Header Ads

test
Homepro Promotion

จัดบ้าน มุมสงบ เอาใจคนรักการอ่านหนังสือสุดฟิน

ไหนใครชอบอ่านหนังสือยกมือขึ้นให้ดูหน่อยเร๊ววว ! วันนี้ขอบอกเลยว่า ต้องห้ามพลาดจริงๆ สำหรับนักอ่านที่อยากจะจัดบ้านมุมสงบ สำหรับนั่งอ่าน เอนกายจมไปกับจินตนาการแบบฟินๆมาฝากกัน ผู้เขียนเชื่อว่า คนที่รักหนังสือ จะต้องมีความใฝ่ฝันอยากจะมีมุมสักมุมในบ้าน ที่แออัดไปด้วยคอลเลคชั่นหนังสือเล่มโปรดอย่างแน่นอน

ภาพจาก fotos.habitissimo.es

วันนี้เลยแวะเอาไอเดียการจัดตกแต่งบ้าน มุมสงบ เอาใจคนรักหนังสือมาฝากในแบบที่คุณสามารถนำไปใช้จัดจริงที่บ้านได้เลย ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องรับประทานอาหาร หรือตามมุมบ้าน ก็สามารถเปลี่ยนเป็นมุมสำหรับนักอ่านได้อย่างถูกใจใช่เลย

ห้องนั่งเล่น


แน่นอนว่าห้องนั่งเล่น เป็นห้องที่เรามักจะขลุกตัวอยู่ในวันหยุดแทบจะทั้งวัน ซึ่งถ้าหากในห้องนั่งเล่นที่บ้าน ผนังบ้านยังคงว่างอยู่ ลองสร้างชั้นวางหนังสือแบบ Built In สูงจรดเพดานไว้ด้านใดด้านหนึ่ง ที่สามารถจัดวางคอลเลคชั่นหนังสือได้อย่างเต็มที่ ยิ่งถ้าหากใครมีของสะสม ของที่ระลึกด้วยล่ะก็ นำมาจัดวางร่วมกัน เพิ่มความโดดเด่นและมีเสน่ห์ให้กับห้องนั่งเล่นได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

ภาพจาก houseinlease.com

ห้องรับประทานอาหาร


ห้องรับประทานอาหาร บางบ้านอาจจะมีแค่ชุดโต๊ะกินข้าว จัดวางเอาไว้แสนจะธรรมดาไม่น่าดึงดูด ลองติดตั้งชั้นวางหนังสือเอาไว้ เรียงรายตามกำแพง รับรองได้เลยว่าห้องรับประทานอาหารแสนธรรมดา จะกลายเป็นห้องที่มีแรงดึงดูดขึ้นมาทันตาเห็นเลยทีเดียว

ภาพจาก Austin Elite Home Design

ห้องครัว


ห้องครัวก็สามารถดูมีอะไรได้ หากเราติดตั้งชั้นวางหนังสือ โดยเลือกหนังสือประเภทเทคนิคการทำอาหาร สูตรการทำอาหารแสนอร่อย หรือทำขนม มาวางไว้บนชั้นวางหนังสือเล็กๆ ที่คุณสามารถหยิบนำออกมาใช้งานดูสูตรอาหารได้อย่างสะดวก

ภาพจาก HOME DESIGN IDEAS

ใต้บันได


พื้นที่ใต้บันได ไม่ใช่มีเอาไว้สำหรับเก็บของเพียงอย่างเดียวนะ เพราะคุณสามารถเปลี่ยนเป็นชั้นวางหนังสือแบบมีเบาะนุ่มสำหรับนั่งอ่านเล่นได้แบเบพลิดเพลิน พื้นที่ใต้บันไดเป็นมุมเล็กๆ ที่เหล่านักอ่านจะต้องชื่นชอบ และเชื่อว่าหลายคนก็มีความใฝ่ฝันอยากจะใช้ไอเดียนี้มาจัดมุมอ่านหนังสือที่บ้าน แล้วจะรออะไรอีกล่ะคะ จัดไปเลย !

ภาพจาก Decoist

ห้องน้ำ


ยอมรับมาเถอะว่า เวลาคุณนั่งอยู่ในห้องน้ำนานๆ ก็แอบเบื่ออยู่เหมือนกัน นั่งกดมือถือดูโซเชียลก็เป็นอะไรที่แบบ เดิมๆ ไม่มีอะไรอัพเดทใหม่ๆ จะดีแค่ไหนถ้าหากมีชั้นวางหนังสือมาให้เรานั่งอ่านแบบเพลินๆได้ถึงในห้องน้ำ เพราะห้องน้ำต้องบอกเลยว่า เงียบ สงบ ไร้คนรบกวน เหมาะแก่การอ่านหนังสือนั่งสมาธิเจ้าชาญม๊ากมาก (ฮ่าๆ)

ภาพจาก Decoist

แต่การทำชั้นวางหนังสือในห้องน้ำ จะเหมาะกับห้องน้ำที่แยกโซนแห้งเปียกอย่างชัดเจน และมีช่องสำหรับระบายอากาศได้ดี เพราะหนังสือ ถ้าหากถูกความชื้นอาจจะบวมขึ้นได้ อันนี้เป็นจุดสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ

ห้องนอน


การอ่านหนังสือก่อนนอน สามารถทำให้คุณหลับได้เร็วขึ้น (แต่บางทีก็ทำให้หลับไม่ลง… เพราะมันค้างคา ต้องอ่านต่อให้จบอ่ะ !) คงไม่มีอะไรทีฟินไปกว่าการนั่งพิงหมอนหัวเตียง ห่มผ้านุ่มๆ เปิดแอร์เย็นๆ อ่านหนังสือเล่มโปรด นี่ขนาดแค่คิดยังรู้สึกเคลิ้มเลยค่ะ (ฮ่าๆ)

ภาพจาก Pinterest

ห้องใต้หลังคา


ห้องใต้หลังคา เป็นห้องที่เหมาะม๊ากมากสำหรับจัดทำเป็นห้องอ่านหนังสือ เนื่องจากเป็นห้องที่มีความเงียบ ความสงบ แถมยังสามารถรับแสงแดดจากธรรมชาติได้ดี ลองจัดชั้นวางหนังสือ และโซฟาตัวโปรดของคุณเอาไว้ที่ห้องใต้หลังคา ใช้เวลาในวันหยุดไปกับการอ่านนิยายอย่างเพลิดเพลิน ใช้ช่วงเวลาวันหยุดไปกับสิ่งที่รัก บอกเลยว่าฟินแน่นอน

ภาพจาก Home Decoration ideas and picture of home designs

ไม่มีความคิดเห็น