Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดลับเลือกสีทาบ้านปรับโฉมบ้านสวยทุกมุมมอง

บ้าน เป็นสถานที่พักพิง หลบแดดหลบฝน อยู่ร่วมกันสร้างเองราวความรักและความอบอุ่นภายในครอบครัว สร้างความสุขให้กับผู้อยู่อาศัย การเลือกสีมาทาบ้านจึงเป็นอีกปัจจัยที่จะสามารถปรับเปลี่ยนบรรยากาศ สร้างความผ่อนคลายและเติมเต็มความสวยงามให้กับบ้านแสนรักของเราได้อย่างดีที่สุดค่ะ


การเลือกสีทาบ้าน หลายคนก็อาจจะเลือกจากความชื่นชอบ บางคนก็อาจจะเลือกตามฮวงจุ้ย ความเชื่อเพื่อเสริมดวงชะตาให้กับตัวบ้าน อยู่อาศัยแล้วร่มเย็นเป็นสุข แต่แท้จริงแล้วหลักการเลือกสีทาบ้าน ควรเลือกพิจารณาจากสภาพแวดล้อมภายในบ้านเป็นองค์ประกอบหลัก ซึ่งการเลือกสีบ้านมีเคล็ดลับดังนี้

ความสว่างภายในบ้าน


ปัจจัยในการเลือกสีทาบ้านหลักๆเลย ให้คุณพิจารณาจากความสว่างภายในบ้านกันก่อน หากภายในบ้านมีแสงสว่างลอดเข้าถึงทั่วทุกมุมห้อง ก็สามารถเลือกโทนสีเข้มสักหน่อยมาใช้งานก็ได้ค่ะ


แต่หากภายในบ้านมีช่องแสงหรือหน้าต่างเพื่อรับแสงน้อย แนะนำให้เลือกโทนสีที่มีความสว่างขึ้นมาสักหน่อย อาทิ โทนสีขาว สีเบจ สีครีม เป็นต้น เพื่อที่จะทำให้บรรยากาศภายในห้องแลดูไม่อึดอัด ดูโปร่งและโล่งสบายมากยิ่งขึ้น

สไตล์การตกแต่งบ้าน


การเลือกโทนสีทาบ้านจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมและมีความเข้ากันกับสไตล์การตกแต่งบ้านด้วยค่ะ สมมุติคุณต้องการที่จะตกแต่งบ้านเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ส่วนใหญ่จะเน้นโทนสีอ่อน ขาว ครีม พาสเทล เป็นโทนสีหลักในการตกแต่ง แต่คุณกลับเลือกโทนสีจี๊ดจ๊าดอย่างสีแดง สีส้ม มาใช้ทากำแพงบ้านแทน ?


การทาสีบ้านแบบนี้ ก็อาจจะดูผิดคอนเซ็ปของสไตล์มินิมอลไปสักหน่อย แต่ถ้าหากถามว่าทำได้ไหม คำตอบก็คือ ได้แน่นอน เพราะการตกแต่งบ้านไม่มีกรอบหรือข้อจำกัด ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนบุคคลของเจ้าของบ้าน ถ้าหากชอบก็จัดเต็มให้สุดกันไปเลยค่ะ !

โทนสีกลางใช้ได้เสมอจริงหรือ ?


หลายคนอาจจะเข้าใจว่าโทนสีกลางๆ อาทิเช่น โทนสีเบจ โทนสีน้ำตาลอมเทา สามารถนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านได้ทุกรูปแบบ เพราะเป็นสีที่ดูเข้ากันได้ดีกับองค์ประกอบภายในบ้าได้ดีมากที่สุด แต่การใช้โทนสีกลางล้วนในการนำมาทาสีบ้าน อาจจะทำให้คุณรู้สึกเบื่อได้ง่าย


ดังนั้นควรเลือกโทนสีผสม อาจจะทำให้ดูเข้มขึ้นหรือเลือกที่จะผสมโทนสี ให้ได้สีทาบ้านเฉดใหม่ไม่เหมือนใคร เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างบรรยากาศบ้านให้ดูแปลกตาและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นแล้วล่ะค่ะ

ทาสีบ้านปรับโฉมบ้านสวยทุกมุมมอง


ความจริงแล้วการเลือกสีทาบ้าน ไม่มีข้อจำกัดหรือข้อบังคับว่าจะต้องเลือกสีนั้น ห้ามใช้สีนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความชื่นชอบและการตัดสินใจของคุณเลยค่ะ ว่าอยากจะตกแต่งบ้านแสนรักให้ออกมาในรูปแบบไหน เพราะคงไม่มีใครรู้ใจของคุณเท่าตัวคุณเองค่ะ : )


ไม่มีความคิดเห็น