Header Ads

test
Homepro Promotion

แบบห้องรับประทานอาหารอิงแอบธรรมชาติ

หลายครั้งเราอาจจะรู้สึกเบื่อบรรยากาศในห้องรับประทานอาหารที่บ้าน บางบ้านก็มีของใช้วางระเกะระกะเต็มไปหมด แลดูไม่ค่อยน่ามองสักเท่าไหร่ นั่งทานอาหารแล้วอึดอัด รู้สึกทานอาหารยังไงก็ไม่อร่อย เฮ้ออ .. พอจะมีทางไหนสามารถแก้ไขได้ไหมนะ ?

ภาพจาก Designing Idea

แบบห้องรับประทานอาหารอิงแอบธรรมชาติ


การดึงดูดธรรมชาติเพื่อเข้ามาผสมผสานกับการตกแต่งห้องรับประทานอาหาร ถือว่าเป็นไอเดียที่สามารถช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศ และยกระดับการรับประทานอาหารให้มีชีวิตชีวาได้มากยิ่งขึ้น และเป็นอีกแนวทางในการช่วยรักษ์โลก และสานสัมพันธ์กับสมาชิกภายในครอบครัวได้ดีอีกด้วย

ภาพจาก Decoist

เมื่อห้องรับประทานอาหารอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดี๊ดี สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการทำกิจกรรมอื่นๆร่วมกัน นั่งทานอาหารแสนอร่อยไปพร้อมกับพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวที่พบเจอกันในแต่ละวันอย่างเพลิดเพลิน

หลากหลายไอเดียออกแบบห้องรับประทานอาหาร


มีไอเดียอีกหลากหลายในการสอดแทรกธรรมชาติ ผสมผสานกับไอเดียการออกแบบห้องรับประทานอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเติมต้นไม้ใบหญ้าเข้าตามมุมห้อง หรือเป็นการรีโนเวทห้องรับประทานอาหาร โดยการเพิ่มหน้าต่างบานใหญ่ หรือประตูบานเลื่อน เชื่อมต่อพื้นที่สวนกับห้องรับประทานอาหารเข้าด้วยกัน

ภาพจาก rukbarn.com

สำหรับคนที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งห้องรับประทานอาหาร บรรยากาศผ่อนคลาย และมีชีวิตชีวา โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ต้องห้ามพลาดต้องห้ามพลาดบทความในวันนี้ค่ะ

ผนังห้องรับประทานอาหารเชื่อมต่อธรรมชาติ


หากคุณมีงบประมาณมากพอสำหรับการรีโนเวทห้องรับประทานอาหาร แนะนำให้เปลี่ยนจากผนังห้องหนาทึบ ให้เป็นหน้าต่างบานใหญ่ โดยดีไซน์กรอบหน้าต่างก็เลือกแบบที่สวยถูกใจ เหมาะกับสไตล์การตกแต่งห้องสักหน่อย เพื่อความสมดุล

ภาพจาก simplicityandabstraction.wordpress.com

หน้าต่างบานใหญ่ รับแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญคือสามารถนั่งรับประทานอาหารและชมธรรมชาติไปพร้อมกันได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ตามขอบหน้าต่าง เพิ่มเติมชั้นวางของเล็กๆ เพื่อทำการตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็กจิ๋ว เก๋ๆ น่ารักๆ เพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องรับประทานอาหารได้อย่างเพอร์เฟคค่ะ

โอบล้อมธรรมชาติแบบจัดเต็ม


ถ้าหากใครที่ชื่นชอบธรรมชาติแบบ ชอบจริงๆ ชอบจัดสวน ชอบดูแลต้นไม้ใบหญ้า แนะนำให้ทำห้องรับประทานอาหารเป็น Glass House กันไปเลย มองซ้าย มองขวา ก็เจอแต่ต้นไม้และธรรมชาติ เปิดรับธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านอย่างแท้จริง เสมือนรับประทานอาหารอยู่กลางสวนอย่างแท้จริง

ภาพจาก decoist.com

บทความที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น