Header Ads

test
Homepro Promotion

น้ำส้มสายชู ขจัดคราบมัน ทำความสะอาดบ้านหมดจดได้ดั่งใจ !

น้ำส้มสายชู นอกจากจะนำมาใช้นการปรุงอารให้มีรสชาติอร่อยแล้ว น้ำส้มสายชูขาวกลั่นบริสุทธิ์ 100% ยังสามารถนำมาใช้ทำความสะอาดบ้าน ทำความสะอาดห้องครัวขจัดคราบมัน กำจัดกลิ่น และทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้อย่างสะอาดหมดจดและมีประสิทธิภาพ

น้ำส้มสายชูทำความสะอาดบ้าน

ทำความสะอาดบ้านด้วยน้ำส้มสายชู


เมื่อเราทราบกันแล้วว่าน้ำส้มสายชูมีประโยชน์มากกว่าการนำไปใช้ประกอบอาหาร ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าน้ำส้มสายชูสามารถนำไปใช้ประโยชน์ ทำความสะอาดบ้านได้อย่างสะอาดหมดจดได้ดั่งใจกันขนาดไหน ขั้นตอนและวิธีการทำความสะอาด จะต้องเตรียมอะไรบ้าง มาค่ะ เริ่มกันเลย !

น้ำส้มสายชูทำความสะอาดบ้าน

น้ำส้มสายชูดับกลิ่น


น้ำส้มสายชูมีคุณสมบัติในการดับกลิ่นได้อย่างอยู่หมัด สำหรับห้องที่มีกลิ่นเหม็น เพียงแค่นำน้ำส้มสายชูเทใส่ชามและไปวางไว้ที่มุมห้อง รับรองว่าเช้ามากลิ่นอันไม่พึงประสงค์หายเกลี้ยงอย่างแน่นอนค่ะ นอกจากนี้น้ำส้มสายชูยังสามารถดับกลิ่นอับในเครื่องซักผ้าได้ดีอีกด้วย ในส่วนของวิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชู สามารถติดตามอ่านได้ที่ > เคล็ดลับทำความสะอาดเครื่องซักผ้ากำจัดเชื้อราและกลิ่นอับ

น้ำส้มสายชูทำความสะอาดบ้าน

กลิ่นเหม็นโชยขึ้นมาจากถังขยะหรือซิงค์ล้างจาน ก็สามารถใช้น้ำส้มสายชูดับกลิ่นได้เช่นกันค่ะ เพียงเทน้ำส้มสายชูปริมาณ 1 ถ้วยตวง ลงในอ่างล้างจานหรือถังขยะ ทิ้งไว้สักประมาณ 1 ชั่วโมงและล้างออก เพียงเท่านี้กลิ่นเหม็นอันน่าหงุดหงิดใจก็จางหายในพริบตา

ในส่วนของเสื้อผ้า ผ้าขนหนู ถุงเท้า ถ้าหากซักแล้วก็ยังมีกลิ่นอับติดมาไม่หายสักที ลองใช้น้ำส้มสายชูเทใส่ขณะซักประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ สามารถช่วยให้เสื้อผ้าไร้กลิ่นอับกลับมาหอมฟุ้งน่าใส่เหมือนเดิมแล้วล่ะค่ะ

น้ำส้มสายชูทำความสะอาดบ้าน

น้ำส้มสายชูกำจัดเชื้อรา


ปัญหาเชื้อราเป็นปัญหาที่คุณพ่อบ้านแม่บ้านต้องเผชิญกันอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื้อราภายในห้องน้ำ ถ้าหากเราปล่อยทิ้งไปนานๆ เชื้อราก็จะรุกลามไปทั่วอย่างรวดเร็ว ทำความห้องน้ำดูหมอง สกปรก ไม่สวยงาม ส่งผลเสียต่อสุขภาพของสมาชิกในครอบครัวอีกด้วยค่ะ

น้ำส้มสายชูทำความสะอาดบ้าน

วิธีการกำจัดเชื้อราในห้องน้ำด้วยน้ำส้มสายชูก็ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ เพียงคุณนำน้ำส้มสายชูไปฉีดรอบๆบริเวณพื้นที่ห้องน้ำ ตามซอกกระเบื้องตามร่องยาแนว รวมไปถึงอ่างล้างหน้า สุขภัณฑ์ต่างๆ ทิ้งเอาไว้สัก 1 ชั่วโมงและให้ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดออก และล้างด้วยน้ำสะอาด

น้ำส้มสายชูกำจัดคราบและรอยเปื้อน


น้ำส้มสายชูยังมีคุณสมบัติในการกำจัดคราบและรอยด่างดำต่างๆบนพรมและเสื้อผ้า โดยเฉพาะคราบฝังแน่อาทิเช่น ซอสมะเชือเทศ หรือชอคโกแลต ด้วยวิธีการทำความสะอาดแบบง่ายๆด้วยการผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำสะอาดใส่เสปรย์ฉีดน้ำ พ่นลงบนจุดด่างดำหรือคราบสกปรกทิ้งเอาไว้สักประมาณ 1-2 นาทีและใช้ผ้าสะอาดหรือฟองน้ำเช็ดออก

น้ำส้มสายชูทำความสะอาดบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น