Header Ads

test
Homepro Promotion

ตกแต่งบ้าน จัดโซนกั้นเขต โปร่งสบาย น่าอยู่

ในยุคที่ทุกคนจะต้องทำงานแข่งกับเวลา ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มหันมามองหาคอนโดในเมืองเพื่ออยู่อาศัย เนื่องจากเดินทางไปทำงาน ค่อนข้างที่จะสะดวกและไม่เสียเวลา แต่ประเด็นมันอยู่ที่ขนาดของคอนโด ยิ่งอยู่ในเมือง ยิ่งมีราคาแพง แถมยังมีขนาดเล็กอีกต่างหาก

ภาพจาก Pinterest

ดังนั้นการออกแบบและตกแต่งคอนโดทุกตารางนิ้ว จึงต้องออกแบบและจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ที่จะสามารถสร้างความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยได้มากที่สุด และต้องแบ่งสัดส่วนได้อย่างเหมาะสมและพอดีกับการใช้ชีวิตประจำวันด้วยค่ะ

ยิ่งเพิ่มกำแพงยิ่งดูแคบนะ


หลายคนอยากจะจัดแบ่งพื้นที่ให้ดูเป็นสัดส่วน ด้วยการเพิ่มกำแพงอิฐหรือผนังเบา ก็สามารถทำได้ค่ะ แต่จะขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ถ้าหากบ้านของเราไม่ได้กว้างขวางมากนัก การเพิ่มกำแพงเพื่อแบ่งโซนพื้นที่ จะยิ่งทำให้บ้านของเราดูคับแคบมากกว่าที่ควรจะเป็น

ภาพจาก Home Designing

ดังนั้นการแบ่งโซนพื้นที่ภายในบ้านที่มีขนาดเล็ก จะต้องใช้เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ แบบไม่ต้องพึ่งกำแพงอิฐหรือผนัเบา จะเป็นอะไรนั้นมาดูไปพร้อมๆกันเลย !

ผนังบ้านกึ่งโปร่งแสง


ถ้าหากคุณต้องการที่จะแบ่งเขตพื้นที่ภายในบ้านให้ดูเป็นสัดส่วน แต่ก็ไม่อยากที่จะทำให้บ้านทึบดูอึดอัด ลองเลือกใช้วัสดุที่มีความโปร่งแสงมาทดแทนกันดูสิ อย่างเช่นพวกแผ่นโพลิคาร์บอเนต ทำเป็นประตูบานเฟี้ยม เลื่อนเปิดปิดสร้างความเป็นส่วนตัวได้ตามความต้องการ

ภาพจาก www.houzz.com

หรือถ้าหากที่บ้านของคุณเป็นประตูบานเลื่อนกระจกใส ก็ลองหาซื้อสติ๊กเกอร์สูญญากาศลวดลายสวยๆมาแปะไว้ที่กระจก เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับตัวห้องพร้อมกับความสวยงามแล้วล่ะค่ะ

แบ่งเขตด้วยเฟอร์นิเจอร์


อีกไอเดียที่หลายคนเลือกใช้ในการแบ่งเขตพื้นที่ภายในบ้าน ได้แก่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จำพวก ชั้นหนังสือ ชั้นวางของ ยิ่งถ้าหากคุณชื่นชอบสะสมตุ๊กตา ของที่ระลึก หนังสือ หรือพวกฟิกเกอร์ เรียกได้ว่าเหมาะสมมากๆ

ภาพจาก Best Living Room

เพราะการเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ชั้นวางของ ทำให้เราสามารถจัดวางคอลเลคชั่นของรักของเราได้เยอะมากขึ้น แถมจะอยู่ที่มุมไหน เราก็ชื่นชมของสะสมแสนรักของเราได้ทุกมุมบ้านอีกด้วย หยิบใช้งานได้สะดวก และหากต้องการเคลื่อนย้ายจัดโซนใหม่ ก็ทำได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

เส้นลวดสลิง, เชือก หรือเหล็กดัด


การกั้นเขตโซนพื้นที่ด้วยการเลือกใช้เส้นลวดสลิง เชือกหรือเหล็กดัด เป็นอีกไอเดียที่สามารถสร้างความสวยงาม โดดเด่น สะดุดตา ให้กับการตกแต่งภายใน อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยแบ่งเขตโซนภายในบ้านได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

ภาพจาก Batdongsan

สำหรับคนที่อยากจะแบ่งเขตโซน โดยยังคงเปิดพื้นที่สามารถมองเห็นกันได้ทั่วทั้งบ้าน เส้นลวดสลิงและเชือก เป็นไอเดียที่เหมาะสมมากที่สุดค่ะ โดยให้ทำการขึงเส้นลวดหรือเชือก ตั้งแต่เพดานจรดพื้น แล้วเว้นช่วงระยะห่างออกจากกันประมาณ 10-15 เซนติเมตร เพียงเท่านี้ก็สามารถกั้นเขตได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้วล่ะค่ะ

ผ้าม่านกั้นเขตโซน


อีกเทคนิคในการกั้นเขตโซนพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิตประจำวันได้ดีเยี่ยม คือการเลือกใช้ผ้าม่านนั้นเองค่ะ

ภาพจาก Home Architecture and Interior Design Ideas

ผ้าม่านเป็นของตกแต่งบ้านที่เป็นได้มากกว่าการกรองแสงจากภายนอกเข้าสู่ตัวบ้าน แต่สามรถนำมาดัดแปลงให้เป็นอุปรณ์กั้นเขตโซนพื้นที่ใช้ต้นทุนน้อย ไม่ได้แพงเวอร์มากนัก แถมการติดตั้งก็สามารถทำได้ง่าย ซึ่งถ้าหากเราต้องการที่จะปรับเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งบ้าน ก็สามารถทำได้อย่างสะดวก

ภาพจาก Varemerke.info

ลองแวะเข้ามาชมตัวอย่างการตกแต่งบ้านด้วยการใช้ผ้าม่านแงโซนพื้นที่ได้ที่ : เทคนิคตกแต่งบ้าน เพิ่มเสน่ห์ในพื้นที่จำกัด

บทความที่เกี่ยวข้อง :


ไม่มีความคิดเห็น