Header Ads

test
Homepro Promotion

แบบโต๊ะกินข้าวเพิ่มรสชาติให้กับมื้ออร่อยของครอบครัว

โต๊ะกินข้าว เป็นอีกมุมที่ส่วนใหย่แล้วเรามักจะได้นั่งรับประทานอาหารพูดคุยกับสมาชิกภายในครอบครัว หรือจัดปาร์ตี้สังสรรค์ให้หมู่เพื่อนฝูง ดังนั้นเราจึงไม่ควรมองข้ามในเรื่องของการออกแบบและดีไซน์ของโต๊ะกินข้าว 

ภาพจาก Home Designing

เพราะว่าถ้าหากโต๊ะกินข้าวที่บ้านของเราดูดี มื้ออาหารของเราก็ดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น บรรยากาศก็เป็นใจ ยิ่งถ้าได้ดินเนอร์กับแฟนใต้แสงเทียนด้วย บอกเลยว่าฟินฝุดๆ

แบบโต๊ะกินข้าวโดนใจใช่เลย


เกริ่นกันมาสะขนาดนี้ บอกเลยว่าวันนี้มีแบบโต๊ะกินข้าวมาให้เลือกกันเยอะแยะมากมาย แล้วแต่ว่าใครจะชอบแบบไหนและเก็บนำไปเป็นไอเดียในการเลือกจัดโต๊ะกินข้าวที่บ้านกันดูเลยค่ะ โดยแบบโต๊ะกินข้าวแต่ละประเภท ก็ทำจากวัสดุที่แตกต่าง ดีไซน์มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เพาะ เรามาเริ่มกันที่โต๊ะกินข้าวรูปแบบแรกกันเลย

ภาพจาก www.home-designing.com

โต๊ะกินข้าวกระจกใสปิ๊ง


โต๊ะกินข้าวรูปแบบแรกเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเรียบง่าย แต่ก็ยังคงมีความหรูหราทันสมัยสอดแทรกอยู่ โต๊ะกินข้าวกระจกเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างมากสำหรับคุณค่ะ นอกจากความสวยงามแล้วโต๊ะกินข้าวกระจกยังมีความแข็งแรงทนทาน แต่ต้องหมั่นทำความสะอาดกันหน่อยนะคะ เพราะหากมีร่องรอยฝุ่นนิดหน่อยก็เห็นชัดเจนเลย

ภาพจาก beeyoutifullife.com

โต๊ะกินข้าวไม้อบอุ่น


โต๊ะกินข้าวไม้เป็นอะไรที่แลดูอบอุ่นและคลาสสิค ด้วยโทนสีและลวดลายไม้ที่มีความเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังมีความแข็งแรงทนทาน แต่ก็ไม่เท่ากับพวกโต๊ะกินข้าวที่ทำจากเหล็กหรือสแตนเลสนะคะ เพราะโต๊ะกินข้าวไม้ก็อาจจะเป็นรอยขีดข่วนได้ค่อนข้างง่ายเหมือนกัน ถ้าหาที่บ้านมีการใช้งานกันเยอะ ก็ต้องมองหาพวกผ้ารองหรือพลาสติกรองจานชามเอาไว้สักหน่อย เพื่อป้องกันการเกิดรอยเบื้องต้นค่ะ

ภาพจาก Home Designing

โต๊ะกินข้าวพลาสติกเรียบง่าย


โต๊ะกินข้าวพลาสติก มีน้ำหนักที่เบาพร้อมกับดีไซน์เรียบง่าย เหมาะมากสำหรับคนที่อยากจะเคลื่อนย้ายโต๊ะกินข้าวอยู่บ่อยครั้ง สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย แต่ก็ต้องทำใจกันสักหน่อยว่าโต๊ะกินข้าวพลาสติก อาจจะเสื่อมสภาพเร็วมากกว่าวัสดุอื่น ถ้ามีสีสันหน่อยก็อาจจะซีดเร็ว และเป็นรอยง่ายมากกว่า

ภาพจาก tr.aliexpress.com

โต๊ะกินข้าวหินอ่อนสวยเลิศ


โต๊ะกินข้าวหินอ่อน บอกเลยว่าสวยมาก ทำจากหินธรรมชาติ ลวดลายโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ รับรองว่าโต๊ะกินข้าวที่บ้านเราจะสะดุดตาและไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่จะต้องคิดหนักกันสักหน่อยก่อนตัดสินใจเลือกโต๊ะกินข้าวหินอ่อนมาใช้งาน เพราะราคาที่แพ๊งงง แพงงง แต่ถ้าใครงบถึงก็จัดไปเลยค่ะ

ภาพจาก Pinterest

โต๊ะกินข้าวสีสันสดใส


โต๊ะกินข้าวก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีดีไซน์เรียบง่ายเสมอไป เพราะโต๊ะกินข้าวที่มีสีสันสดใสก็มีให้เลือกอยู่เยอะเช่นเดียวกัน ตอบโจย์สำหรับคนที่ต้องการตกแต่งห้องรับประทานอาหารรูปแบบธีมที่ชอบ อย่างเช่นอยากจะธีมสีดำแดง ร้อนแรงสุดๆ ก็ลองเลือกโต๊ะกินข้าวสีดำ กับเก้าอี้สีแดง ตัดกันแซ่บอย่าบอกใครเลยทีเดียว

ภาพจาก Pinterest

โต๊ะกินข้าวรูปทรงไหนถูกใจสุด ?


แน่นอนว่าโต๊ะกินข้าวก็มีให้เลือกหลากหลายรูปทรง ไม่ว่าจะเป็นทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือจัตุรัส ซึ่งรูปทรงของโต๊ะกินข้าวนอกจากจะเพิ่มความสวยงามให้กับห้องรับประทานอาหารของเราได้ดีแล้ว ยังมีความโดดเด่นในเรื่องอื่นด้วย อาทิเช่น


ภาพจาก Darby Road Home

โต๊ะกินข้าวทรงกลม : เป็นโต๊ะกินข้าวยอดนิยมอีกรูปแบบที่หลายบ้านเลือกใช้กันมาอย่างยาวนาน เพราะสามารถใช้งานได้ทุกพื้นที่ และที่สำคัญคือเป็นโต๊ะกินข้าวที่ไม่มีมุมแหลม จึงมีความปลอดภัยในการใช้งาน ลืมไปเลยว่าเคยเดินกระแทกมุมโต๊ะกินข้าว แค่คิดก็เจ็บจี๊ดละค่ะ

ภาพจาก www.drewdick.com

ส่วนในเรื่องของการรองรับจำนวนผู้ใช้งานสำหรับโต๊ะกินข้าวทรงกลม อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของตัวโต๊ะค่ะ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ภาพด้านล่างนี้เลยจ้า


ภาพจาก Best Kitchen Ideas 2017

โต๊ะกินข้าวสี่เหลี่ยมผืนผ้า : โต๊ะกินข้าวรูปแบบนี้ จะเหมาะกับบ้านที่มีสมาชิกจำนวนมาก หรือเป็นคนที่ชอบชวนเพื่อนมาปาร์ตี้สังสรรค์อย่างเป็นประจำ เพราะโต๊ะกินข้าวรูปทรงนี้สามารรองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 4 ท่านเลยทีเดียว

ภาพจาก www.apartmenttherapy.com

โต๊ะกินข้าวสี่เหลี่ยมจัตุรัส : โต๊ะกินข้าวรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กๆ ประมาณ 2-4 ท่าน นั่งเข้ามุมกันคนละด้านแบบพอดิบพอดี ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นโต๊ะกินข้าวทรงนี้ตามคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ เพราะเป็นโต๊ะกินข้าวที่มีขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

ภาพจาก Best Kitchen Ideas 2017

ไม่มีความคิดเห็น