Header Ads

test
Homepro Promotion

พื้นที่ใต้บันได เป็นได้มากกว่าห้องเก็บของนะ !

พื้นที่ใต้บันได ส่วนใหญ่แล้วเรามักที่จะมองข้าม ปล่อยทิ้งเอาไว้หรือใช้เป็นห้องสำหรับเก็บของกันเป็นส่วนใหญ่ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าพื้นที่บันได ก็มีความกว้างขวางอยู่พอสมควรนะคะ ถ้าหากเราจัดทำให้ดี อาจจะเปลี่ยนจากใช้เก็บของมาเป็น มุมนั่งเล่น มุมอ่านหนังสือ หรือเป็นชั้นหนังสือ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้เยอะเลยทีเดียว

ภาพจาก Hative

ดังนั้นหากคุณกำลังวางแผนที่จะปรับตกแต่งบ้าน ลองแวะหันมามองพื้นที่ใต้บันไดกันสักนิด ลองปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นมุมพักผ่อนมุมโปรดด้วยไอเดียที่เราหยิบยกมาเป็นตัวอย่างในบทความนี้ เพื่อที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับการตกแต่งบ้านของเพื่อนๆนะคะ

พื้นที่ใต้บันได : ชั้นวางหนังสือ


สำหรับคนรักหนังสือ ลองจัดพื้นที่ใต้บันไดให้กลายเป็นชั้นวางหนังสือ จัดวางเรียงรายหนังสือเล่นโปรดที่คุณรักอย่างเป็นระเบียบ ถ้าหากมีพื้นที่กว้างหน่อย ก็เพิ่มเก้าอี้นั่งสำหรับนั่งพักผ่อน ใช้ช่วงเวลาในวันหยุดเพลิดเพลินไปกับการอ่านหนังสือแบบฟินๆ

ภาพจาก Housely

พื้นที่ใต้บันได : มุมนั่งเล่นพักผ่อน


ส่วนใหญ่แล้วเรามักที่จะอยู่กันในห้องนั่งเล่นกันเป็นส่วนใหญ่ บางทีเราก็มีอารมณ์อยากจะปลีกวิเวกออกมานั่งเล่นอยู่คนเดียว ลองเพิ่มมุมนั่งเล่นพักผ่อนใต้บันได จะนั่งเล่นนอนเล่นได้แบบทั้งวัน แบบไม่มีใครมายุ่ง ยิ่งถ้ามีปลั๊กไฟสำหรับชาร์จแบตมือถือนะคะ รับรองอยู่ได้ทั้งวันทั้งคืนแน่นอน

ภาพจาก artwindowspvc.com

พื้นที่ใต้บันได : มุมทำงาน


มุมทำงานเล็กๆบริเวณพื้นที่ใต้บันไดก็เป็นอีกไอเดียยอดฮิต ที่หลายคนนำไปประยุกต์ใช้กัยที่บ้านของตัวเอง เคลียร์พื้นที่ใต้บันไดให้ว่าง จัดโต๊ะเก้าอี้ ติดตั้งโคมไฟ และชั้นวางของแบบติดผนัง เพียงเท่านี้ก็สามารถนั่งทำงานกันได้แล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก The Home Office

พื้นที่ใต้บันได : ห้องน้ำขนาดเล็ก


ห้องใต้บันไดถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่เล็กและคับแคบสักหน่อย แต่ก็สามารถที่จะดัดแปลงให้กลายเป็นห้องน้ำได้เช่นกัน เป็นห้องน้ำที่มีแค่โถสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือก็เพียงพอค่ะ หากบ้านอยู่กันหลายคนจะได้ไม่ต้องแย่งกันเข้าเนอะ อิอิ

ภาพจาก GoDownsize

พื้นที่ใต้บันได : ตู้เสื้อผ้า


ปัญหาโลกแตกสำหรับสาวๆก็คือ เสื้อผ้าล้นตู้แต่ก็ทำใจทิ้งไม่ลงสักที สะสมไปเรื่อยๆ มารู้ตัวอีกทีก็มีเสื้อผ้าเต็มไปหมดไม่มีที่เก็บ งั้นลองมาเปลี่ยนพื้นที่ใต้บันไดให้กลายเป็นตู้เสื้อผ้า เพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้มากเลยทีเดียวค่ะ ถ้าหากพื้นที่ใต้บันไดกว้างหน่อย เราทำเป็นห้องแต่งตัวไปเลย เก๋ๆ

ภาพจาก Organizing Made Fun

ไม่มีความคิดเห็น