Header Ads

test
Homepro Promotion

เปิดบ้านรับธรรมชาติ เติมความร่มรื่นแบบง๊ายง่าย ใจกลางเมือง

ยิ่งบ้านเมืองของเราเจริญมากขึ้นเท่าไหร่ การใช้ชีวิตของเราก็ยิ่งห่างไกลธรรมชาติมากขึ้นเท่านั้น เราจึงมีความรู้สึกโหยหาพื้นที่สีเขียวอันแสนร่มรื่นมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกที่จะตกแต่งบ้านด้วยการประดับประดาต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวขจีตามมุมห้อง

ภาพจาก gradina.acasa.ro

ธรรมชาติช่วยอะไร ?


เมื่อเราพูดถึงความเป็นธรรมชาติ เรามักที่จะคิดถึงสีเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า ให้ความรู้สึกร่มรื่นเย็นสบาย เมื่อนำมาประดับประดาตามมุมบ้าน ก็จะยิ่งช่วยสร้างความผ่อนคลาย โอบล้อมความร่มรื่น ช่วยทำพื้นที่ภายในบ้านมีความใกล้ชิดธรรมชาติและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ภาพจาก Home

การตกแต่งบ้านเปิดรับธรรมชาติ


สำหรับคนที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ ฟินกับบรรยากาศอันแสนร่มเย็นของต้นไม้ใบหญ้า ลองแวะเข้ามาอ่านไอเดียการเปิดรับธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน ด้วยการใช้พันธุ์ไม้เขียวขจี ตกแต่งตามริมระเบียง ตามแนวกำแพง หรือตามมุมห้อง เพิ่มความโดดเด่นให้กับการตกแต่งภายใน และใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น

ภาพจาก Absolute Interior Design

กำแพงบ้านสีเขียว


กำแพงบ้านโล่งๆ นอกจากจะประดับด้วยแกลอรี่รูปภาพ หรือชั้นวางของตกแต่งสวยๆแล้ว ยังสามารถประดับด้วยต้นไม้ใบเขียว โดยคุณอาจจะห้อยกระถางเรียงรายสวยงาม หรืออาจจะปลูกต้นไม้จำพกไม้เลื้อย ตามแนวกำแพงภายในบ้านไปเลย ก็ดูสวยและโดดเด่นไปอีกแบบค่ะ

ภาพจาก Manthoor

ระเบียงบ้านธรรมชาติพาเพลิน


ระเบียงบ้านปกติแล้วเราก็มักที่จะ ทำเป็นที่ตากผ้า หรือติดตั้งคอมเพลสเซอร์แอร์ และอาจจะมีพื้นที่เหลืออยู่อีก จะปล่อยทิ้งล้างก็น่าเสียดาย ลองตกแต่งด้วยการปลูกต้นไม้เขียวขจี และอาจจะเพิ่มชิงช้าสำหรับนั่งเล่นชมวิวแบบเพลินๆ หรือจัดโต๊ะนั่งเล่นสำหรับจิบกาแฟยามเช้า ดินเนอร์ยามเย็น ก็เป็นไอเดียที่แจ่มดีนะคะ

ภาพจาก HutStory

สามารถติดตามอ่านไอเดียการตกแต่งริมระเบียงได้ที่บทความ : เลือกเฟอร์นิเจอร์จัดมุมนั่งพักผ่อนสบ๊ายสบายริมระเบียงคอนโด


  1. ชิงช้า 1 ที่นั่ง KAWAII CREAM : https://www.homepro.co.th/product/1059986
  2. กระเช้านั่งเล่น SURE HB-641 HUG ดำ/เบาะม่วง : https://www.homepro.co.th/product/1065096
  3. ชิงช้า 1 ที่นั่ง DELUXE GREY : https://www.homepro.co.th/product/1060007

มุมห้องร่มรื่นด้วยต้นไม้สีเขียว


ตามมุมบ้าน ถ้าหากไม่รู้จะตกแต่งด้วยอะไรให้ดูสวย ลองเลือกต้นไม้สักต้น จัดวางเข้ามุม หรือประดับตามเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องรับประทานอาหาร หรือห้องน้ำ ก็สามารถจัดวางได้อย่างสวยงามและลงตัวค่ะ

ภาพจาก Home Designing

เชื่อมต่อธรรมชาติภายนอกและภายใน


เชื่อมต่อความเป็นธรรมชาติภายในและภายนอกเข้าด้วยกัน ด้วยการเปิดพื้นที่บ้านระหว่างห้องนั่งเล่นและพื้นที่สวนเข้าด้วยกัน ไอเดียนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่กำลังจะสร้างบ้าน หรือวางแผนต่อเติมบ้านใหม่ โดยการจัดกำแพงด้านหนึ่งของห้องนั่งเล่น ให้เป็นประตูกระจกบานเลื่อน ที่สามารถเปิดปิดเชื่อมต่อกันได้ตามความต้องการ

ภาพจาก The Lovina Bali

ไม่มีความคิดเห็น