Header Ads

test
Homepro Promotion

ตกแต่งห้องน้ำ ออกแบบสวยถูกใจครอบครัวไทย

เพิ่มกาวเข้าสู่ปี 2018 แบบนี้ หลายคนเริ่มมีไอเดียที่จะวางแผนต่อเติมบ้านใหม่กันอยู่ใช่ไหมล่ะ ? โดยเฉพาะในส่วนของห้องน้ำ ที่อาจจะถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงกันบ้างแล้ว

ภาพจาก Pinterest

วันนี้เลยแวะเอาไอเดียการออกแบบตกแต่งห้องน้ำ หลากสไตล์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเรา เพื่อเก็บไว้สร้างแรงบันดาลใจในการรีโนเวทห้องน้ำที่บ้านกันดูนะคะ เริ่มจากไอเดียแรกกันเลย …

ตกแต่งห้องน้ำโมเดิร์น เรียบ หรู


สไตล์โมเดิร์นเป็นการตกแต่งห้องน้ำ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะเป็นสไตล์ที่สามารถประยุกต์ตกแต่งได้ทั้งห้องน้ำขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ สร้างบรรยากาศหรูหรา และทันสมัยให้กับตัวห้องน้ำ ยกระดับให้ดูเหมือนกับว่า อาบน้ำอยู่ที่โรงแรมระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว

ภาพจาก Pinterest

ไอเทมหลักที่นิยมนำมาใช้กับห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น จะเป็นเคาน์เตอร์ไม้ อ่างล้างหน้าฝัง ผนังกั้นโซนแห้งเปียกแบบกระจกใส เน้นโทนสีเทา สีดำ สีขาว ในการตกแต่งเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ลวดลายไม้ และสุขภัณฑ์ดีไซน์เรียบหรู

ตกแต่งห้องน้ำบรรยากาศธรรมชาติ


ประเทศของเราเนี่ย เป็นเมืองร้อน ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะบ้านตามต่างจังหวัด ที่มีต้นไม้โอบล้อมเยอะๆ จัดไปเลยกับการจัดห้องน้ำแบบเปิดโล่ง ไม่เชิง Outdoor สะทีเดียว แต่เป็นการเปิดรับธรรมชาติผ่านเพดานกระจกแบบ Sky Light อาบน้ำไป มองท้องฟ้าไปแบบฟินๆ

ภาพจาก Skylight Specialists Blog - Skylight Specialists, Inc

หรือคุณจะบอกว่าเขิน ถ้าเกิดมีคนอยู่บนตึกที่สูงกว่ามองลงมาเจอเรากำลังอาบน้ำ ก็เปลี่ยนเป็นการตกแต่งต้นไม้ใบหญ้า รวมงานหินผา และงานไม้ เอาไว้ภายในห้องน้ำ เพียงเท่านี้ ก็สร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติและอารมณ์สุนทรีย์ให้กับการอาบน้ำในทุกๆวันแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก Decoholic

ตกแต่งห้องน้ำเน้นงานไม้


สำหรับคนที่หลงใหลความเป็นธรรมชาติ นอกจากการเพิ่มต้นไม้ เข้าในห้องน้ำแล้ว การเพิ่มเติมเฟอร์นอเจอร์ที่เน้นทำจากวัสดุไม้ธรรมชาติ เข้ามาใช้งาน ตู้ไม้ เคาน์เตอร์ไม้ ผสมผสานกับผนังลวดลายหินอ่อน อู๊ยย ยย ย ! สวยเลิศ !

ภาพจาก Decoist

ตกแต่งห้องน้ำเล่นโทนสี


ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าการตกแต่งห้องน้ำด้วยการเลือกโทนสี ที่มีความสดใส ผสมผสานกับโทนสีขาว เป็นไอเดียยอดฮิตมากๆ ที่หลายคนชื่นชอบ แต่การเลือกโทนสีขาวเป็นสีหลัก อาจจะต้องระวังเรื่องของความสะอาดมากเป็นพิเศษสักหน่อย เพื่อให้ห้องน้ำที่บ้านสะอาดน่าใช้และถูกสุขอนามัยน่าใช้งานอยู่เสมอค่ะ

ภาพจาก Decoist

ตกแต่งห้องน้ำสไตล์มินิมอล


สไตล์มินิมอล เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเรียบง่าย เน้นโทนสีขาวเป็นสีหลักในการตกแต่ง และเพิ่มเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ สีอ่อนๆ แลดูอบอุ่น ผ่อนคลาย ปลอดโปร่ง และรับแสงจากธรรมชาติภายนอก หากห้องน้ำเป็นพื้นที่ติดกับสวน ทุบกำแพงและติดตั้งเป็นกระจกบานใหญ่ เชื่อมต่อพื้นที่ห้องน้ำให้เข้ากับธรรมชาติ รับรองว่าฟินแน่นอนจ้า

ภาพจาก houzz.se

เล่นลวดลายที่กระเบื้องห้องน้ำ


กระเบื้องห้องน้ำ เป็นหนึ่งวิธีที่สร้างความโดดเด่น ให้กับห้องน้ำได้แบบ ปังขึ้นมาทันตาเห็น โดยเฉพาะกระเบื้องที่เป็นลวดลายออกแนวไทยๆ หรือเอาเป็นลวดลายที่คุณชื่นชอบ

หากเลือกให้เหมาะกับโทนสีในการตกแต่ง จะช่วยสร้างความสมดุลให้กับการตกแต่งห้องน้ำ ให้ออกมาดูสวยเลิศ ที่หากใครแวะมาบ้านเรา แล้วมีโอกาศได้เข้าห้องน้ำ จะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

ภาพจาก tilemountain.co.uk

ไม่มีความคิดเห็น