Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกหน้าต่างประเภทไหนเหมาะสำหรับบ้านเรามากที่สุด !

หน้าต่าง เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับบ้านทุกหลัง สำหรับเปิดปิดรับแสง ลม และหมุนเวียนอากาศภายในบ้าน โดยทั่วไปแล้ว หน้าต่างจะมีให้เลือกใช้งานทั้ง หน้าต่างบานเดี่ยว และ หน้าต่างบานคู่ การเลือกประเภทหน้าต่างก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานและความชื่นชอบ

ประเภทหน้าต่าง


โดยทั่วไปแล้วหน้าต่างสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ หน้าต่างบานเปิด หน้าต่างบานเลื่อน หน้าต่างบานกระทุ้ง หน้าต่างบานเฟี้ยม และ หน้าต่างบานปิดตาย โดยหน้าต่างแต่ละประเภท ก็มีลักษณะการดีไซน์ และความเหมาะสมการใช้งานที่แตกต่างกัน และหน้าต่างบานไหน เหมาะที่จะนำมาใช้งานภายในบ้านของคุณมากที่สุด เรามาดูกันเลย !

หน้าต่างบานเปิด


หน้าต่างบานเปิด เป็นหน้าต่างที่เราสามารถพบเห็นกันได้ทั่วไป มีให้เลือกใช้งานทั้งบานเดี่ยวบานคู่ สามารถเปิดรับแสงสว่างและรับลมได้มาก เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่กว้าง เพราะจะต้องเผื่อเนื้อที่สำหรับวงสวิงการเปิดหน้าต่างสู่ภายนอกด้วยค่ะ โดยคุณจะเลือกหน้าต่างบานเปิดแบบเดี่ยวหรือคู่ ก็แล้วแต่พื้นที่ในการติดตั้งและความชื่นชอบของแต่ละคน

หน้าต่างบานเลื่อน


หน้าต่างบานเลื่อน เป็นหน้าต่างที่สามารถเปิดปิดด้วยการเลื่อน มีให้เลือกทั้งเลื่อนแบบซ้ายขวาทับกัน และเลื่อนได้ด้านเดียวเท่านั้น เป็นหน้าต่างที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ไม่กว้างขวางนัก อาทิเช่น คอนโด อพาร์ทเม้นต์ เป็นต้น หน้าต่างบานเลื่อนไม่ต้องเผื่อพื้นที่ในการเปิดปิดแบบหน้าต่างบานเปิดค่ะ

หน้าต่างบานกระทุ้ง


หน้าต่างบานกระทุ้ง เป็นหน้าต่างที่เปิดปิดด้วยการผลักออกจากด้านล่าง ส่วนด้านบนหน้าต่างจะติดแน่นกับกรอบหน้าต่าง มีลักษณะคล้ายกับกันสาดขนาดเล็ก มักจะนิยมใช้ติดตั้งภายในห้องน้ำ เพื่อรับแสงและระบายอากาศให้หมุนเวียนภายในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

หน้าต่างบานเฟี้ยม


หน้าต่างบานเฟี้ยม เป็นหน้าต่างที่สามารถเลื่อนพับเก็ได้ในตัว เปิดพื้นที่ได้กว้างขวางมากกว่าหน้าต่างประเภทอื่น แต่มักจะนิยมใช้ในการตกแต่งภายในมากกว่าภายนอก เนื่องจากหน้าต่างบานเฟี้ยม กันน้ำและแมลงได้ไม่ค่อยดีนัก คนส่วนใหญ่จึงมักจะใช้หน้าต่างบานเฟี้ยมในการกั้นเขตพื้นที่ภายในบ้านมากกว่า

หน้าต่างบานปิดตาย


หน้าต่างบานปิดตายนั้น มีไว้สำหรับรับแสงชมวิวเฉยๆ ไม่สามารถเปิดปิดเพื่อระบายอากาศได้ เราสามารถพบเห็นกันได้ทั่วไปตามตัวอาคารสำนักงาน หรือตามตึกสูงต่างๆ สร้างความสวยงามที่มาพร้อมกับความปลอดภัย เปิดพื้นที่ชมวิวกว้างขวาง รับแสงแดดธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น