Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดลับซักผ้าขาวสะอาด ใหม่ปิ๊ง หอมสดชื่น

เสื้อผ้าขาว นอกจากจะดูสะอาดสะอ้านแล้ว เสริมสร้างบุคลิกที่ดีให้แก่ผู้ใส่ แถมยังมิกซ์สไตล์การแต่งตัวได้หลากหลายรูปแบบอีกด้วย จะใส่ไปทำงาน ใส่ไปเที่ยว เรียกได้ว่าเสื้อผ้าสีขาวสวมใส่ได้แทบจะทุกสถานการณ์


แต่ก็อย่างที่รู้กันค่ะว่า เสื้อผ้าสีขาว มักจะเลอะเทอะง่าย สกปรกง่าย เพียงคราบสกปรกจุดเล็กๆจุดเดียว ก็สามารถมองเห็นได้ชัดม๊ากกกก แถมทำความสะอาดยาก ดูหมองง่ายอีกด้วย

เคล็ดลับซักผ้าขาวใหม่ปิ๊งแบบง๊ายง่าย


การซักผ้าขาวไม่ให้หมองไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดค่ะ เพียงแค่เรารู้เทคนิคและวิธีการทำความสะอาด ก็สามารถกระชากความขาวสะอาดสดใสให้กลับมาเหมือนเดิม เริ่มต้นจากการดูแลรักษาเครื่องซักผ้า ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพราะว่าหากเครื่องซักผ้าสกปรก ไม่ว่าจะซักอะไรก็ไม่สะอาด จริงรึเปล่าล่ะ ?


การทำความสะอาดเครื่องซักผ้า


บางคนอาจจะสงสัยว่า เครื่องซักผ้าที่ทำงานอยู่กับน้ำและผงซักฟอก ทำไมต้องทำความสะอาดด้วยล่ะ ? คำตอบคือ ต้องทำค่ะ เพราะว่าหากเราใช้เครื่องซักผ้าเป็นระยะเวลานาน ย่อมต้องสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ภายใน อาจจะก่อให้เกิดกลิ่นอับชวนหงุดหงิดใจ และเป็นแหล่งก่อเกิดแบคทีเรียได้เช่นกัน


ดังนั้นการทำความสะอาดเครื่องซักผ้า อย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง โดยขั้นตอนการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าสามารถติดตามอ่านอย่างละเอียดได้ที่ > เคล็ดลับทำความสะอาดเครื่องซักผ้ากำจัดเชื้อราและกลิ่นอับ

แยกผ้าสี และ ผ้าขาว


เพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อขาวหม่นหมอง หรือสีตกจากผ้าสี ซึ่งเราก็คาดเดาไม่ได้เลยจริงๆว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ดังนั้นขอแนะนำให้แยกผ้าสีและผ้าขาวออกจากกันก่อนเริ่มต้นการซัก ซึ่งอาจจะเป็นการเสียเวลาสักหน่อย แต่เพื่อความขาวสะอาดของเสื้อผ้า ปกป้องผ้าหม่นหมองพร้อมใส่อยู่เสมอค่ะ


ตากผ้ารับแดดกลางแจ้ง


เรียกได้ว่าเป็นโชคดีของประเทศไทย ที่โดยเฉลี่ยแล้วส่วนใหญ่จะเป็นหน้าร้อน มีแสงแดดสาดส่องสว่างจ้า ร้อนตับแตกอยู่ตลอดเวลา (คิดสะว่าเป็นโชคดีแล้วกันนะคะ T___T) ซึ่งทำให้การตากผ้าแห้งไร้กลิ่นอับ แถมมีกลิ่นหอมแดดอ่อนๆ แถมยังสามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินส่งเสื้อผ้าไปอบแห้งอีกด้วยค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น