Header Ads

test
Homepro Promotion

โทนสีทาบ้านกับการตกแต่งบ้านส่งผลต่ออารมณ์นะรู้ยัง ?

การเลือกโทนสีทาบ้านในการตกแต่งบ้าน ส่งผลต่อความรู้สึก อารมณ์ และบรรยากาศของบ้าน ซึ่งมีการทำวิจัย (ผลวิจัยจากประเทศอังกฤษ) กันอย่างจริงจังเลยทีเดียวค่ะว่า การตกแต่งภายในด้วยโทนสีทาบ้านต่างๆ จะส่งผลให้เรานอนหลับได้นานมากขึ้น หรือจะส่งผลให้เรานอนน้อยลง ซึ่งเป็นโทนสีทาบ้านที่ควรหลีกเลี่ยงค่ะ


โทนสีทาบ้านที่ให้หลับได้สนิทมากที่สุด


ใครที่กำลังประสบปัญหานอนไม่หลับ จะดึกแค่ไหนก็ข่มตาลงไม่ได้สักที ต้องลองเลือกใช้โทนสีฟ้า สีเหลือง และสีเขียว เป็นโทนสีทาบ้านหลักในการตกแต่งห้องนอน ซึ่งจากผลสำรวจพบว่าทั้ง 3 สีที่กล่าวมา สามารถช่วยทำให้คนส่วนใหญ่หลับได้สนิทมากยิ่งขึ้น


โทนสีทาบ้านที่สร้างบรรยากาศความผ่อนคลายมากที่สุด


โทนสีทาบ้านที่จะสามารถช่วยสร้างบรรยากาศความผ่อนคลายให้กับการใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี ตามผลสำรวจแล้วควรเลือกใช้โทนสีฟ้า เป็นสีหลักในการตกแต่งภายใน โดยเฉพาะห้องนั่งเล่น ห้องห้องอ่านหนังสือ หรือห้องดูหนัง จะสามารถช่วยทำให้คุณเพลิดเพลินกับการพักผ่อนได้มากยิ่งขึ้น และยังช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ


โทนสีทาบ้านที่ทำให้นอนไม่หลับ นอนน้อย ควรหลีกเลี่ยง


โทนสีทาบ้านที่อาจจะส่งผลทำให้คุณนอนหลับไม่สนิท นอนหลับพักผ่อนได้น้อยลง ตามผลสำรวจได้แก่โทนสีม่วง สีน้ำตาล และโทนสีเทา ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำไปใช้ในการตกแต่งห้องนอน ถึงแม้ว่าโทนสีทาบ้านเหล่านี้จะดูสวย ดูหรูหรา แต่หากให้แลกมากับการนอนหลับไม่เพียงพอส่งผลต่อสุขภาพ ก็อาจจะไม่คุ้มค่ะ


โทนสีทาบ้านที่ทำให้ลดน้ำหนักได้ดี ?


โทนสีทาบ้านกับการลดน้ำหนัก ? มันจะเกี่ยวกันอย่างไรล่ะ ? เกี่ยวกันอย่างมากค่ะ เพราะการเลือกโทนสีทาบ้านสามารถกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นและตื่นตัว เหมาะมากสำหรับการออกกำลังกาย จากการวิจัยพบว่าโทนสีเงิน ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีแนวโน้มที่อยากจะขยับร่างกายมากที่สุด มีความตื่นตัวอยู่ตลอด อยากจะทำนู้นทำนี่มากกว่าการนั่งอยู่เฉยๆค่ะ


โทนสีทาบ้านที่ทำให้คุณวู๊ฮู๊ว ว ว อย่างคึกคัก (R18 นะจ๊ะ)


หลายคนคงเคยได้ยินมาว่า โทนสีแดงเป็นสีที่สามารถกระตุ้นเรื่องบนเตียงให้รู้สึกเผ็ดร้อนได้มากยิ่งขึ้น แต่คุณจะต้องตะลึงกับผลสำรวจ ที่ระบุไว้ว่าโทนสีแดง ไม่ใช่ที่สุดของโทนสีทาบ้านที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ได้ตามที่เราเข้าใจกันค่ะ แต่กลับกลายเป็นโทนสีคาราเมล หรือ น้ำตาลประกายทอง ที่สามารถทำให้คู่รักฟัดเหวี่ยงได้แบบฟินจนลืมเวลา !



ไม่มีความคิดเห็น