Header Ads

test
Homepro Promotion

5 ไอเดียตกแต่งบ้านธรรมชาติสดใสรับหน้าร้อน

หน้าร้อน แน่นอนว่าเป็นฤดูกาลที่ยาวนานม๊ากกกก สำหรับประเทศไทยของเรา จนบางครั้งก็แอบสงสัยว่า บ้านเรามีฤดูอื่นด้วยหรอนอกจากฤดูร้อนนี้ (ฮ่าๆ) ... ความร้อนระอุ จึงเป็นสิ่งที่เลี่ยงแทบไม่ได้ จะให้เปิดแอร์บ้านดับร้อนตลอดทั้งวันก็คงจะจ่ายค่าไฟไม่ไหวจริงรึเปล่าคะ ?

ภาพจาก Busyboo

ดังนั้นสิ่งที่เราจะสามารถทำได้ก็คือการ ทำตัวให้ชิน ! เอ๊ย ! การจัดตกแต่งบ้านของเราให้มีบรรยากาศ เน้นการเลือกใช้โทนสีเย็น และเน้นความเป็นธรรมชาติ เพื่อบรรเทาความร้อนแบบประหยัดค่าไฟ สำหรับเทคนิคการปรับบ้านเย็น

ภาพจาก GuelphToday.com

เพื่อนๆสามารถติดตามอ่านได้ในบทความ >> เทคนิคปรับบ้านเย็นฉ่ำดับร้อนแบบประหยัด

ตกแต่งบ้านธรรมชาติสดใสรับหน้าร้อน


การตกแต่งบ้านเน้นโทนสีเย็นสดใสรับหน้าร้อน จะสามารถช่วยทำให้มุมบ้านของเราเหมาะแก่การพักผ่อนมากยิ่งขึ้น โดยคุณอาจจะเลือกทาสีบ้านเน้นโทนสีที่ให้ความรู้สึกเย็น

ภาพจาก Home Interior Design

ซึ่งสีทาบ้านในปัจจุบันก็มีการพัฒนาในเรื่องของคุณสมบัติกันความร้อน สะท้อน UV สามารถช่วยลดอุณภูมิภายในบ้านให้เย็นลงได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

ตกแต่งบ้านรับหน้าร้อน : โทนสีเย็น


โทนสีเย็น เป็นชุดสีที่ประกอบด้วยสีเขียวเหลือง สีเขียว สีเขียวน้ำเงิน สีน้ำเงิน และสีม่วงน้ำเงิน เมื่อนำมาใช้ในการตกแต่งบ้าน จะทำให้บรรยากาศมีความสุขุม นุ่มลึก และผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก Jelanie blog

ตกแต่งบ้านรับหน้าร้อน : มุมต้นไม้เขียวขจี


การตกแต่งบ้านด้วยการจัดวางต้นไม้สีเขียวขจีเข้าตามมุม ตามโต๊ะและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เป็นอีกไอเดียยอดนิยมสำหรับคนที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ เติมบรรยากาศความร่มรื่นภายในบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ภาพจาก cafe.themarker.com

ตกแต่งบ้านรับหน้าร้อน : มุมนั่งเล่นในสวน


ความเป็นธรรมชาติสามารถช่วยคลายร้อนได้ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ดังนั้นการจัดมุมนั่งเล่นริมสวนเล็กๆ ปลูกต้นไม้และดอกไม้ที่คุณชื่นชอบ นั่งพักผ่อนดื่มด่ำไปกับธรรมชาติอันแสนร่มรื่นคลายความร้อนได้เป็นอย่างดีค่ะ

ภาพจาก gardendsgn.com

ตกแต่งบ้านรับหน้าร้อน : บ่อปลาและเสียงน้ำไหล


หลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างว่า เสียงน้ำไหล สามารถช่วยบรรเทาความเครียดได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากที่บ้านของคุณมีพื้นที่ แนะนำให้เพิ่มเติมบ่อเลี้ยงปลาเล็กๆ และอาจจะเพิ่มน้ำตกเข้าไปด้วยเพื่อสร้างบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก Home Garden

ไม่มีความคิดเห็น