Header Ads

test
Homepro Promotion

4 เทคนิคปรับโฉมระเบียงบ้านนั่งชิว

ระเบียงบ้านเป็นพื้นที่เล็กๆ ที่สามารถจัดตกแต่งให้กลายเป็นสถานที่นั่งพักผ่อนชมวิวแบบเพลินๆได้อย่างดีเยี่ยม แต่โดยทั่วไปแล้ว เรามักที่จะใช้ระเบียงบ้านไว้สำหรับตากผ้าหรือติดตั้งคอมเพลสเซอร์แอร์เพียงเท่านั้น ดังนั้นสำหรับบทความนี้ จึงขอนำเสนอเทคนิคการปรับโฉมระเบียงบ้าน นั่งชิวกินลมชมวิวแบบสบายๆ มาให้เพื่อนๆได้เก็บไว้เป็นตัวอย่างในการปรับแต่งระเบียงที่บ้านกันแบบง่ายๆค่ะ


4 เทคนิคปรับโฉมระเบียงบ้านนั่งชิว


เทคนิคการปรับโฉมระเบียงบ้านที่จะสามารถเปลี่ยนบรรยากาศระเบียงบ้านแบบเดิมๆ ให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนในฝัน ด้วยการใช้ 4 เทคนิค ดังนี้

  • การเพิ่มเติมต้นไม้ใบเขียว
  • การติดตั้งไม้ระแนงกันแดด
  • การติดตั้งเปลญวนนอนเล่น 
  • จัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้ขนาดเล็ก


การเพิ่มเติมต้นไม้ใบเขียว

การจัดสวนเล็กๆไว้ที่ริมระเบียง เป็นเทคนิคที่สามารถช่วยสร้างบรรยากาศความผ่อนคลายและร่มรื่นให้กับระเบียงบ้านได้ดีที่สุดค่ะ หากระเบียงบ้านของคุณมีพื้นที่กว้างขวางหน่อย อาจจะจัดมุมน้ำตกเล็กๆ นั่งฟังเสียงน้ำไหลสงบจิตใจได้เป็นอย่างดี แต่หากระเบียงบ้านของคุณมีพื้นที่ไม่กว้างมากนัก ก็อาจจะจัดสวนแบบเกาะตามกำแพงแบบประหยัดพื้นที่ก็ดูเก๋ไปอีกแบบค่ะ


การติดตั้งไม้ระแนงกันแดด

แน่นอนว่าประเทศของเราเป็นเมืองร้อน เรียกได้ว่าร้อนม๊ากกก ร้องจนร้องขอชีวิต การออกไปนั่งริมระเบียงโดยไม่มีอะไรมาบดบังแสงแดดคงจะไม่ใช่เรื่องที่น่าอภิรมย์มากนัก การเพิ่มเติมไม้ระแนงเพื่อกรองแสงแดดให้สาดส่องเข้ามาในพื้นที่ระเบียงน้อยลง ซึ่งคุณอาจจะประดับประดาด้วยไม้เลื้อยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับริมระเบียงได้อีกด้วยค่ะ


การติดตั้งเปลญวนนอนเล่น

สำหรับระเบียงที่มีพื้นที่กว้างขวางสักหน่อย การจัดตั้งเปลญวณสำหรับนอนเล่นอ่านหนังสือแบบชิวๆ เป็นอะไรที่ฟินมากๆ แต่หากคุณคิดว่าเปลญวณอาจจะดูเกะกะมากเกินไป ลองมองเก้าอี้ชิงช้าไม้หวายหรือโซฟาแขวนสำหรับ 1 ที่นั่งมาใช้งานแทนก็ได้ค่ะ


จัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้ขนาดเล็ก

เพิ่มเติมชุดโต๊ะเก้าอี้ขนาดเล็กน่ารักกุ๊กกิ๊กไว้ที่ริมระเบียง สำหรับนั่งจิบกาแฟยามเช้า หรือดินเนอร์ยามค่ำคืนใต้แสงเทียนก็ดูโรแมนติกไม่ใช่น้อย หรือคุณอาจจะจัดชุดโต๊ะนั่งพื้นแบบชิวๆ นั่งอ่านหนังสือจิบชายามบ่ายแบบเพลินๆในวันสบายๆ เติมเต็มความสุขให้กับวันหยุดช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนได้เป็นอย่างดีค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น