Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิครับมือกลิ่นอับภายในบ้านอย่างมืออาชีพ

กลิ่นอับ กลิ่นเหม็นหืน กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ต่างๆเหล่านี้ นอกจากจะเป็นมลภาวะทางอากาศ เป็นอะไรที่กวนใจ และสร้างความน่ารำคาญให้กับสมาชิกภายในครอบครัว จนบางทีก็อยากที่จะโยนทุกอย่างออกจากบ้าน เพื่อที่บ้านจะได้ปลอดโปร่งมากขึ้น

ภาพจาก residentialhousecleaningservice.com

โดยกลิ่นอับเหล่านี้ อาจจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคอีกด้วย ดังนั้นวันนี้จึงแวะเอาเทคนิคการรับมือกับกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ภายในบ้านแทบจะทุกประเภท รับมืออย่างง่ายดายและเป็นมืออาชีพ ที่คุณเองก็สามารถลงมือทำตามได้ด้วยตัวเองเลยค่ะ

กลิ่นอับจากตู้รองเท้า


พูดถึงรองเท้า หลายคนอาจจะมีปัญหากลิ่นเท้าเหม็นโชย เรียกได้ว่า จากเท้าไม่ต้องก้มลงไปใกล้ กลิ่นก็ลอยขึ้นมาแตะจมูกชวนหงุดหงิด ซึ่งต้นตอของกลิ่นเหล่านี้ เกิดจากเราสวมใส่รองเท้าตลอดทั้งวัน ไม่ได้ระบายออก เหงื่อไคลจึงเกิดการหมักหมม ก่อให้เกิดกลิ่นอับและเป็นแหล่งเชื้อราชั้นยอดเลยทีเดียว

ภาพจาก Men Health India

ดังนั้นเวลาเราถอดรองเท้าเสร็จเรียบร้อย แนะนำให้เช็ดทำความสะอาดสักนิด สำหรับคนที่มีปัญหากลิ่นเท้า หากรองเท้ามีความเปียกชื้น อย่าเพิ่งนำเข้าใส่ตู้ ปล่อยให้รองเท้าแห้งเสียก่อนค่อยนำเก็ย วันไหนแดดดี ก็หยิบเอาไปตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อกันบ้าง

อีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยลดกลิ่นได้ดี คือการใช้หนังสือพิมพ์ขยำเป็นก้อนใส่ในรองเท้า โดยที่หมึกจากกระดาษนังสือพิมพ์จะเป็นตัวช่วยดูดซับกลิ่นอับและความชื้นได้ดีเลนทีเดียว หรืออาจจะใช้เปาผ้าห่อ ห่อเบกกิ้งโซดาหรือกากกาแฟเอาไว้ภายใน และยัดเข้าไปในรองเท้า รับรองว่ากลิ่นอับหายวับไปในทันทีแน่นอนค่ะ

กลิ่นบุหรี่ติดห้อง


หากคุณหรือสมาชิกภายในครอบครัวสูบบุหรี่ ควันบุหรี่อาจจะคละคลุ้งเต็มบ้าน นอกจากจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราและคนรอบข้างแล้ว ยังทำให้กลิ่นติดบนเสื้อผอ้า หรือเฟอร์นิเจอร์อย่างพวก ผ้าม่าน โซฟาผ้า อีกต่างหาก วิธีทำความสะอาดสามารถทำได้โดยการ เปิดประตูและหน้าต่างเพื่อถ่ายเทอากาศ

ภาพจาก Winnipeg's Real Estate Blog

แต่ถ้าทำแล้วกลิ่นยังไม่จางหาย แนะนำให้ถอดผ้าม่านออกมาซักทำความสะอาด ตากแดดให้แห้งแล้วจึงนำกลับมาใช้งานอีกครั้ง ในส่วนของโซฟา สามารถทำความสะอาดด้วยการใช้น้ำยาทำความสะอาดโซฟาโดยเฉพาะ คุณสามารถติดตามอ่านเทคนิคการทำความสะอาดโซฟาได้ที่ : ซักทำความสะอาดโซฟาผ้าอย่างไรให้สะอาดหมดจด

กลิ่นจากสีทาบ้าน


สำหรับคนที่เพิ่มรีโนเวทบ้านหรือสร้างบ้านใหม่ ปัญหาที่พบกันอยู่บ่อยครั้งเลยคือกลิ่นจากสีที่ทาตามกำแพงผนังเพดาน เรียกได้ว่าฉุดติดจมูกจนน่าหงุดหงิดใจ แนะนำให้ใช้วิธีทางธรรมชาติในการดับกลิ่น คือใช้หัวหอมใหญ่มาผ่าออกเป็น 2-3 ส่วนตามแนวยาว และนำไปวางตามจุดต่างๆภายในบ้าน

ภาพจาก idolza

หอมหัวใหญ่มีคุณสมบัติในการดูดซับกลิ่น กลิ่นฉุนของสีทาบ้านจะเจือจางเบาลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ทางที่ดีคุณควรเลือกสีทาบ้าน ที่รับประกันไม่ก่อให้เกิดปัญหากลิ่นอันไม่พึงประสงค์จะดีกว่าค่ะ จะได้ไม่ต้องวุ่นวายหงุดหงิดหาทางแก้แบบนี้ด้วย https://www.homepro.co.th/category/11212

กลิ่นอับจากเฟอร์นิเจอร์ผ้า


กลิ่นอับจากเฟอร์นิเจอร์ผ้า อย่างพวก โซฟา ผ้าม่าน ผ้านาม เบาะนั่ง หมอนอิง อะไรต่างๆพวกนี้ ทำให้เราเวียนหัวได้ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว โดยวิธีการจัดการกลิ่นอับเหล่านี้ ทำได้ไม่ยากเท่าไหร่ค่ะ เพียงแค่ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำสะอาด และหยดน้ำมันน้ำหอมระเหยกลิ่นที่ชอบลงไปนิดนึง และเอาไปฉีดพ่นตามเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว และปล่องทิ้งไว้ให้แห้ง จากกลิ่นอับกลายเป็นกลิ่นหอมชื่นใจน่าสูดดม (ฮ่าๆ)

ภาพจาก Home Guides

กลิ่นอับจากพรมปูพื้น


พรมปูพื้นเป็นสิ่งที่เราไม่ค่อนนึกอยากจะทำความสะอาดกันสักเท่าไหร่ เพราะพรมปูพื้นก็แค่วางไว้ประดับสวยๆ ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาดนานๆคัร้งก็น่าจะเพียงพอ แต่อันที่จริงไม่พอค่ะ เพราะความสะปรกบางอย่างเครื่องดูดฝุ่นก็ไม่สามารถทำความสะอาดได้ทั้งหมด พอทิ้งไว้นานเข้า กลิ่นอับก็ลอยโชยขึ้นมาแตะจมูกแบบไม่ทันตั้งตัว

ภาพจาก Hunker

วิธีการทำความสะอาดพรมปูพื้นก็ไม่ได้ยากอะไร เพียงแค่ใช้ผงฟูผสมกับแป้งขาวโรยบนตัวพรมไปเลย เพราะผลฟูมีคุณสมบัตินการดูดซับคราบสกปรกและกลิ่น ทิ้งเอาไว้สักคินนึง จากนั้นค่อยใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาดอีกครั้ง ถ้าวันไหนแดดดีก็เอาออกไปตากรับแสงบ้างก็ดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น