Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดลับซักเสื้อผ้า ขจัดคราบหมึก ปากกา สะอาดหมดจด

สำหรับคุณแม่ที่มีลูกในวัยกำลังซน ปัญหาใหญ่สำหรับการซักผ้าก็คงไม่พ้นคราบสกปรก ไม่ว่าจะมาจากการออกไปวิ่งเล่น หรือผลงานศิลปะจากการวาดรูป คราบหมึกปากกาเลอะเทอะเสื้อผ้าจนบางครั้งก็ซักแทบไม่ออก แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะคราบหมึกปากกา สามารถทำความสะอาดออกได้ง่ายนิดเดียว (?) หากคุณรู้ขั้นตอนและวิธีการค่ะ !


ทริคขจัดคราบหมึกแบบง๊ายง่าย 😊


ก่อนอื่นเราจะต้องทำความเข้าใจกันก่อนเลยว่า คราบหมึกปากกา ส่วนผสมเป็นน้ำและน้ำมันเป็นหลัก ดังนั้นการทำความสะอาดสามารถทำได้ด้วยการละลายน้ำ แต่ก่อนอื่นจะต้องใช้ผ้าสะอาดซับหมึกออกให้ได้มากที่สุด และน้ำไหลผ่านเพื่อทำให้ร่องรอยคราบหมึกจางลงกันเสียก่อนค่ะ

ขั้นตอนการขจัดคราบหมึก 😊


เริ่มต้นด้วยการใช้ผ้าสะอาดแตะซีบหมึกออกให้มากที่สุด ซับนะคะห้ามถูและก็ห้ามใช้ทิชชู่เด็ดขาด เพราะทิชชู่จะยิ่งทำให้สีหมึกกระจายตัว และอาจจะมีเศษกระดาษทิชชู่เป็นขุยๆติดเสื้อผ้าได้ค่ะ


เมื่อเราคิดว่าซับหมึกออกได้สุดๆแล้ว ก็เปิดน้ำสะอาดปล่อยให้ไหลผ่านคราบหมึก เพื่อละลายหมึกที่ติดอยู่บนเสื้อผ้าให้ไหลไปตามน้ำ แต่บางครั้งก็อาจจะยังหลงเหลือคราบหมึกอยู่อีกเล็กน้อย ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปค่ะ


หากมีคราบหมึกหลงเหลืออยู่อีกเล็กน้อย ให้เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าแต้มลงตรงจุดบริเวณที่มีคราบ ถ้าหากผลิตภัณฑ์เป็นแบบน้ำก็ใช้แต้มบนคราบหมึกโดยตรงได้เลย แต่ถ้าผลิตภัณฑ์ซักผ้าเป็นแบบผง ให้ละลายน้ำก่อนที่จะนำมาแต้มบนคราบหมึกนะคะ

หลังจากนั้นให้นำเสื้อผ้าโยนลงเครื่องซักผ้าได้เลยค่ะ เติมผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มตามปกติ เพียงเท่านี้คราบหมึกฝังแน่นก็หลุดลอกออกได้แบบง๊ายง่ายแล้วล่ะค่ะ !


ไม่มีความคิดเห็น