Header Ads

test
Homepro Promotion

ตกแต่งบ้านให้ดูแพงในงบประมาณกระจิดริด

ใครๆก็อยากที่จะมีบ้านสวยๆ เลิศๆ เหมือนหลุดออกมาจากภาพถ่ายที่เราเห็นตามนิตยสารตกแต่งบ้านและสวน หรือตามอินเตอร์เน็ต เฝ้าฝันว่าสักวันบ้านของเราจะดูดี ดูแพงแบบนั้นบ้าง … แต่มันติดอยู่เรื่องเดียวค่ะ เรื่องเงิน ! แถมเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดสะด้วยสิ (ฮ่าๆ)

ภาพจาก 88designbox.com

มาค่ะ สำหรับใครที่งบประมาณไม่เอื้ออำนวย แต่อยากที่จะตกแต่งบ้านให้ดูแพง หรูหราเหมือนกับหลุดมาจากความฝัน มาดูเทคนิคและวิธีการตกแต่งบ้าน แบบใช้งบประมาณน้อยนิด แต่เนรมิตรบ้านของเราให้ออกมาสวยและดูดี ด้วยเคล็ดลับง่ายๆที่คุณเองก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองค่ะ

ตกแต่งบ้านให้ดูแพงไม่ยากนะ


จริงๆแล้วการตกแต่งบ้านให้ดูแพง ดูสวยงามเหมือนกับภาพถ่าย ไม่จำเป็นที่จะต้องมีงบประมาณเยอะแยะอะไรเลยค่ะ เพียงแค่เรารู้จักการจัดวาง และถะนุถนอมสิ่งของเครื่องใช้ ปรับเปลี่ยนอะไรเล็กๆน้อยๆ ก็สามารถสร้างรรยากาศความสวยงามให้กับบ้านของเราได้แบบ หน้ามือเป็นหลังมือแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก funnpics.info

ข้าวของเกะกะก็ปล่อยมันไปสะ Let’s it GO!


ปล่อยมันไปปปป อย่าซ่อนเร้นนนน (ทำท่าเอลซ่า) ... ของเก่า ของสะสม ของที่วางไว้ ก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร ปล่อยให้ฝุ่นจับ ให้มดแมลงมาทำรังเห็นแล้วขนลุกซู่ววว ทิ้งค่ะ จะเก็บไว้ทำไมให้รกรุงรัง คัดสรรและโยนทิ้งหรือชั่งกิโลขายไปได้เลย

ภาพจาก Gail Minogue

ที่สำคัญคือ อย่าปล่อยให้ความเสียดายมาครอบงำจิตใจของเรา และเก็บสิ่งของพวกนี้เอาไว้กลายเป็นบ้านของเราดูคับแคบและน่าอึดอัด อันนี้น่าจะยังใช้ได้ อันนู้นน่าจะเก็บไว้เผื่อได้ใช้ในอนาคต เฮลโหลว ว วว ,,, เก็บมานานปีแล้วได้ใช้รึเปล่าล่ะยู ? ก็ไม่เห็นได้ใช้อะไร ปล่อยวางและจับโยนใส่ถุงดำเลยทันที ปฎิบัติ !

ทำความสะอาดบ้านแปลงร่างเป็นนางซิน


จากเจ้าหญิงเอลซ่า Let’s it GO จัดการเก็บของเกะกะโยนทิ้งกันไปหมดแล้ว บ้านดูโล่งมากขึ้นแล้ว ทีนี้เราก็รีบเปลี่ยนโหมดมาเป็นนางซินเดอเรลล่าต่อกันเลยดีกว่า ปัดกวาดทำความสะอาดแบบจริงจัง และเริ่มต้นทำอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง

ภาพจาก AskMeBlogger.com

การที่บ้านของเราสะอาดสะอ้านอยู่เสมอ จะยิ่งทำให้บรรยากาศบ้านดูปลอดโปร่ง และสดชื่น ตามซอกมุมต่างๆก็เช็ดทำความสะอาดให้เอี่ยมเลยนะคะ ห้ามมองข้ามอย่างเด็ดขาด ตามเฟอร์นิเจอร์ ตามพรมปูพื้น ก็ให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาดสะให้เกลี้ยง

ภาพจาก Domain

หลังจากทำความสะอาดแล้วหันหลับมามองบ้านของเรา จะเห็นเลยว่าทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด จากบ้านที่เต็มไปด้วยฝุ่นอบอ้าว กลายเป็นบ้านสวยสะอาดน่าอยู่ จนคุณอาจจะไม่เชื่อสายตาว่า นี่บ้านเราจริงๆหรอ ? (ฮ่าๆ)

ร่ายมนต์เพิ่มแสงสว่างให้กับภายในบ้าน


ความสว่าง เป็นอีกปัจจัยที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ที่จะสามารถช่วยทำให้บ้านของเราดูกว้างขวางและปลอดโปร่งได้ภายในพริบตา อีกทั้งยังสามารถช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านได้ด้วยการเลือกโทนสีหลอดไฟ ซึ่งตามท้องตลาดทั่วไปก็มีให้เลือกอยู่ 3 ประเภทด้วยกันค่ะ



  • หากคุณอยากจะสร้างบรรยากาศบ้านให้ดูโรแมนติก แนะนำให้ใช้หลอดไฟ Warm White
  • หากคุณอยากให้บ้านแลดูสว่างเป็นแสงเดียวกับแสงกลางวันแนะนำให้ใช้หลอดไฟ Day Light
  • หากใครชอบแสงที่มีความเป็นกลางเลือกหลอดไฟ Cool White มาใช้งานค่ะ


ยกระดับข้าวของตกแต่ง เครื่องใช้ เพิ่มความกิ๊บเก๋


แน่นอนว่าตอนนี้เราไม่มีตังค์ขนาดรีโนเวทบ้าน ปรับดีไซน์บ้านแบบยกแผง (น้ำตาจะไหล) แต่เราก็สามารถปรับเปลี่ยน ยกระดับของตกแต่งเล็กๆน้อยๆได้นี่นา ! อย่างพวกผ้าม่าน ผ้าปูเตียง พรมปูพื้น ลองเลือกดีไซน์ใหม่ๆ มาใช้ตกแต่งบ้านกันดูค่ะ

ภาพจาก Pinterest

ทาสีติดวอลเปเปอร์ใหม่เลิศสุด


วิธีที่ง่ายแสนง่ายในการเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้ดูแพงขึ้น คือการทาสีใหม่ ไม่ก็เลือกวอลเปเปอร์สวยๆสักลาย มาตกแต่งกำแพงบ้าน จะเลือกสีอะไร ลวดลายแพรวพราวแค่ไหน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคนเลยค่ะ จะชอบแบบเรียบๆมินิมอลสไตล์ ก็เลือกโทนสีอ่อนๆสักหน่อย หรือจะชอบแบบเผ็ดจัดจ้าน ก็จัดเต็มไปเลยสีแดงแรงฤทธิ์ !

ภาพจาก Pinterest

แกลอรี่ภาพงานศิลปะ


ทาสีบ้านเสร็จ ติดวอลเปเปอร์เสร็จแล้ว ยังรู้สึกว่ากำแพงโล่งอยู่เลย จะเอาอะไรมาตกแต่งดีนะ … ปิ๊งไอเดีย ! เอาภาพถ่าย ภาพวาดมาตกแต่งสิ ใส่กรอบรูปสวย ถูกใจ ร้อยเรียงความทรงจำอันแสนอบอุ่นของครอบครัว ยิ่งมองก็ยิ่งทำให้คิดถึงเรื่องราววันวานที่ผ่านมา และมีความสุขกับปัจจุบันมากยิ่งขึ้นค่ะ

ภาพจาก Pinterest

ไม่มีความคิดเห็น