Header Ads

test
Homepro Promotion

เรียนรู้เรื่อง วอลเปเปอร์ ก่อนตกแต่งบ้านเป๊ะปังอลังเวอร์ !

วอลเปเปอร์ เป็นวัสดุที่หลายคนเลือกใช้ตกแต่งบ้านได้ทั้งผนังและเพดาน นิยมใช้ตกแต่งตามบ้าน อาคาร สำนักงาน เมื่อก่อนในประเทศไทยอาจจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ แต่ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม และสามารถปรับเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านได้ภายในพริบตา ทำให้ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายมากขึ้นในบ้านเรา

ภาพจาก design-milk.com

โดยส่วนใหญ่แล้ววอลเปเปอร์ จะนำเข้ามาจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศโซนยุโรป ผ่านการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งาน ดังนั้นวันนี้เรามาทำความรู้จักกับประเภทของวอลเปเปอร์ที่มีจำหน่ายในบ้านเราอย่างละเอียดไปพร้อมกันเลยค่ะ !

วอลเปเปอร์ไวนิล (Vinyl Wallpaper)


วอลเปเปอร์ไวนิล เป็นวอลเปเปอร์ที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้ตกแต่งบ้านมากที่สุด เนื่องจากมีลวดลายให้เลือกค่อนข้างเยอะ มีความทนทานและมีอายุการใช้งานค่อนข้างนาน อีกทั้งยังป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีอีกด้วย

ภาพจาก Shutterfly

เรื่องของการดูแลรักษา ก็สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่อมฝุ่น ป้องกันและไม่ซึมน้ำจากด้านที่เป็นผิวไวนิล สามารถชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดได้เลย สามารถรื้อออกและติดใหม่ได้ง่าย

วอลเปเปอร์ผิวโฟม (Foam Wallpaper Covering)


วอลเปเปอร์ผิวโฟม เป็นอีกวัสดุที่สามารถช่วยปรับบรรยากาศภายในบ้านให้ดูมีมิติมากขึ้น มีพื้นผิวที่อ่อนนุ่ม มีความลึก ความหนา ความบาง ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติดูดซับเสียง เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งห้องที่ใช้เสียงเยอะๆ ดูหนัง ฟังเพลง โฮมเธียร์เตอร์ เป็นต้น

วอลเปเปอร์ผ้า (Fabric Wallpaper)


วอลเปเปอร์ผ้า เป็นวอลเปเปอร์ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่ทรงคุณค่า ด้วยการถักทออย่างละเมียดละไม ทำให้วอลเปเปอร์ผ้า อัดแน่นไปด้วยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เหมาะสำหรับตกแต่งในสถานที่ที่ทรงคุณค่า หรูหรา อลังกาล อย่างห้องโถง ห้องรับรอง ห้องรับแขก เป็นต้น

ภาพจาก HGTV.com

วอลเปเปอร์กระดาษ (Paper Wallpaper)


วอลเปเปอร์กระดาษ เป็นวอลเปเปอร์ที่ได้รับมาตราฐานความปลอดภัย นิยมใช้ประดับตกแต่งในห้องสำหรับเด็กเล็ก วอลเปเปอร์กระดาษจะมีความหนาน้อยกว่าวอลเปเปอร์ชนิดอื่น มีลวดลายให้เลือกค่อนข้างเยอะ เน้นรูปการ์ตูน ลายเส้น สีน้ำ จุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างจินตนาการ พัฒนาการ และความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก

ภาพจาก dgmagnets.com

วอเปเปอร์ นอน วู เว่น (Non-Woven Wallpaper)


วอลเปเปอร์นอนวูเว่น เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ผลิตจากเส้นใยสิ่งทอผสมกับใยเซลลูโลศ ลดปริมาณการทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะไม่ต้องใช้เยื่อไม้จากป่าสนในการทำวัตถุดิบ มีน้ำหนักเบา สามารถติดตั้งได้ง่ายมากกว่าวอลเปเปอร์แบบกระดาษ มีความทนทานมากกว่า ด้านของความเนียว และฉีกขาดยาก

มีคุณสมบัติระบายความชื้นได้ดี สามารถลอกออกง่าย หากต้องการเปลี่ยนวอลเปเปอร์ใหม่ ก็สามารถดึงออกและติดลายใหม่ได้เลย


Photo Wallpaper


วอลเปเปอร์ Photo เป็นเหมือนกับการเอาภาพวิวธรรมชาติ เช่นพวก ภาพน้ำตก ริมชายทะเล น้ำตก หรือ ภาพเขียน ภาพถ่าย มาแปะติดกำแพงเอาไว้ ด้านใดด้านหนึ่ง เสมือนนั่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง คุณสามารถพักผ่อนหย่อนใจใกล้ชิดธรรมชาติได้ภายในบ้านของตัวเอง

ภาพจาก aliexpress.com

วอลเปเปอร์ไฟเบอร์ (Fiber Wallpaper)


วอลเปเปอร์ไฟเบอร์ เป็นวัสดุบุผนังที่แตกต่างจากวอลเปเปอร์ทั่วไป คือ ผลิตจากวัสดุแผ่นหลังที่เป็นแผ่นยิปซั่มรีดบางแล้วเคลือบผิวหน้าด้วยเส้นใยไฟเบอร์มาถักเป็นโครงเส้นใย (NET) ทำการพิมพ์สี ลวดลายให้สวยงาม

ลักษณะเด่นของวอลเปเปอร์ไฟเบอร์ คือ แผ่นหลังที่เป็นยิปซัมที่สามารถป้องกันการรั่วซึมของน้ำได้ดี อีกทั้งโครงข่ายของไฟเบอร์ที่มีความเหนียวที่จะยึดผนังได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผนังไม่เกิดรอยร้าว รอยแยกได้ในระดับหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น