Header Ads

test
Homepro Promotion

โทนสีสุดโปรด กับ ห้องนอนแสนรัก

การเลือกโทนสีสำหรับใช้ตกแต่งห้องนอน สามารถช่วยเปลี่ยนอารมณ์และความรู้สึกของเราได้อย่างไม่น่าเชื่อค่ะ โทนสีเย็นจะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เงียบสงบ แต่ในส่วนของโทนสีร้อนจะทำให้เรารู้สึก Active ตลอดเวลา ห้องนอนของเรามีไว้สำหรับการพักผ่อน

ดังนั้นการเลือกใช้โทนสีเย็นเหมาะสมในการตกแต่งห้องนอนที่สุดค่ะ แต่ถาหากใครชอบโทนสีร้อนๆแรงๆ เป็นการส่วนตัวก็สามารถใช้ได้เช่นกันนะคะ เพราะการออกแบบและดีไซน์ไม่มีกฎเกณฑ์กำหนด ขึ้นอยู่กันจินตนาการและรสนิยมส่วนตัวของแต่ละคนเลย :)


ห้องนอนกับการเลือกโทนสี


สำหรับบทความในวันนี้ เราจะมาดูกันว่าห้องนอน เมื่อแต่งแต้มไปด้วยโทนสีในเฉดต่างๆ จะสามารถเปลี่ยนอารมณ์และความรู้สึกของคุณได้หรือไม่ ห้องนอนแบบไหนที่จะสวยและถูกใจสำหรับคุณมากที่สุด เรามาเริ่มกันที่ห้องนอนโทนสีแรกกันเลย !


ห้องนอนโทนสีขาว


โทนสีขาวเป็นโทนสีเบสิค ที่หลายๆคนเลือกใช้ในการตกแต่งทั้งบ้าน ไม่ใช่เฉพาะแค่ห้องนอนเท่านั้นค่ะ เพราะโทนสีขาวนั้น นอกจากจะให้ความรู้สึกสะอาดบริสุทธิ์ สบายๆแล้ว ยังมีส่วนช่วยทำให้พื้นที่ห้องนอน ดูสว่างไสวและกว้างขวางมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ห้องนอนโทนสีดำและเทา


โทนสีดำและโทนสีเทา เป็นสีที่ให้ความรู้สึกลึกลับและเงียบขรึม หลายๆคนอาจจะมองว่าโทนสีดำเป็นสัญลักษณ์ของความเศร้า แต่ในความเป็นจริงแล้วโทนสีดำ ก็สามารถนำมาปรับใช้ในการตกแต่งบ้าน และตกแต่งห้องนอน ให้ออกมาดูเรียบหรูโมเดิร์นแบบคูลๆได้เช่นกันค่ะ ถ้าหากคุณไม่เชื่อ ลองเลื่อนชมภาพตัวอย่างด้านล่างนี้เลย !


ห้องนอนโทนสีฟ้าหรือน้ำเงิน


โทนสีฟ้าและน้ำเงิน จัดอยู่ในโทนสีเย็น ที่ให้ความรู้สึกสบายๆ ผ่อนคลาย และเงียบสงบ เป็นโทนสีที่เหมาะสำหรับใครที่อยากจะได้ห้องนอนที่ดูเรียบง่าย บรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อน หรืออยากจะจัดธีมห้องนอนให้เป็นกะลาสี ริมทะเลแบบชิคๆ โทนสีฟ้าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากที่สุดค่ะ


ห้องนอนโทนสีเขียว


โทนสีเขียว ก็เป็นอีก 1 สีที่จัดอยู่ในหมวดโทนสีเย็น ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น เหมือนกับอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ซึ่งใครหลายๆคนอาจจะเคยได้ยินว่า ถ้าหากการทำงานใช้สายตามากๆ ให้พักสายตาด้วยการมองสีเขียวจากต้นไม้ จะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ทฤษฎีนี้ก็สามารถนำมาใช้กับการตกแต่งห้องนอนโทนสีเขียวได้เช่นกันค่ะ


ห้องนอนโทนสีส้ม


โทนสีส้มจัดว่าเป็นโทนสีร้อน ที่ให้ความรู้สึกสดใส สดชื่น เหมือนกับรสชาติของส้มเปรี้ยวๆอมหวาน เหมาะสำหรับใครที่อยากจะให้ห้องนอนเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา สว่างไสว ต้องลองเก็บนำโทนสีส้มไว้เป็นโทนสีหลักในการตกแต่งห้องนอนกันดูนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


ห้องนอนโทนสีชมพู


โทนสีชมพูเป็นอีกโทนสีที่ได้รับความนิยมในการใช้ตกแต่งห้องนอนอย่างมาก เพราะโทนสีชมพูเป็นสัญลักษณ์ของความหวานน่ารักแบ๊วๆ จึงเป็นที่นิยมในหมู่เด็กผู้หยิงและสาวๆ เปลี่ยนห้องนอนอันแสนธรรมดาให้กลายเป็นห้องนอนของเจ้าหญิงได้ในพริบตาค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น