Header Ads

test
Homepro Promotion

ดาดฟ้าบ้านสุดโทรม แปลงโฉม ปรับลุค บรรยากาศสุดชิว

เชื่อว่าหลายคนก่อนเลือกซื้อบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่มีดาดฟ้า อาจจะเคยวาดฝันจัดตกแต่งเป็นมุมสำหรับนั่งเล่น หรือจัดปาร์ตี้สุดมันส์ยามค่ำคืนกัน หรือนอนชมดาวบรรยากาศโรแมนติกท่ามกลางแสงเทียนกันบ้างแหละ …

ภาพจาก Home Design Lover

แต่เอาเข้าจริงความฝันกลับกลายเปลี่ยนแบบ ลานสำหรับตากผ้าไปสะงั้น ! บางคนหนักสุดคือปล่อยรกล้างฝุ่นจับ ไม่ได้เอาไปทำอะไรกันเลย … ตอนนี้ถึงเวลาปฏัติวัติดาดฟ้าให้กลับกลายเป็นพื้นที่พักผ่อนที่เราเคยวาดฝันกันแล้วล่ะค่ะ !

5 ไอเดียเนรมิตรดาดฟ้าในฝัน


บทความนี้จึงขอแนะนำไอเดียการปรับลุคดาดฟ้าบ้าน จากดาดฟ้าแสนธรรมดาให้กลับกลายเป็นมุมสำหรับพักผ่อนแบบเพลินๆ หรือจัดปาร์ตี้ บรรยากาศชิคๆคูลๆ สังสรรค์กับเพื่อนๆในวันหยุด สนุกสุดเหวี่ยงได้อย่างเต็มที่ ! เรามาเริ่มจากไอเดียการตกแต่งดาดฟ้าแบบเบาๆกันก่อนเลยดีกว่า :)



ตกแต่งดาดฟ้า : บรรยากาศอบอุ่น


สำหรับการปรับลุคดาดฟ้าบ้านให้มีบรรยากาศอบอุ่น เหมาะแก่การพักผ่อนแบบชิวๆ คุณอาจจะปูพื้นไม้และทำหลังคาไม้ระแนง พร้อมกับจัดวางเฟอร์นิเจอร์ outdoor ชุดสนาม โต๊ะ เก้าอี้ หรือร่มสนาม ตอนกลางวันก็นั่งเล่นดื่มอะไรเย็นๆชื่นใจ ตอนกลางคืนนอนเล่นชมแสงสีภายในเมืองก็เพลินดีค่ะ

ภาพจาก Craftsman Direct

ตกแต่งดาดฟ้า : ลุคธรรมชาติสีเขียว


แน่นอนว่าหลายคนก็คงแอบคิดว่าดาดฟ้าตอนกลางวัน กับบรรยากาศแสนร้อนของประเทศไทย นั่งเล่นแค่แปปเดียว ผิวอาจจะไหม้เกรียมได้เลย ใครจะมีอารมณ์ไปนั่งอาบแดดกันล่ะ ! …

ภาพจาก GreenzCoir

ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการประดับประดาด้วยไม้สีเขียวธรรมชาติ หรือไม้เลื้อยปลูกให้ขึ้นตามหลังคาไม้ระแนง จากบรรยากาศร้อนเหมือนทะเลทราย กลายเป็นดูร่มรื่นได้ในพริบตาค่ะ

ตกแต่งดาดฟ้า : ดินเนอร์ดื่มด่ำบรรยากาศโรแมนติก


ถ้าหากได้รับประทานอาหารรสเลิศร่วมกับคนรัก พร้อมับชมวิวแสงไฟของตัวเองยามค่ำคืน คงเป็นอะไรที่ฟินมากๆ จัดสร้างบรรยากาศโรแมนติกได้ด้วยการเลือกชุดโต๊ะรับประทานอาหารขนาดเล็ก พร้อมทั้งประดับด้วยแสงไฟและแสงเทียน เปิดเสียงเพลงคลอเบาๆ แหม นี่แค่คิดภาพตามก็ยิ้มได้แล้วล่ะค่ะ (คุณพ่อบ้านเก็บเอาไว้ใช้เอาใจแฟนได้นะจ๊ะ !)

ภาพจาก Jade Mountain

ตกแต่งดาดฟ้า : ลานปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยง


มาถึงคิวคนรักปาร์ตี้กันละ จัดดาดฟ้าบ้าน ให้กลายเป็นศูนย์รวมเพื่อนพ้อง นั่งดื่มดริ๊งกันแบบจัดเต็ม จัดวางชุดโต๊ะสนามสำหรับหลายที่นั่งสักหน่อย เพิ่มเติมชิงช้านั่งไกว และที่สำคัญที่สุดคือบาร์สำหรับเสิร์ฟเครื่องดื่ม และอาหารแบบเบาๆ (ปิ้งบาร์บีคิวทานกันก็ได้นะ พูดละหิวเลย อิอิ) นั่งพูดคุยสังสรรค์กันยันเช้า งานนี้ฟ้าไม่สว่างไม่เลิก !

ภาพจาก residencestyle.com

ตกแต่งดาดฟ้า : สระว่ายน้ำดับร้อน


สำหรับคนที่มีงบประมาณเยอะหน่อย จัดไปเลยค่ะ ต่อเติมสระว่ายน้ำขนาดย่อม ให้คุณและเพื่อนๆแช่น้ำดับร้อนกันแบบเพลินๆ แต่เราก็มีทางเลือกสำหรับคนงบประมาณจำกัด เอาตรงๆคือตังค์ไม่พอทำสระว่ายน้ำ งั้นเปลี่ยนมาเป็นอ่างจากุชชี่แบบเป่าลมก็ได้ แช่น้ำฟินได้เหมือนกันเลย !

ภาพจาก www.homedit.com

ไม่มีความคิดเห็น