Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดลับการเลือกที่นอนที่ดีที่สุดสำหรับคุณ!

การหลับนอนเป็นการเติมเต็มพลังงานชีวิตที่ดีที่สุดสำหรับร่างกายของเรา หากวันไหนที่เรานอนดึกตื่นเช้า อาการเบลอ อาการมึนงง หรือเวียนหัว หน้ามืดตาลายคล้ายจะเป็นลมขึ้นมาทันที ซึ่งบางทีเราเองก็ไม่ได้อยากจะนอนดึกนะ หัวถึงหมอนตั้งแต่ 3 ทุ่ม … แต่ ! รู้สึกนอนแล้วไม่สบายตัว หลับๆตื่นๆ ตลอดทั้งคืนเลยนี่สิ !

ภาพจาก Pexels

อาการนอนหลับๆตื่นๆ อาจจะเกิดได้หลายสาเหตุ แต่สาเหตุหลักที่หลายคนเป็นกันคือการเลือกที่นอน ที่ไม่เหมาะสมกับสรีระร่างกายของตัวเอง เลือกนิ่มไป หรือแข็งไป เวลานอนก็รู้สึกไม่ค่อยบายตัว กลายเป็นนอนไม่หลับ พักผ่อนไม่เพียงพอไปอีก

เคล็ดลับการเลือกที่นอนให้เหมาะสม


วันนี้เลยขอนำเคล็ดลับการเลือกที่นอนให้เหมาะสมกับตัวเรา นอนหลับสบาย หลับสนิท ตื่นเช้ามาพร้อมกับความสดใส ไร้อาการปวดเมื่อยร่างกาย เพราะที่นอนก็ใช่ว่าจะมีราคาถูก การเลือกที่นอนจึงต้องเลือกให้ดี เลือกให้เหมาะมากที่สุด โดยมีเคล็ดลับการเลือกที่นอนดังนี้

ภาพจาก pinterest.com

เลือกที่นอนให้เหมาะสมกับวัยและช่วงอายุ


การเลือกที่นอนให้เหมาะสมกับช่วงอายุของผู้ใช้งาน ตอบโจทย์กันก่อนว่าใครเป็นคนนอน และชอบการนอนแบบไหน ? ยกตัวอย่างเช่น เด็กน้อยมักจะชอบที่นอนนุ่มนิ่ม แต่ก็ไม่ควรนุ่มจนเกินไป เพราะอาจจะส่งผลไม่ดีต่อกระดูกสันหลังในระยะยาวได้

ภาพจาก Silentnight

ส่วนผู้ใหญ่ต้องถามก่อนค่ะว่า โสด หรือมีแฟน ถ้าโสดก็ลองมองที่นอนควีนไซด์มาใช้นอนก็พอ แต่หากมีคู่แล้ว (หรือคิดว่ากำลังจะมีคู่ ฮ่าๆ) ก็เลือกที่นอนแบบคิงไซด์ รุ่นใหญ่ไฟกระพริบมาใช้กันเลยค่ะ โดยที่นอนควรเป็นแบบ Pocket Spring ไม่มีแรงสั่นสะเทือนรบกวนคนข้างๆเวลาเรานอนดิ้นหรือพลิกตัว

หรืออาจจะเลือกที่นอนยางพารา ที่มีคุณสมบัติความยืดหยุ่น เหมาะกับทุกสรีระร่างกาย โดยหลักการเลือกที่นอนยางพาราสามารถติดตามอ่านได้ที่บทความ เลือกที่นอนยางพารา แบบไหนถึงเหมาะสม ?

ที่นอนสำหรับผู้สูงอายุ


สำหรับผุ้สูงอายุ การเลือกที่นอนจะต้องเลือกอย่างใส่ใจเป็นพิเศษ ควรเลือกที่นอนที่ค่อนข้างมีความแน่น ไม่นุ่มนิ่มอ่อนยวบจนเกินไป เพราะจะทำให้กระดูดสันหลังโค้งงอและปวดหลังอีกด้วย โดยเฉพาะเวลาลุกนั่ง ก็จะยิ่งมีความลำบาก แต่ถ้าหากเลือกที่นอนที่แข็งจนเกินไป อาจจะทำให้ปวดกล้ามเนื้อได้

ภาพจาก wystarczytakniewiele.pl

ความนุ่ม ความแน่น แบบไหนเหมาะกับเรา ?


ที่นอนก็มีความนุ่มความแน่นหลายระดับ แล้วเราควรจะเลือกที่นอนที่มีความนุ่ม หรือว่าเน้นให้แน่น แบบไหนถึงจะเหมาะกับเรามากที่สุดกันล่ะ ? คำตอบคือ ก็ขึ้นอยู่กับสรีระร่างกายและความชื่นชอบของตัวเราเองค่ะ โดย …

หากคุณมีอาการปวดหลังบ่อยครั้ง


ในกรณีที่คุณมีอาการปวดหลังบ่อยครั้ง ที่นอนยางพารา จะเป็นที่นอนที่เหมาะสม เพราะมีความยืดหยุ่นสูง มีความนุ่มแต่ก็มีความแน่นอยู่พอสมควร สามารถระบายความร้อนได้ดี ใช้งานได้นาน ปราศจากไรฝุ่นอีกด้วย เรียกได้ว่าที่นอนยางพารา สามารถช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ยังช่วยลดอาการภูมิแพ้ได้อีกด้วย

ภาพจาก firsthand.dk

หากคุณชอบนอนที่นอนนุ่มนิ่มสูบวิญญาณ


สำหรับคนที่ชอบนอนที่นอนแบบนุ่ม อารมณ์แบบนุ่มจนสูบวิญญาณไม่อยากจะลุกไปไหน ที่นอนสปริงเหมาะมากสำหรับคุณ เพราะมีความยืดหยุ่นและคืนตัวได้ดี และมีการเพิ่มความนุ่มสบายด้วยวัสดุรองรับแบบต่างๆ เช่น Memory Foam, ยางพารา , ฟองน้ำ , ใยฝ้ายอัดแน่น

ในส่วนของชั้นสปริง มีให้เลือกทั้งแบบ Pocket Spring ที่แยกตัวเป็นอิสระ ไม่มีแรงสั่นสะเทือนรบกวนคนนอนข้างๆ และสปริงแบบ Bonnel Spring เป็นสปริงแบบเหลี่ยม ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี เหมาะกับคนที่มีน้ำหนักตัวปานกลาง-น้อย ที่ชอบนอนบนที่นอนนุ่มๆ

หากคุณชอบนอนบนที่นอนนุ่ม แต่มีความแน่น


ในกรณีชอบนอนที่นอนนุ่ม แต่ก็ยังคงมีความแน่น ต้องเลือกเป็นที่นอนใยสังเคราะห์ หรือโฟมสังเคราะห์แบบอัดแน่น จะเหมาะสมมากที่สุด เพราะว่าที่นอนใยสังเคราะห์จะมีทั้งความนุ่มและความแน่น ที่ยืดหยุ่นรองรับสรีระร่างกายของเราได้อย่างพอเหมาะ

ภาพจาก domayneonline.com.au

ที่นอนนุ่มขึ้นอีกด้วยท็อปเปอร์


บางครั้งเราเห็นที่นอนมีความหนา และมีความสูง ดูเหมือนจะนอนสบาย แต่ในความเป็นจริงอาจจะไม่ได้เหมาะสมกับสรีระร่างกายของเรา อาจจะทำให้เรารู้สึกปวดเมื่อยหรือนอนไม่หลับชวนหงุดหงิดใจ แต่ทำไงได้เลือกซื้อมาแล้ว จะให้ซื้อใหม่ก็ปั๊มเงินแทบไม่ทัน …

ทางเลือกที่สามารถทำให้ที่นอนนุ่มขึ้นได้ในพริบตา คือการเลือกท็อปเปอร์มาวางทับบนที่นอน เสริมความนุ่มให้กัการหลับนอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตัวท็อปเปอร์นี้ จะมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 6” , 8” ,12” , 14” ผลิตจากหลากหลายวัสดุ จะเลือกวัสดุอะไร ความนุ่มแบบไหน อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลย

ไม่มีความคิดเห็น