Header Ads

test
Homepro Promotion

4 แพทเทิร์นการวางแบบกระเบื้องเพิ่มความเก๋ให้กับการตกแต่งบ้าน

กระเบื้องปูพื้น ส่วนใหญ่แล้วเราก็เห็นปูกันเป็นตารางสี่เหลี่ยมต่อๆกันแบบธรรมดา แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การวางกระเบื้องปูพื้นบ้าน มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เพิ่มความเก๋ที่แตกต่างกับดีไซน์การตกแต่งบ้านของคุณเอง

ภาพจาก Trendir

แพทเทิร์นการปูกระเบื้องพื้น


เรามาดูกันค่ะว่า แพทเทิร์นการวางกระเบื้องปูพื้น มีดีไซน์ใหม่ๆแบบไหนบ้าง เผื่อว่าใครกำลังวางแผนรีโนเวทบ้าน รีโนเวทห้องน้ำ ห้องครัว จะได้มองหาดีไซน์หรือไอเดียการตกแต่งบ้านใหม่ๆ มาใช้ทำบ้านกันค่ะ

กระเบื้องปูพื้น Straight Lay


การวางกระเบื้องพื้นแบบ Straight Lay เป็นรูปแบบเบสิคง๊ายง่าย เรียงกันแบบตรงๆ เสมอด้านกัน และมุมชนกัน เราพบเห็นเทคนิคการวางกระเบื้องพื้นแบบนี้บ่อยมากที่สุด ถึงแม้ว่าจะเห็นบ่อยแต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะดูน่าเบื่อ เพราะการวางกระเบื้องแบบ Straight Lay สามารถเล่นกับสีของกระเบื้องได้ สลับขาวดำ ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

ภาพจาก Northwest Tile & Floors

กระเบื้องปูพื้น Running Bond or Brick Pattern


กระเบื้องพื้นแบบ Running Bond or Brick Pattern เป็นการจัดวางที่เลียนแบบการวางอิฐ วางสลับกึ่งกลางเชื่อมต่อกันจรดกำแพง เทคนิคนี้จะต้องเลือกกระเบื้องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ามาใช้งานค่ะ

ภาพจาก Pinterest

กระเบื้องปูพื้น 1/3 หรือ 33% Offset


การจัดวางกระเบื้องแบบนี้เป็นอีกลูกเล่น ที่แตกต่างจาดการวางแบบอิฐ โดยการวางกระเบื้องแบบนี้ก็อาจจะมองดูคล้ายกับการวางแบบอิฐ แต่ก็ไม่เชิงผสมกับการวางแบบตรง เพราะเป็นการวางกระเบื้องเยื้องกันประมาณ 1/3 เพิ่มกิมมิกเล็กๆ ที่ดึงดูดทุกสายตา
ภาพจาก H.Winter Showroom Blog - blogger

กระเบื้องปูพื้น Herringbone


กระเบื้องปูพื้น แบบกระดูกปลา เป็นอีกรูปแบบที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นดีไซน์ที่ค่อนข้างมีความแปลกใหม่ จัดวางกระเบื้องต่อกันลักษณะคล้ายกับรูปทรงตัว V ซ้อนเป็นแนวยาวตลอดกำแพง โดยการวางกระเบื้องลักษณะนี้ เป็นความท้าทายอย่างมาก แต่หากสามารถทำได้สำเร็จ ก็ถือว่าเป้นอะไรที่คุ้มค่ามากจริงๆค่ะ

ภาพจาก Pinterest

ไม่มีความคิดเห็น