Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดไม่ลับตกแต่งบ้าน เรียบง่าย อบอุ่น สไตล์ญี่ปุ่น

ถ้าหากพูดถึงประเทศญี่ปุ่น ก็มีอะไรที่น่าหลงใหลเยอะแยะเต็มไปหมดเลยใช่ไหมล่ะ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น อาหารการกิน หรือแม่กระทั่งในเรื่องของไลฟ์สไตล์ และการตกแต่งบ้าน

ภาพจาก Home Designing

ซึ่งหลายคนอาจจะมีโอกาศได้ไปสัมผัสอย่างใกล้ชิดกันถึงประเทศญี่ปุ่นแล้วเกิดติดใจ อยากจะนำกลับมาใช้เป็นสไตล์ในการตกแต่งบ้าน จะต้องเริ่มต้นตรงไหนบ้าง มาดูกันค่ะ

ตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นไม่ยากนะ


การตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น อันที่จริงก็ไม่ยากสักเท่าไหร่ค่ะ เพราะบ้านแบบญี่ปุ่น ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นความเรียบง่ายและความเป็นธรรมชาติเป็นหลักในการตกแต่งภายใน เน้นสร้างบรรยากาศความอบอุ่นและความเงียบสงบ และที่สำคัญคือ พื้นที่ทุกตารางเมตร จะต้องออกแบบให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้มากที่สุด

ภาพจาก Pinterest

เคล็ดลับการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น


เรามาดูกันค่ะว่า เคล็ดลับในการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น จะต้องเริ่มจากตรงไหน การเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง จะต้องเลือกลักษณะแบบไหนถึงจะเหมาะ สร้างบรรยากาศความอบอุ่นให้กับการตกแต่งภายในบ้าน ให้เหมือนกับอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมากที่สุด !

ภาพจาก japanese tearooms

เน้นความสะอาด


สิ่งสำคัญในการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นคือเรื่องของความสะอาด ภายในบ้านจะไม่ค่อยมีอะไรวางตกแต่งหรือประดับประดามากนัก เน้นตกแต่งน้อยๆแต่พองาม จึงทำให้การตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นดูโดดเด่น และปลอดโปร่งโล่งสบายในเวลาเดียวกัน

ภาพจาก Home Designing

เน้นความเป็นธรรมชาติ


การตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น มักจะเลือกของตกแต่งรวมถึงวัสดุในการก่อสร้าง ที่มีความเป็นธรรมชาติทั้งภายในละภายนอกบ้าน ช่วยเสริมบรรยากาศความอบอุ่น นุ่มนวล และอ่อนโยนให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก pinterest.com

เน้นความเรียบง่าย


อีกเสน่ห์ในการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นคือความเรียบง่าย หรือสไตล์มินิมอล เน้นโทนสีขาวสะอาดบริสุทธิ์ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับการเลือกใช้วัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติได้อย่างสวยงามและลงตัว

ภาพจาก decoist.com

เน้นใช้สอยพื้นที่ให้เกิดประโยชน์


การตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น จะเน้นใช้สอยพื้นที่ภายในบ้านให้เกิดประโยชน์มากที่สุด บางครั้งเราอาจจะเห็นว่า ห้องๆหนึ่งอาจจะถูกใช้งานได้หลากหลาย อาจจะแบ่งโซนด้วยการใช้ฉากกั้นห้องหรือการเปิดปิดประตูบานสไลด์

ภาพจาก mybktouch.com

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์


นอกจากการตกแต่งภายใน การเลือกวัสดุต่างๆแล้ว เฟอร์นิเจอร์ก็เป็นอีกสิ่งที่จะสามารถช่วยดึงความโดดเด่นในรูปแบบสไตล์ญี่ปุ่นออกมาได้อย่างเด่นชัดมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นห้องนั่งเล่น ที่มีการจัดวางโต๊ะแบบวางพื้น พร้อมกับเบาะนั่งนุ่มๆ 4 มุม จะนั่งทานข้าว ทานขนม หรือนั่งดูทีวีได้อย่างสะดวกสบายค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น