Header Ads

test
Homepro Promotion

วอลเปเปอร์ vs สีทาบ้าน

เป็นคำถามที่หลายๆคนกำลังมองหาคำตอบว่า จะเลือกใช้ สีทาบ้าน หรือ วอลเปเปอร์ ในการตกแต่งบ้านแบบไหนดีกว่ากัน จะเรียกว่าอันไหนดีกว่าก็ไม่ถูกนัก เพราะการตกแต่งบ้านทั้ง 2 รูปแบบก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน อยู่ที่เราว่าจะเลือกแบบไหนมากกว่าค่ะ

สีทาบ้าน หรือ วอลเปเปอร์

สีทาบ้าน ปะทะ วอลเปเปอร์


เมื่อเราพูดถึงสีทาบ้านและวอลเปเปอร์ ส่วนใหญ่แล้วเราจะเคยชินกับการใช้สีทาบ้านในการตกแต่งบ้านกันมากกว่าจริงรึเปล่าคะ แต่ยุคสมัยได้เปลี่ยนไป การตกแต่งบ้านก็มีหลากหลายมากยิ่งขึ้น วอลเปเปอร์จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่นิยมนำมาใช้ในการตกแต่งกำแพงบ้านเช่นกัน แต่แบบไหนจะเหมาะกับบ้านของเรามากที่สุดมาดูกันเลย

สีทาบ้าน หรือ วอลเปเปอร์

ลวดลายและสีสัน


ถ้าพูดถึงลวดลายและสีสัน วอลเปเปอร์จะมีลวดลาย Pattern ให้เลือกมากกว่า สีทาบ้านที่เน้นการใช้สีพื้นเพียงเท่านั้น แต่ถ้าหากถามว่าใช้สีทาบ้านวาดลวดลายได้ไหม ก็ได้ค่ะ แต่จะเสียเวลาและต้องใช้ฝีมือในการทำอย่างมาก ดังนั้น

"ถ้าหากอยากได้ลวดลายสวยเก๋แบบรวดเร็ว วอลเปเปอร์ เป็นคำตอบสำหรับคุณ" 
"แต่ถ้าหากคุณอยากจะวาดลวดลายด้วยตัวเอง ก็ต้องเลือกสีทาบ้านไว้ใช้งานกันค่ะ"

สีทาบ้าน หรือ วอลเปเปอร์

ความรวดเร็ว


เมื่อพูดถึงความรวดเร็วของการใช้ตกแต่งบ้าน วอลเปเปอร์ สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และสมาชิกภายในบ้านสามารถเข้าอยู่บ้านได้ในทันที ในส่วนของสีทาบ้านนั้น จะต้องใช้เวลาในการทาสี และยังต้องรอให้สีแห้งเป็นอาทิตย์กว่าจะเข้าอยู่ได้ ในกรณีที่อยากจะเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งบ้านใหม่


"วอลเปเปอร์สามารถลอกออกได้อย่างง่ายดายและติดตั้งใหม่ได้เลยทันที"

สีทาบ้าน หรือ วอลเปเปอร์

ปกปิดร่องรอย


การปกปิดร่องรอยด้วยสีทาบ้านนั้นอาจจะไม่เนียนเท่าไหร่ ก่อนทาสีจะต้องปรับสภาพกำแพงให้เรียบเนียน ให้เป็นโทนสีเนื้อเดียวกันก่อนเริ่มทาสี เพื่อไม่ให้เกิดรอยด่างดำ ซึ่งเป็นการเสียเวลามาก แต่ในส่วนของวอลเปเปอร์ สามารถติดทับร่องรอยได้เลยทันที แบบไม่ต้องปรับสภาพโทนสีผิวกำแพง

สีทาบ้าน หรือ วอลเปเปอร์

ค่าใช้จ่าย


แน่นอนว่าอะไรที่รวดเร็ว สวยงาม สะดวก อย่างวอลเปเปอร์ ก็ย่อมมีราคาที่แพงมากกว่าการใช้สีทาบ้านอยู่แล้ว แต่ถ้าหากคุณมีงบประมาณที่เพียงพอแนะนำให้เลือกวอลเปเปอร์ไว้ใช้ในการตกแต่งกำแพงบ้านแบบเก๋ๆไปเลยดีกว่าค่ะ แต่ถ้าหากใครชื่นชอบความเรียบง่าย และราคาถูก สีทาบ้านเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณค่ะ

สีทาบ้าน หรือ วอลเปเปอร์

ไม่มีความคิดเห็น