์กรอบรูปตามผนังบันได


บันไดบ้านที่จัดวางไว้ติดกับกำแพง ส่วนใหญ่เราก็จะปล่อยโล่งเอาไว้แบบน่าเสียดาย ลองนำไอเดียแกลอรี่ภาพถ่ายหลากหลายขนาด ติดบนกำแพง โดยทำการเรียงกรอบรูปแบบดาว คละแบบคละลวดลาย แต่งแต้มสีสันให้บันไดบ้านดูน่ามองมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก Decorpad

บทความที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น