Header Ads

test
Homepro Promotion

10 เคาน์เตอร์ห้องครัวสวยถูกใจ

หากเราพูดถึง ห้องครัว แล้วสิ่งแรกที่หลายๆคนนึกถึงก็คงจะเป็นเมนูอาหารหอมกรุ่นน่ารับประทาน ที่ได้รับการปรุงรสด้วยวัถุดิบคุณภาพ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการประกอบอาหาร นั้นก็คือ การเลือกใช้อุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพในการเนรมิตรเมนูเพื่อสุขภาพอันแสนน่ารับประทานสำหรับครอบครัวอันเป็นที่รัก


เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องครัว


เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องครัว เป็นองค์ประกอบสำคัญอันดับต้นๆสำหรับการตกแต่ง นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน จัดเก็บอุปกรณ์แล้ว ยังสามารถช่วยจัดระเบียบห้องครัว ให้สามารถใช้งาน เคลื่อนไหว หยิบจับอุปกรณ์ได้อย่างคล่องตัว ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ห้องครัวทั่วๆไปจะเพิ่มเติมพื้นที่สำหรับการจัดเตรียมอาหารด้วย เคาน์เตอร์ห้องครัว เพิ่มเติมความสะดวกสบายได้อย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด


เคาน์เตอร์ห้องครัวยอดนิยม


เคาน์เตอร์ห้องครัว เป็นส่วนเสริมที่จะช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับคุณพ่อบ้านแม่บ้าน ในการจัดเตรียมวัถุดิบเพื่อเนรมิตรมื้ออาหารแสนอร่อย เพิ่มพื้นที่สำหรับจัดเก็บและจัดวางอุปกรณ์อำนวยความสะดวก หยิบจับใช้งานได้อย่างคล่องตัว โดยประเภทเคาน์เตอร์ห้องครัวมาใช้งานภายในห้องครัวนั้นมีหลากหลายให้เลือกสรร ตามสไตล์และความชื่นชอบของแต่ละคน และแน่นอนว่ามีราคาที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน

เคาน์เตอร์ห้องครัวคอนกรีต


เคาน์เตอร์ห้องครัวคอนกรีต เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ที่ดูดิบๆลุคเท่ห์กำลังเป็นกระแสมาแรงอย่างมากในตอนนี้ ลวดลายของคอนกรีตโทนสีเทามีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณะเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร สามารถก่อขึ้นรูปได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นทรงเหลี่ยมทรงโค้ง สามารถนำมาผสมผสานกับดีไซน์ความทันสมัย ยกระดับพื้นที่ห้องครัวให้ดูหรูหราได้อย่างสมบูรณ์แบบ


เคาน์เตอร์ห้องครัวไม้


เคาน์เตอร์ไม้ ก็เป็นอีก 1 วัสดุที่นิยมในการนำมาใช้ตกแต่งห้องครัว ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ความโดดเด่นของลวดลายไม้สวยงาม สร้างบรรยากาศความอ่อนโยนและอบอุ่นให้กับผู้ใช้งาน เพลิดเพลินกับการประกอบอาหารด้วยเคาน์เตอร์ห้องครัวไม้ อำนวยความสะดวกให้กับคุณพ่อบ้านแม่บ้านได้อย่างดีเยี่ยม


เคาน์เตอร์ห้องครัวสแตนเลส


เคาน์เตอร์ห้องครัวสแตนเลส เหมาะสำหรับห้องครัวที่มีการใช้งานอย่างหนัก อย่างเช่นในครัวตามโรงแรม ภัตตาคารหรือร้านอาหาร เพราะเคาน์เตอร์สแตนเลสนั้น มีความคงทนแข็งแรง แถมยังสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าถามว่าเหมาะสำหรับใช้งานที่บ้านหรือไม่นั้น ก็ต้องดูกันที่การใช้งานค่ะ ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการทำอาหารอย่างมาก ทำเป็นประจำทุกๆวัน เคาน์เตอร์ห้องครัวสแตนเลสก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม


เคาน์เตอร์ห้องครัวกระเบื้อง


เคาน์เตอร์ห้องครัวกระเบื้อง เป็นเคาน์เตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับครัวไทย เพราะเป็นเคาน์เตอร์ที่นิยมก่อขึ้นมาเอง หาช่างทำได้ง่ายแถมราคาไม่แพง และยังสามารถเลือกกระเบื้องลวดลายสวยๆได้ด้วยตัวเอง การซ่อมบำรุงหากกระเบื้องแตกหรืออยากเปลี่ยนใหม่ก็หาซื้อกระเบื้องได้ง่าย จึงเป็นเคาน์เตอร์ที่สามารถสร้างความโดดเด่น ถูกใจคุณพ่อบ้านแม่บ้านได้ถึงขีดสุด


เคาน์เตอร์ห้องครัวลามิเนต


เคาน์เตอร์ห้องครัวลามิเนต ก็เป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนที่ชื่นชอบลวดลายธรรมชาติสวยๆ ไม่ว่าจะเป็น ลวดลายไม้ ลวดลายหิน หรือโทนสีพื้นเรียบๆ ในราคาประหยัด สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย แต่หากใช้งานเป็นระยะเวลานานหรือใช้ห้องครัวอย่างหนัก สีก็อาจจะซีดและเกิดรอยชีดช่วนได้ง่าย ดังนั้นเคาน์เตอร์ห้องครัวลามิเนตจึงเหมาะสำหรับบ้านที่ไม่ค่อยได้เข้าครัวทำกับข้าวเองกันบ่อยนัก


เคาน์เตอร์ห้องครัวแกรนิโต้


เคาน์เตอร์ห้องครัวแกรนิโต้ มีความคงทนและแข็งแรงมากกว่าการใช้กระเบื้องเซรามิค แต่ก็มีโอกาศแตกหักได้เช่นกันหากได้รับแรงกระแทกแบบหนักๆ โดยทั่วไปแผ่นกระเบื้องแกรนิตโต้จะมีขนาดให้เลือกไม่มากนัก ขนาดโดยทั่วไปก็มี 30×30 60×60 และ 60×120 เมื่อนำมาเชื่อมต่อกัน อาจจะเห็นรอยต่อระหว่างกระเบื้อง แต่ถ้าเทียบกับกระเบื้องเซรามิคแล้ว รอยต่อของกระเบื้องแกรนิตโต้ถือว่าเนียนสวยกว่ามากค่ะ


เคาน์เตอร์ห้องครัวหินเทียม หินสังเคราะห์


หินเทียม และ หินสังเคราะห์ เป็นอีกวัสดุที่นิยมนำมาใช้ในการตกแต่งเคาน์เตอร์ห้องครัว ด้วยลวดลายที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จึงสามารถดึงความสวยงามให้กับห้องครัวออกมาได้ถึงขีดสุด โดยหินสังเคราะห์นั้นจะมีส่วนผสมของหินจริงปนอยู่ มีความคงทนแข็งแรง ไม่รั่วซึม ไม่มีรอยต่อ ทำความสะอาดง่าย ส่วนเคาน์เตอร์ห้องครัวหินเทียมนั้น ทำจากวัสดุทดแทนที่มีความคงทนแข็งแรงไม่ต่างจากหินสังเคราะห์ แต่อาจจะเกิดรอบขีดข่วนได้มากกว่าเท่านั้นค่ะ


เคาน์เตอร์ห้องครัวหินอ่อน


ลวดลายหินอ่อนสุดหรูหราได้ถูกนำมาผสมผสานกับเคาน์เตอร์ห้องครัว ยกระดับพื้นที่ให้ดูโมเดิร์นสะดุดตามากยิ่งขึ้น มีความทนทาน สามารถทนความร้อนได้ดี ทำความสะอาดดูแลง่าย แต่ด้วยลวดลายที่สวยงาม ราคาก็ย่อมสูงตามไปด้วย ดังนั้นเคาน์เตอร์ห้องครัวหินอ่อนจึงนิยมใช้กับเคาน์เตอร์ประเภทเกาะกลางห้องครัวมากกว่า


เคาน์เตอร์ห้องครัวหินควอทซ์


เคาน์เตอร์ห้องครัวหินควอทซ์ เรียกได้ว่าเป็นเคาน์เตอร์ที่มีความสวยงามอย่างมาก ด้วยลวดลายหินที่โดดเด่นสะดุดตา ยกระดับพื้นที่ห้องครัวให้ดูหรูหราได้แบบทันตาเห็น มีให้เลือกทั้งแบบ 100% และแบบสังเคราะห์ผสมประมาณ 94% อีก 5% เป็นเรซิ่นและเม็ดสี สามารถทนความร้อนได้ดี ไม่มีรูพรุน ทนต่อกรด ด่าง และสารเคมี ที่สำคัญที่สุดก็คือ มีราคาที่แพงมาก แต่ถ้าหากคุณมีงบประมาณเหลือเฟือ ก็จัดไปเลยค่ะอย่ารีรอ !


เคาน์เตอร์ห้องครัวแกรนิต


สุดท้ายนี้เป็นเคาน์เตอร์ห้องครัวแกรนิต ซึ่งทำจากหินธรรมชาติมีหลากหลายสีแล้วแต่องค์ประกอบทางแร่ธาตุของหินนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นหินสีขาว สีดำ สีเทา ฯลฯ เคาน์เตอร์หินแกรนิตมีความเงางามเป็นประกายสวยงาม สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ทนความร้อนและเกิดรอยขีดข่วนได้ยาก สามารถนำมาผสมผสานการตกแต่งกับห้องครัวได้หลากหลายสไตล์


ไม่มีความคิดเห็น