Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกกระเบื้องห้องน้ำอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน ?

แน่นอนว่าเมื่อเราพูดถึง ห้องน้ำสวยๆ สิ่งที่เราคิดถึงสิ่งแรก ก็คือกระเบื้องห้องน้ำหลากหลายสไตล์ ที่จะมาช่วยสร้างความโดดเด่นดึงดูดสายตาให้กับพื้นที่ห้องน้ำได้อย่างเพอร์เฟค โดยการเลือกกระเบื้องห้องน้ำ ให้เหมาะสมกับการใช้งานและมีดีไซน์สวยถูกใจนั้นไม่ใช่เรื่องยากค่ะ


การเลือกกระเบื้องห้องน้ำเหมาะกับการใช้งาน


กระเบื้องห้องน้ำที่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ห้องน้ำ จะต้องพิถีพิถันมากกว่ากระเบื้องในส่วนอื่นๆ เนื่องจากพื้นที่ห้องน้ำ เป็นพื้นที่ที่จะต้องโดนน้ำอยู่ตลอดเวลา หากเราเลือกกระเบื้องที่ไม่เหมาะสมไปใช้งาน อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันได้ค่ะ ดังนั้นกระเบื้องห้องน้ำจึงจะต้องมีค่าความฝืดของกระเบื้องห้องน้ำที่เหมาะสมค่ะ


ค่าความฝืดของกระเบื้องห้องน้ำที่เหมาะสม


ค่าความฝืดของกระเบื้องห้องน้ำ เป็นสิ่งแรกที่ควรพิจารณาก่อนเรื่องอื่น กระเบื้องห้องน้ำจะต้องมีผิวสัมผัสที่มีความหยาบเหมือนกับเม็ดทราย ถ้าหากวัดเป็นค่าความฝืดของผิวหน้ากระเบื้องห้องน้ำก็จะอยู่ใช่วง R9 – R13 เพื่อลดความเสียงในการเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มภายในห้องน้ำค่ะ

*** ค่า R เป็นค่าที่แสดงความฝืดของผิวกระเบื้อง ยิ่งค่า R สูงมากนั้นหมายถึงหน้ากระเบื้องมีความฝืดมากยิ่งขึ้น ค่า R นั้นมีไว้สำหรับนำมาใช้พิจารณาการเลือกกระเบื้องในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงจากการลื่นล้มเมื่อใช้งาน เช่น พื้นที่ในห้องน้ำ เป็นต้นค่ะ


ความสะอาดของกระเบื้องห้องน้ำ


การเลือกกระเบื้องห้องน้ำที่มีผิวสัมผัสขรุขระ เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับใช้ในห้องน้ำที่สุด แต่สิ่งที่ควรคำนึงต่อมาก็คือในเรื่องของการทำความสะอาด ถ้าหากคุณเลือกใช้กระเบื้องห้องน้ำที่มีผิวขรุขระมาก อาจจะต้องทำความสะอาดกันบ่อยสักนิด เนื่องจากตะไคร้น้ำ และ คราบสกปรกอาจจะติดอยู่ตามพื้นผิวกระเบื้องห้องน้ำ ได้ง่ายกว่ากระเบื้องผิวเรียบค่ะ


เลือกกระเบื้องห้องน้ำโทนสีอ่อน หรือ โทนสีเข้มดีกว่ากัน ?


ในเรื่องของการเลือกโทนสีกระเบื้องห้องน้ำนั้น ก็แล้วแต่รสนิยมของแต่ละคนเลยค่ะ ในเรื่องของการดูแลทำความสะอาดนั้น กระเบื้องห้องน้ำโทนสีอ่อน อาจจะต้องทำความสะอาดกันบ่อยนิดนึง เพราะคราบตะไคร้ คราบสิ่งสกปรกจะสามารถมองเห็นได้ชัดเจนมากกว่ากระเบื้องห้องน้ำโทนสีเข้ม แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องห้องน้ำโทนสีไหน ก็ควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเหมือนกันค่ะ


ไอเดียการตกแต่งกระเบื้องห้องน้ำโทนสีต่างๆ


และสำหรับใครที่อยากจะรีโนเวทห้องน้ำใหม่ แต่ก็ยังไม่มีไอเดียหรือแรงบันดาลใจในการเลือกกระเบื้องห้องน้ำ ลองแวะเข้าไปอ่านบทความ กระเบื้องห้องน้ำหลากโทนสี ต่างอารมณ์ :) กันดูนะคะ หวังว่าจะช่วยให้เพื่อนๆเกิดปิ๊งไอเดียในการออกแบบห้องน้ำได้มากยิ่งขึ้น อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น