Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคการเลือกพรมห้องนั่งเล่น

การเลือกพรมสำหรับตกแต่งบ้าน อาจจะดูเหมือนเป็นสิ่งที่ง่าย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ค่อนข้างมีรายละเอียดยอบย่อยให้พิจารณาเยอะเลยทีเดียวค่ะ เพราะการเลือกพรมมาใช้ตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะห้องนั่งเล่น นอกจากความสวยงามแล้ว เรื่องของประเภทของพรม การดูแลรักษา เป็นอีกสิ่งที่ต้องนำมาพิจารณาประกอบด้วยเช่นกัน

ภาพจาก walmart.com

ดังนั้นวันนี้ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกพรม แวะเข้ามาอ่านบทความนี้กันก่อนค่ะ เพราะเราได้รวบรวมเทคนิคการเลือกพรมสำหรับตกแต่งห้องนั่งเล่น รวมถึงเทคนิคการจัดวางพรมภายในห้อง ว่าวางอย่างไร ถึงจะดูสวย ดูเด่น สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับที่บ้านได้เลยจ้า

รูปแบบห้องนั่งเล่น


เราต้องคิดกันก่อนว่า คอนเซ็ปในการตกแต่งห้องนั่งเล่นที่บ้านของเราเป็นอย่างไร โทนสี สไตล์การตกแต่ง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ เพราะคุณจะได้เลือกขนาดและลักษณะการจัดวาง รวมถึงสีสันของพรมให้เหมาะสมมากที่สุด

โทนสี


เมื่อเราจัดวางรูปแบบของห้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็จะสามารถกำหนดสีของพรมที่ต้องการได้ โดยสีของพรม สามารถปรับเปลี่ยนอารมณ์ และบรรยากาศโดยรวมในห้องรับแขกในบ้านของคุณด้วย

ซึ่งถ้าหากคุณอยากให้ห้องรับแขกของคุณกว้างและสว่างมากขึ้น คุณก็ควรเลือกใช้พรมโทนสีสว่างเข้าไว้ อย่างเช่น สีขาว ครีม พรมสีขาว พรมสีครีม ช่วยเสริมให้ห้องนั่งเล่นมีความสดใส และมีชีวิตชีวามากขึ้นขึ้น

ภาพจาก Fivhter.com

สภาพแวดล้อม


พิจารณาจากสภาพแวดล้อมของห้องนั่งเล่น ว่าเป็นแบบปิด หรือเปิดโล่ง ถ้าเป็นแบบปิดก็ไม่น่าเป็นห่วงเรื่องในสักเท่าไหร่ สามารถเลือกพรมได้หลากหลายโทนสีตมควมต้องการ … แต่หากเป็นห้องนั่งเล่นแบบเปิดโล่งตลอดเวลา รับลมจากภายนอก หรือมีส่วนเชื่อมต่อกับสวนหลังบ้าน อันนี้ต้องเลือกเป็นพรมโทนสีเข้มจะเหมาะกว่า

ภาพจาก Ocinz.com

เพราะการที่เราเปิดห้องโล่งรับลม รับสภาพแวดล้อมภายนอกเชื่อมต่อกับภายใน ทำให้ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกปลิวเข้าภายในห้องได้ง่ายมากกว่า หากเลือกพรมสีขาวมาตกแต่ง อาจจะหมองดำได้ง่าย

ลักษณะของพรม


ต่อมาเป็นการพิจารณาจากลักษณะของพรม ซึ่งตามท้องตลาดก็จะมีให้เลือกอยู่ไม่กี่แบบค่ะ พรมขนยาว หรือพรมขนสั้น โดยพรมแต่ละแบบก็มีดีแตกต่างกันไป ข้อดีของพรมขนยาวคือ จะมีสัมผัสที่นุ่มสบาย ส่วนพรมขนสั้นจะเน้นลวดลายสวยงาม

อ่านความรู้เกี่ยวกับประเภทของพรมเพิ่มเติมที่ > เทคนิคการเลือกพรมปูพื้น รู้ไว้ ไม่เสียหาย !

ภาพจาก babywatchome.com

รูปแบบการจัดวางพรม


เมื่อเราเลือกพรมและลักษณะลวดลายของพรมได้แล้ว มาถึงจุดที่เราจะต้องตัดสินใจค่ะว่า เราจะนำพรมที่เราเลือก มาจัดวางภายในห้องนั่งเล่นที่บ้านเราอย่างไรดี โดยการวางพรมในห้องนั่งเล่น มีอยู่ไม่กี่รูปแบบ สามารถดูรูปแบบการปูพรมได้ที่ภาพด้านล่างนี้เลย :)

ไม่มีความคิดเห็น